V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo?

Khắc Sơn Khắc Sơn
09:56 ngày 03-05-2016
3 trận thắng liên tiếp giúp Hà Nội T&T sống lại “giấc mộng vàng” sau những ngày đắm chìm trong khủng hoảng. Rất nhiều chuyên gia đang cố giải mã nguyên nhân giúp đội bóng Thủ đô có được bước nhảy diệu vợi ấy. Có một chi tiết mà ít người để ý là trong cả 3 trận thắng vừa qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều mặc áo màu tím.
V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo?
Đây là màu áo khá lạ với Hà Nội T&T bởi lâu nay, đội bóng này thường chung thủy với màu vàng, hoặc cùng lắm là màu trắng. Thế mà bỗng dưng, Hà Nội T&T vận áo mới và ngay lập tức nó mang đến may mắn. Và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu những trận đấu tới, các học trò ông Chu Đình Nghiêm tiếp tục ra quân với bộ trang phục màu tím.

Các đội bóng thì rất hay tin vào vận may. Họ thích ra sân với trang phục được cho là mang lại may mắn. Nhưng những người duy lý thì cho rằng, sự lột xác của Hà Nội T&T phải là tổng hợp của rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là đổi màu áo. 

Nói đâu xa, vẫn ra sân với những con người mà HLV Phạm Minh Đức từng ưu ái nhưng tinh thần thi đấu quyết tâm hơn một chút, sự bùng nổ cao hơn một chút thì mọi việc đã khác đi rất nhiều.


Ai cũng biết, bóng đá là cuộc chơi đặc biệt. Ở đó, các HLV, những nhà quản lý bóng đá đề cao tinh thần thập thể. Nhiều đội bóng thành công nhờ sở hữu tập thể quyết chiến, quyết thắng. Vậy mới có chuyện, có đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sáng nhưng họ không phải là tập thể tốt và đã thất bại.

Nhưng còn một điều nữa mà các nhà quản lý hay nhắc đến, đó là vai trò của những ngôi sao trong sự thành bại của đội bóng. Người ta hay ví cầu thủ như những nghệ sỹ trên sân cỏ. Nghệ sỹ chỉ diễn hay, bùng nổ khi thoải mái về đầu óc và cảm thấy muốn được phiêu lãng với nghề. Nói đến điều này bởi người ta thấy quá rõ về sự khác biệt giữa Thành Lương, Samson, Hùng Dũng... hiện tại với chính họ trước đây.

Vậy mới nói, gốc rễ của sự bùng nổ ở Hà Nội T&T là người mặc áo chứ không chỉ là cái áo mới!

VIDEO: Hà Nội T&T 2-1 SHB Đà Nẵng (Vòng 8 V.League 2016)


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng

    Ở trận thắng SHB Đà Nẵng mới đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã được thưởng tổng cộng 690 triệu đồng.

  • 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu

    Kết thúc 8 vòng đấu, FLC Thanh Hoá trở thành đội bóng nhận tiền thưởng nhiều nhất nhờ chuỗi thành tích tuyệt vời. Xếp lần lượt phía sau là Sài Gòn FC, HN.T&T, Hải Phòng.

  • Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng" Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng"

    HN.T&T đang trên đường tìm lại hình ảnh của đội bóng từng 2 lần vô địch, 3 lần giành vị trí á quân V-League khi thắng liên tiếp 3 trận gần đây. Họ đã giải quyết dứt điểm giai đoạn khủng hoảng và từ bét bảng leo lên thứ 8 trên BXH. Thành công đó được khởi nguồn từ việc HN.T&T bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm vào ghế “lái trưởng”.

  • HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai” HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai”

    Đương kim á quân V-League HN.T&T đang trở lại là chính mình với 3 trận thắng liên tiếp. Có một đặc điểm đáng chú ý trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua là họ “bay” trên đôi cánh của những “sao mai” đầy triển vọng.

  • XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con” XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con”

    Sau trận XSKT Cần Thơ thắng FLC Thanh Hóa với tỷ số 5-2 ở vòng 7, các CĐV Cần Thơ đã mở cờ trong bụng bởi nhiều người cho rằng, từ đây đội bóng của họ sẽ đổi phận.

  • Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung

    Mục tiêu của Than.QN ở mùa giải này là lọt vào Top 3. Nhưng đội bóng vùng Mỏ khởi đầu không thực sự xuôi chèo mát mái, hiện đang đứng ở giữa BXH, kém đội đầu bảng Hải Phòng tận 12 điểm. Để tiếp tục bám đuổi mục tiêu Top 3, Than.QN chắc chắn sẽ phải có những thay đổi về nhân sự khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

  • B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến

    B.BD đã hết hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Nhưng vì màu cờ sắc áo, trách nhiệm với người hâm mộ, ĐKVĐ V-League sẽ quyết chơi một trận cầu cống hiến trước lúc chia tay AFC Champions League khi tiếp FC Tokyo trên sân nhà.

  • HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió

    Nhân những ngày nghỉ 30/4 - 1/5, HLV Hữu Thắng và Hoàng Thịnh về Nghệ An nghỉ ngơi và điều đó đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trên facebook ngày hôm nay.

  • Khoảnh khắc vòng 8 V.League: Văn Toàn bật khóc, Tiến Thành âu yếm Firer Khoảnh khắc vòng 8 V.League: Văn Toàn bật khóc, Tiến Thành âu yếm Firer

    Một vòng đấu chứng kiến sự cuồng nhiệt trên khán đài cũng như những cung bậc cảm xúc trái chiều, giữa một bên là nước mắt Văn Toàn và một bên là nụ cười chiến thắng của Ivan Firer.

  • ĐHTB vòng 8 V.League: Lần đầu cho Ideguchi ĐHTB vòng 8 V.League: Lần đầu cho Ideguchi

    Với phong độ ấn tượng trong trận đấu với FLC Thanh Hóa, tiền vệ Masaaki Ideguchi đã lần đầu góp mặt trong đội hình tiêu biểu của V.League bên cạnh những Victor hay Dyachenko.

  • Cầu thủ trẻ nhất của HA.GL tại V.League 2016 là ai? Cầu thủ trẻ nhất của HA.GL tại V.League 2016 là ai?

    Trong 2 mùa giải gần đây, HA.GL liên tục trao cơ hội cho rất nhiều các cầu thủ trẻ. Và ngày hôm qua, đội bóng phố Núi đã tung vào sân gương mặt ít tuổi nhất tính đến hiện tại trong trận gặp FLC Thanh Hóa.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x