Tiền vệ Vũ Anh Tuấn (XSKT Cần Thơ): “Kẻ du mục” lên hương

Đức Nguyễn
06:39 ngày 23-07-2016
Không có đất diễn ở HAGL, tiền vệ Vũ Anh Tuấn đã phải chuyển qua thi đấu cho một vài đội bóng. Và thật bất ngờ, ở thời điểm hiện tại, Tuấn “Bôn” đang là cầu thủ rất quan trọng của XSKT.CT tại V.League 2016.
Tiền vệ Vũ Anh Tuấn (XSKT Cần Thơ): “Kẻ du mục” lên hương

Chuyện người ra đi

Có một cuộc trao đổi đã diễn ra ở mùa 2009. Lúc bấy giờ, HAGL rất muốn sở hữu cặp Văn Pho và Qúy Sửu, thế nhưng Đồng Tháp lại không chịu nhả bộ đôi này. Lãnh đạo đội bóng phố Núi bèn nghĩ ra một kế sách, đó là ngoài việc chi trả tiền bạc, họ thêm chuyện “người đổi người”. Đó là lý do, Vũ Anh Tuấn xuôi về Tháp Mười ở nửa cuối mùa bóng năm đó. 

Sự thật là Vũ Anh Tuấn rời CLB trong thất vọng. Nhưng rồi có lẽ anh cũng phải nói lời cám ơn tới cái gọi là “biến cố” đó trong cuộc đời cầu thủ của mình. Tại Đồng Tháp, “đứa con phố Núi” đã có quãng thời gian hạnh phúc. Dĩ nhiên, HAGL đã triệu hồi anh về. Đấy cũng là năm, tiền vệ này được HLV Henrique Calisto triệu tập lên các đội U23 và ĐT Việt Nam.


Cuộc đời vẫn có những sự trớ trêu! Dù được xem là một tài năng nhưng Vũ Anh Tuấn lại không có đất dụng võ ở HAGL. Kể từ khi trở về, vị trí của cầu thủ này luôn là trên băng ghế dự bị hoặc ở khán đài. Những ngày tháng thất vọng tiếp tục ập đến. Tuấn “Bôn” lạc lõng ở chính nơi mà anh đã sinh ra, lớn lên và học chơi bóng đá. Thêm một lần, anh lại nghĩ đến chuyện xin rời HAGL. Đi, vì đơn thuần là được chơi bóng đá, chứ không phải vì tiền bạc.

Cuộc “đào tẩu” khỏi phố Núi về với Kiên Giang đã bất thành. Khoảng cách của Vũ Anh Tuấn và đội bóng phố Núi càng rất xa. Thậm chí, bố anh đã phải viết đơn thỉnh cầu lãnh đạo đội HAGL cho con mình ra đi. Rốt cuộc, chẳng có nụ cười nào xuất hiện. 4 năm ở phố Núi, số lần được vào sân thi đấu của Vũ Anh Tuấn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dường như số phận đã mặc định, phải rời xa nơi này, thì sự nghiệp của tiền vệ này mới phất lên được. Và rồi, Tuấn “Bôn” đã chọn QNK.QN làm điểm đến khi được rời khỏi HAGL.

Đời bây giờ mới đẹp

Vũ Anh Tuấn đã đến với QNK.QN, nhưng con số 11 trận ra sân khó có thể làm anh hài lòng nhưng cũng đủ để tiền vệ này chứng tỏ bản lĩnh của mình, Dĩ nhiên, Anh Tuấn luôn muốn chứng minh là HAGL đã sai khi “ngó lơ” anh trong suốt 4 năm ròng. 

Cuối năm 2015, vì một lời hứa mà Tuấn “Bôn” đã vào xứ Tây Đô để đầu quân cho XSKT.CT. Cũng không ngờ, tiền vệ này lại đang phát tiết những gì được cho là hay nhất của mình từ trước đến nay. Vũ Anh Tuấn gần như chưa vắng mặt trong bất kỳ trận đấu nào của XSKT.CT nếu như anh khỏe mạnh. Trong chiến thuật của HLV Vũ Quang Bảo, cầu thủ sinh năm 1987 này trở thành một chân chuyền, chứ không chỉ là một tiền vệ trái đơn thuần.

“Vũ Anh Tuấn có những tố chất có thể trở thành một người làm bóng, đó là kỹ thuật khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt. Thế cho nên, tôi đã chủ động kéo cậu ấy vào trong nhằm tận dụng tốt khả năng có thể. Cho đến bây giờ, tôi dám khẳng định rằng, Anh Tuấn là một tiền vệ trung tâm có chỗ đứng vững chắc ở bất kỳ đội bóng nào tham dự V-League”, HLV Vũ Quang Bảo cho biết.


Nhà cầm quân lão luyện này không khen cậu học trò của mình theo kiểu đãi bôi. Bởi Vũ Anh Tuấn ít nhiều khẳng định được sự ảnh hưởng của mình ở đội bóng Tây Đô. Một điều đáng tiếc duy nhất là cho đến nay anh vẫn chưa có bàn thắng cho đội bóng mới. Nhưng có vẻ như điều đó không quan trọng bằng việc anh góp nhiều công sức vào thành tích chung của toàn đội. “Tôi vẫn thèm một bàn thắng! Có nhiều khi cơ hội đã đến rất gần nhưng tôi lại không tận dụng được. Nhưng thôi, điều đó không thành vấn đề lớn”, Vũ Anh Tuấn chia sẻ.

Ở tuổi 29, Vũ Anh Tuấn giờ đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc ở phố Núi. Vì đã đi biền biệt vài ba năm qua nên giờ đây cầu thủ này không giấu giếm ý định được quay về phố Núi chơi bóng, để được gần nhà, được cống hiến quãng thời gian đẹp nhất của đời cầu thủ… Chắc chắn, đấy cũng là cách mà anh muốn cho NHM nơi đây thấy, Tuấn “Bôn” và HAGL vẫn có một sợi dây gắn kết chứ không phải đã chia lìa.

Dăm năm đổ lại đây, Gia Lai không phải mảnh đất cho những người sinh ra tại chính nơi đây. Này nhé, Nguyễn Thái Dương - cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, phải xin đi và đã giải nghệ để buôn bán quần áo. Rồi một tuyển thủ khác là Khuất Hữu Long phải treo giày khi còn quá trẻ. Vũ Anh Tuấn ở thế hệ 87, 88 cũng phải “hạ sơn” để theo đuổi sự nghiệp. Cầu thủ lứa sinh năm 1990 là Lê Hoàng Thiên cũng không hạnh phúc và phải chuyển đến SHB.ĐN; còn Bùi Xuân Hiếu cũng đã rời HAGL trong nỗi buồn khôn tả… 

Vậy thì cơ hội nào để Vũ Anh Tuấn trở lại khi mà mảnh đất này đã quá chật chội những cầu thủ trẻ của HAGL-Arsenal JMG và cả lò Năng khiếu?!


VÀI NÉT VỀ VŨ ANH TUẤN
Năm sinh: 1987
Nơi sinh: Gia Lai
Cao: 1m74
Nặng: 65kg
Vị trí: Tiền vệ trái, tiền vệ trung tâm
CLB đã qua
2004: Gia nhập lò HAGL
2009: Đồng Tháp (mượn)
2010- 2014: HAGL
2015: QNK.QN
2016: XSKT.CT
2009: Được gọi vào U23 và ĐT Việt Nam
THÀNH TÍCH 
Á quân Cúp QG 2010
Hạng ba V-League 2013 

3 cầu thủ “du mục” thành công trong quá khứ

TIỀN VỆ PHAN THANH HƯNG


Phan Thanh Hưng là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Đà Nẵng. Sau một thời gian cống hiến cho đội bóng quê hương, tiền vệ này đã quyết định chia tay khi cảm thấy mối lương duyên không còn mặn mà như trước. Điểm đến của Thanh Hưng là đội bóng láng giềng QNK.QN. Vượt qua nhiều thách thức cả trong lẫn ngoài sân cỏ, tiền vệ này đã tiếp tục khẳng định được năng lực vốn có trong màu áo mới. 

Trong đội hình của HLV Hoàng Văn Phúc, Thanh Hưng cùng với Huy Hoàng và Thanh Trung được đánh giá là những tiền vệ khó thay thế. Kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ của SHB.ĐN chơi với phong độ khá tốt và được BHL cùng đồng đội mới đánh giá khá cao.

TRUNG VỆ TRẦN CHÍ CÔNG 


Trần Chí Công là cầu thủ có chuyên môn tốt, nhưng những lùm xùm bên ngoài sân cỏ đã khiến anh bị B.BD thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Cầu thủ người Cần Thơ này đã chấp nhận đến một đội bóng đang gặp khó là Long An để tìm lại chính mình. Trong màu áo mới, Chí Công đã lấy lại phong độ và chơi rất tốt ở mùa giải 2015, để sau đó được gọi vào ĐT Việt Nam. Chính vì thế mà khi tưởng chừng như đã hết thời, Chí Công lại được đội bóng quê hương là XSKT.CT mời chào trở lại với bản hợp đồng khá hậu hĩnh. Trong lượt đi của V-League 2016, trung vệ này là trụ cột của đội bóng Tây Đô và tiếp tục khẳng định khả năng chuyên môn dù đã ở tuổi 32.
 
THỦ MÔN NGUYỄN TUẤN MẠNH 



Trưởng thành từ lò đào tạo HAGL, Nguyễn Tuấn Mạnh đã sớm khẳng định năng lực trong các giải trẻ. Khi được đưa lên đội 1, anh tiếp tục chứng tỏ là một người “gác đền” đáng tin cậy. Nhưng cuộc cách mạng của HAGL khi đẩy lứa trẻ của học viện HAGL-Arsenal JMG lên thi đấu tại V-League đã buộc Tuấn Mạnh phải tìm bến đỗ mới. Và trong màu áo của Sanna.KH, thủ môn này đã chứng tỏ rằng, HAGL đã sai lầm khi không trọng dụng anh. Trong 2 mùa giải vừa qua, Tuấn Mạnh là thủ môn số một của đội bóng phố Biển. Với phong độ xuất sắc trong màu áo của đội bóng mới, thủ thành này đã từng được gọi lên tập trung ở ĐT Việt Nam. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào? Kai Havertz đã 'biến hình' như thế nào?

    Từ vị thế được coi là bản hợp đồng thất bại, tiền đạo Kai Havertz đã có diện mạo hoàn toàn mới mẻ tại Arsenal, trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của Pháo thủ. Dĩ nhiên, đằng sau sự "lột xác" của Havertz có dấu ấn to lớn từ HLV Mikel Arteta.

  • Công Phượng nói lời bất ngờ trong lần đấu đá chính cho CLB Yokohama Công Phượng nói lời bất ngờ sau lần đấu đá chính cho Yokohama

    Công Phượng không hài lòng về chính bản thân trong lần đầu được đá chính cho CLB Yokohama tại Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

  • Enzo Fernandez sẽ không ra sân cho Chelsea tới hết mùa 2023/24 Enzo Fernandez nghỉ đến hết mùa 2023/24

    Tiền vệ Enzo Fernandez sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2023/24 khi anh quyết định phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương háng nhằm kịp tham dự Copa America.

  • Klopp yêu cầu Nunez im miệng sau trận thua Everton Klopp yêu cầu Nunez im miệng

    Tiền đạo Darwin Nunez đã bị HLV Jurgen Klopp yêu cầu im miệng sau khi anh liên tục phàn nàn về trọng tài sau trận thua 0-2 của Liverpool trước Everton ở rạng sáng 25/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x