V.League 2016 thiết lập hàng loạt đỉnh cao mới

Minh Hải
05:45 ngày 31-01-2017
Tất cả các mùa giải đã qua, không mùa giải nào sánh được với V.League 2016 và nó xứng đáng được coi là tác phẩm “bom tấn” của mọi tác phẩm “bom tấn”, với sự gay cấn, quyết liệt, kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm. Song hành là cái kết đầy bất ngờ và vô vàn đỉnh cao mới được thiết lập.
V.League 2016 thiết lập hàng loạt đỉnh cao mới
Mùa giải chưa từng có

Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cuộc đua tranh chức vô địch lại diễn ra căng thẳng, gay cấn, kịch tính như V.League 2016. Một mùa giải đáng nhớ với rất nhiều đỉnh cao được thiết lập từ những vòng đấu đầu tiên. Hải Phòng là đội tiên phong với 7 chiến thắng liên tiếp đầu mùa để sánh ngang với HAGL trong giai đoạn đại thăng hoa cùng “dream team” danh trấn cầu trường Việt. Phong độ thăng hoa tuyệt vời của đội bóng đất Cảng báo hiệu một mùa giải đầy giông bão cho các đối thủ. 

HN.T&T là “Vua nước rút” và mọi chức vô địch của họ đều được thực hiện từ thế thua đối thủ nhưng mùa giải 2016, đội bóng Thủ đô có cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League, đội bóng thay tướng 2 lần trong một mùa giải giành chức vô địch. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League, đội bóng xếp cuối bảng 2 vòng liên tiếp vẫn vô địch mùa giải đó. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League, đội bóng kém 14 điểm so với đội đầu bảng cuối cùng vẫn nâng cao chiếc Cúp. HN.T&T đã làm được điều mà chưa đội nào thành công. 

Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khoảng cách giữa nhà vô địch và đội á quân lại sát nhau đến thế. Cuộc đổi bắt như trong phim hành động, sự cân bằng như diễn viên xiếc đi trên dây, giữa 2 đội được duy trì cho đến những vòng cuối cùng, đến những giây cuối cùng. Có cảm giác, chiếc cúp cứ chạy khứ hồi từ Hàng Đẫy về Lạch Tray bởi chỉ một pha bóng thôi, chủ nhân của chiếc cúp vàng sẽ thay đổi. 

Được bổ nhiệm “giữa chừng” HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định được tài năng khi đưa HN.T&T lên đỉnh cao V-League
Được bổ nhiệm “giữa chừng” HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định được tài năng khi đưa HN.T&T lên đỉnh cao V-League

Những phút cuối cùng diễn ra hết sức căng thẳng, mọi thành viên của hai đội đều căng tai để cập nhật tình hình ở sân đối phương hòng đưa ra quyết sách. Những phút cuối cùng, HLV Chu Đình Nghiêm tung cầu thủ tấn công cuối cùng là Hải An vào sân và chính cầu thủ này thực hiện đường chuyền cho Gonzalo ghi bàn quyết định ở phút 90+3, kết thúc mọi nỗ lực của Hải Phòng. HN.T&T vô địch với tư cách là đội có nhiều chiến thắng nhất (16 trận), giành nhiều điểm nhất, với 49 điểm sau 21 vòng đấu và đăng quang nhờ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn thắng - khoảng cách hẹp nhất trong lịch sử BĐVN. 

Ngày V.League 2016 hạ màn, thế trận căng như dây đàn và chỉ ngã ngũ khi tiếng còi chung cuộc của trọng tài vang lên. Đó cũng là lúc kỷ lục mới được thiết lập. Hơn 30.000 CĐV Hải Phòng có mặt trên sân Lạch Tray và tất cả đều đổ xuống sân để động viên, chia sẻ cùng các cầu thủ, HLV của mình. 30.000 khán giả cũng là con số cao nhất của SVĐ được coi là chảo lửa này. Cùng lúc đó, tại Hàng Đẫy, khoảng 20.000 CĐV cũng xuống sân chụp ảnh, xin chữ ký nhà tân vô địch và đây là hình ảnh chưa từng có của đội bóng Thủ đô. 

Đỉnh cao mới của những cá nhân xuất chúng

Một mùa giải đỉnh cao được tạo ra bởi những cá nhân xuất chúng và chính sự xuất sắc của mỗi cầu thủ càng tô điểm cho một mùa giải không thể nào quên. Để trở thành một phần của lịch sử CLB, chiếm được vị trí đỉnh cao của bóng đá Việt Nam, Gaston Merlo đã phải thử việc, phải chiến đấu hết mình và đến lần xem xét thứ 3 mới được SHB.ĐN ký hợp đồng. Trước khi kết thúc mùa giải, đồng đội Võ Hoàng Quãng quả quyết với báo Bóng đá: “Tin tôi đi, Merlo sẽ là cầu thủ hay nhất giải, sẽ giành ngôi Vua phá lưới”. 

Hoàng Quãng đã đúng, Gaston Merlo đã có một mùa giải không thể tuyệt vời hơn và chinh phục mọi kỷ lục. Chân sút người Argentina này vượt qua kỷ lục cũ của Hoàng Vũ Samson để trở thành cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn dài nhất trong lịch sử, với 9 trận “nổ súng” liên tiếp, ghi 12 bàn. Kỷ lục cũ của Samson là 8 trận. Merlo còn là Vua phá lưới ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải, với 24 bàn thắng. Chưa hết, “sát thủ” người Argentina còn lần thứ 4 giành danh  hiệu Vua phá lưới và là người đầu tiên làm được ở V.League và là cầu thủ thứ hai thực hiện được điều đó, sánh ngang huyền thoại Nguyễn Văn Dũng. 

Merlo lần thứ 4 đoạt ngôi Vua phá lưới V.League
Merlo lần thứ 4 đoạt ngôi Vua phá lưới V.League

Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một nền bóng đá là đóng góp của những cầu thủ trẻ - tương lai của nền bóng đá và V.League 2016 đã trình làng một loạt những ngôi sao trẻ, thậm chí rất trẻ sở hữu bộ sưu tập thành tích rất đáng thèm khát. Ở tuổi 19, Nguyễn Quang Hải đã có tất cả những gì mà một cầu thủ, thậm chí là một ngôi sao phải mơ ước. Với chức vô địch V.League 2016, Quang Hải giờ đang là cầu thủ trẻ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Việt Nam. 

Cụ thể, Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất các giải U17, U19, U21, chức vô địch U19, U21 QG, vô địch giải hạng Nhất 2015, vô địch V.League 2016, á quân Cúp QG 2016. Một năm tuyệt vời của Quang Hải cũng là của bóng đá Việt Nam khi đội U19 Việt Nam tạo ra cơn địa chấn ở VCK U19 châu Á trước khi là một trong 4 đội mạnh nhất châu Á, đồng thời đoạt luôn tấm vé dự FIFA U20 World Cup.

Một cái kết kỷ lục cho một mùa giải đỉnh cao, với sự thăng hoa đồng thời của những cá nhân xuất chúng, đó là cách V.League 2016 in dấu ấn trong lòng NHM. 

Tượng đài Chu Đình Nghiêm 
Với chức vô địch V.League 2016 cùng HN.T&T, HLV Chu Đình Nghiêm trở thành tượng đài của bóng đá Việt Nam với tư cách là nhân vật duy nhất đi xuyên mọi thời kỳ của một đội bóng, từ thời nghiệp dư cho đến vô địch chuyên nghiệp. Trong đúng 10 năm gắn bó, HLV Chu Đình Nghiêm làm việc cho HN.T&T từ thuở còn ở hạng Ba cho tới ngày vô địch, đi từ trợ lý đến HLV trưởng và khoảng thời gian đó, nhà cầm quân họ Chu không một ngày rời nhiệm vụ. HLV Chu Đình Nghiêm cũng là hình ảnh biểu tượng cho sự phát triển nhanh, bền vững và thành công của HN.T&T nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tết rực rỡ với ngôi làng bích họa Tam Thanh Tết rực rỡ với ngôi làng bích họa Tam Thanh

    Tết này, nếu bạn đang có chuyến du xuân tại Đà Nẵng, hoặc Hội An, xin chớ quên làng bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ - Quảng Nam).

  • Buồn lắm, anh khỉ ơi Buồn lắm, anh khỉ ơi

    Bài viết giả tưởng của Báo Bóng đá về câu chuyện giữa chú Khỉ, biểu tượng năm cũ 2016 và chú Gà, tượng trưng cho năm mới 2017 trong những ngày đầu xuân.

  • Món tết của người Sài Gòn Món tết của người Sài Gòn

    Cho dù bạn có gốc gác từ vùng miền nào, khi sống lâu ở Sài Gòn, lòng bạn cũng rộn ràng mỗi khi giáp Tết trong cái nóng bức đến oi ả. Hình ảnh Tết đến sớm nhất không phải là mai vàng hay dưa hấu đỏ, mà chính là những ngày bận rộn làm những món Tết cho gia đình.

  • ĐT Việt Nam: Dấu ấn “tướng” Thắng chắp cánh tương lai ĐT Việt Nam: Dấu ấn “tướng” Thắng chắp cánh tương lai

    ĐT Việt Nam đã không thể giành vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016. Nhưng với những gì đã thể hiện trong năm qua, nhất là từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng của đội tuyển.

  • Công Phượng & Tuấn Anh: Tiễn Khỉ đón Gà, phong độ thăng hoa Công Phượng & Tuấn Anh: Tiễn Khỉ đón Gà, phong độ thăng hoa

    Năm 2016, số phận như trêu ngươi hai tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam: tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Nhưng “tiễn khỉ đón gà”, sang năm mới 2017, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hy vọng bộ đôi này sẽ bùng nổ trở lại.

  • Bóng đá trẻ Việt Nam trong năm 2016: Tin ở tương lai Bóng đá trẻ Việt Nam trong năm 2016: Tin ở tương lai

    2016 là năm chứng kiến nhiều mốc son vàng của thể thao Việt Nam. Riêng trong bóng đá, ĐT futsal lọt vào vòng 1/8 ngay lần đầu dự VCK World Cup và đội U19 Việt Nam bất ngờ đi đến bán kết giải U19 châu Á để giành quyền dự FIFA U20 World Cup 2017...

  • Đêm giao thừa, Ánh Viên tập luyện trong nỗi nhớ nhà Đêm giao thừa, Ánh Viên tập luyện trong nỗi nhớ nhà

    Đêm 30 tết, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn tập luyện hăng say tại trung tâm thể thao của thành phố Flagstaff (Mỹ), dù bên ngoài nhiệt độ lạnh đến -8 độ và trong nỗi nhớ cái nắng quê nhà quay quắt.

  • Trung vệ Đinh Tiến Thành rạng rỡ sắc xuân bên người yêu xinh đẹp Trung vệ Đinh Tiến Thành rạng rỡ sắc xuân bên người yêu xinh đẹp

    Tranh thủ những ngày nghỉ tết ngắn ngủi, trung vệ Đinh Tiến Thành đã cùng người yêu Đinh Tâm đi chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của họ nhân dịp đầu năm mới Đinh Dậu 2017.

  • Đội hình tuổi con Gà ở V.League 2017 Đội hình tuổi con Gà ở V.League 2017

    Năm 2017 (Đinh Dậu) là năm tuổi của những cầu thủ sinh năm 1993 (Quý Dậu). Trong tướng số, tử vi nhiều người xem đó là vận hạn nhưng những cầu thủ này lại xem đó là động lực vươn lên để khẳng định tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

  • Chào nhé, năm cũ 2016 Chào nhé, năm cũ 2016

    Năm Bính Thân đã trôi qua với rất nhiều sự kiện của bóng đá nước nhà. Chúng ta đã trải qua một năm đong đầy cảm xúc và đầy niềm tự hào về vinh quang Việt Nam, giá trị Việt Nam. Khép lại một năm cũ thành công để hy vọng vào một năm mới với một niềm tin có thể biến những giấc mơ lớn thành sự thật.

  • 2016 hành trình lịch sử của futsal Việt Nam 2016 hành trình lịch sử của futsal Việt Nam

    Thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2016 là thành tích vào vòng 1/8 của ĐT futsal QG trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup. Để đem đến niềm vui lẫn tự hào lớn ấy cho nền bóng đá Việt Nam cũng như hàng triệu NHM, các tuyển thủ futsal đã phải lao động cật lực, gác lại mọi nỗi niềm cá nhân để dồn sức cho hành trình lịch sử.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x