Victor và Moses, màn đọ tài thú vị giữa hai chàng tây ở V.League

Trí Công Trí Công
23:13 ngày 10-04-2016
2/3 bàn thắng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương được ghi bởi những tiền vệ phòng ngự. Một cuộc so tài mà dấu ấn của Victor và Moses được thể hiện rõ nét.
Victor và Moses, màn đọ tài thú vị giữa hai chàng tây ở V.League
1. Khác với số đông các đội bóng góp mặt ở V.League 2016, những tấm vé tham dự đấu trường AFC Champions League mùa này tiếp tục giúp Hà Nội T&T và B.Bình Dương được phép đăng ký 3 ngoại binh thay vì chỉ dừng lại ở con số 2 theo quy định của BTC giải. 

Và cũng chính nhờ lợi thế này mà ngoài những chân sút “Tây” như Nsi Amougou, Loris Arnaud hay Gonzalo Marronkle, hai đội bóng này còn có cho riêng mình một vị trí khác. Đó là tiền vệ phòng ngự, vai trò mà Victor Ormazabal và Oloya Moses đang đảm nhiệm.

Không phải vô cớ mà Hà Nội T&T chơi thăng hoa sau khởi đầu chật vật tại mùa giải năm ngoái. Sự xuất hiện của Victor nơi tuyến giữa giúp cho khả năng phòng ngự của đội bóng thủ đô trở nên ổn định và chặt chẽ hơn. Và thực tế, trong 13 trận đấu mà tiền vệ người Argentina này có mặt mùa trước, Hà Nội T&T đã thắng tới 9 trận, hòa 3 và chỉ thất bại vỏn vẹn 1 lần. 

Còn với Moses, anh đã và đang tiếp tục đóng vai trò không thể thay thế tại B.Bình Dương kể từ khi cập bến đội bóng đất Thủ năm 2014. Và ở trận đấu tại AFC Champions League gặp “gã nhà giàu” Jiangsu Suning, chính tiền vệ 23 tuổi đã khiến Ramires tắt điện nơi tuyến giữa. 

Victor giúp Hà Nội T&T có chuỗi trận ấn tượng ở giai đoạn 2 V.League 2015 - Ảnh: Đức Cường
Victor giúp Hà Nội T&T có chuỗi trận ấn tượng ở giai đoạn 2 V.League 2015 - Ảnh: Đức Cường

2. Lối chơi chặt chẽ và thận trọng trong cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tối qua tạo cơ hội cho những cầu thủ số 8 của hai bên có dịp so tài. Nếu như Victor đóng vai trò mỏ neo nơi tuyến giữa của Hà Nội T&T thì phía bên kia chiến tuyến, Moses cũng đảm nhận nhiệm vụ “máy quét” để Lê Tấn Tài có nhiều không gian phân phối cho hàng tiền đạo. 

Bản thân hai cầu thủ này cũng liên tục có những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Và chính những màn tranh chấp máu lửa của họ đã góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát tuyến giữa của Hà Nội T&T hay B.Bình Dương. 

Không chỉ cố định ở vai trò phòng ngự với những pha đánh chặn, tắc bóng, cản phá trong chân đối phương, cả hai còn trực tiếp đóng góp dấu ấn không nhỏ cho sức tấn công của đội nhà. Trong bối cảnh mà lần lượt Anh Đức và Thành Lương đều vô duyên trước khung gỗ thì Moses cũng như Victor đã lên tiếng đúng lúc để mang về bàn thắng cho đội nhà. Nếu như Moses khai thông thế trận với pha dứt điểm cận thành thì Victor cũng có một siêu phẩm sút xa đẹp mắt làm bó tay thủ thành Tấn Trường.

Victor (vàng) và Moses tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân - Ảnh: Đức Cường
Victor (vàng) và Moses tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân - Ảnh: Đức Cường

VIDEO: Bàn mở tỷ số của Moses vào lưới Hà Nội T&T 


VIDEO: Victor lập siêu phẩm sút xa tung lưới B.Bình Dương



3. Một cuộc so tài thú vị giữa những tiền vệ trụ hiếm hoi của V.League ở thời điểm hiện tại. Và cả hai đều trở thành điểm sáng trong một thế trận giằng co giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Nếu nhìn tổng thể màn trình diễn thì có lẽ Moses nhỉnh hơn so với đối thủ bên kia chiến tuyến. Anh di chuyển rộng, khi thì dạt biên, khi lại có mặt trong vòng cấm. Còn Victor, tầm hoạt động của cầu thủ 31 tuổi vẫn là khu vực giữa sân và phía trước vòng 16m50 của đối thủ. 

“Cả hai đều là những ngoại binh xuất sắc nhất của V.League hiện tại”, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T chia sẻ. “Nhưng xung quanh Moses là những cầu thủ có đẳng cấp. Điều ấy giúp anh ấy thi đấu thoải mái hơn. Còn với Victor, xung quanh anh là những cầu thủ trẻ. Nhiều gương mặt mới chỉ lần đầu tham dự V.League”. Đó có lẽ là lời lý giải vì sao Victor có phần lép vế hơn so với đồng nghiệp trẻ bên phía B.Bình Dương. 

Biểu đồ nhiệt mô phỏng của Victor
Biểu đồ nhiệt mô phỏng của Victor

Biểu đồ nhiệt mô phỏng của Moses
Biểu đồ nhiệt mô phỏng của Moses

Dẫu sao họ cũng là những điểm sáng nổi bật trong trận “Super Sunday” của vòng 5 V.League. Và họ cũng đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong vị trí tiền vệ con thoi, điều mà nhiều đội bóng ở giải VĐQG vẫn còn để ngỏ. 

Con số
3 – Chỉ có 3 đội bóng là HA.GL, B.Bình Dương và Hà Nội T&T sử dụng ngoại binh đá tiền vệ trụ. Với HA.GL, đó là Masaaki Ideguchi. B.Bình Dương là Moses còn Hà Nội T&T là Victor. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x