XSKT CẦN THƠ CHUẨN BỊ CHO MÙA GIẢI 2017

XSKT Cần Thơ vỡ mộng… thiếu gia

Đức Nguyễn
09:18 ngày 29-12-2016
Chỉ có để cầu thủ ra đi chứ không mua về, đấy dường như là quan điểm xây dựng lực lượng của XSKT.CT nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2017.
XSKT Cần Thơ vỡ mộng… thiếu gia
Một thời hào nhoáng đã qua

Theo tiết lộ của lãnh đạo XSKT.CT, chỉ trong mùa 2015, đội bóng có 50 tỷ đồng để làm kinh phí. Tiền bạc xông xênh, lương thưởng cao vút, đội bóng Tây Đô trở thành “thiên đường” của rất nhiều cầu thủ nội lẫn ngoại. Thực tế, chỉ trong 2 năm, rất nhiều ngôi sao đã đậu bến Ninh Kiều với những bản hợp đồng tiền tỷ. Hai trong số này được công khai là thủ môn Trần Bửu Ngọc có giá 6,6 tỷ đồng/3 năm và tiền vệ Nguyễn Quang Tình có giá 5,1 tỷ đồng/3 năm. 

Nếu dựa trên hệ quy chiếu từ những vụ chuyển nhượng nói trên, để có chữ ký của những cầu thủ như các trung vệ Trần Chí Công, Đinh Tiến Thành, Phạm Đức Lộc, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, tiền đạo Nguyễn Hải Anh, các tiền vệ Đinh Hoàng Max, Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Duy Khanh, Lê Thế Cường, các hậu vệ Nguyễn Công Thành, Trần Tấn Đạt và đặc biệt là cặp tiền đạo Patiyo - Oseni, thì XSKT.CT mất bộn tiền. Và người ta tính nhẩm sơ sơ “thiếu gia” miền Tây đã phải “phá két” ít nhất 40 tỷ đồng.

Rõ ràng, nếu lấy thước đo đồng tiền thì XSKT.CT đáng xếp ngang hàng với FLC.TH và B.BD. Còn những đội bóng láng giềng như miền Tây như Long An hay Đồng Tháp thì chỉ biết lắc đầu chào thua. Thế nhưng, tiền đã không mua được thành công, bởi hai mùa qua, XSKT.CT đều chỉ đặt mục tiêu trụ hạng và thực tế, họ cũng chỉ phù hợp với mục tiêu đó khi đều cán đích ở vị trí 11/14 đội.


“Ai đi được cứ đi đi”

Đấy là tuyên bố của lãnh đạo XSKT.CT trước mùa giải 2017. Và Đinh Tiến Thành đã “lãnh ấn tiên phong” khi về đầu quân cho FLC.TH. Tiếp theo, tiền vệ Lê Thế Cường cũng quay về chơi cho SLNA. HLV Vũ Quang Bảo cũng không thể giữ chân Oseni và Patiyo, một trong những cặp tiền đạo hay nhất của V-League hiện nay. 

Trong những ngày qua, ông Bảo như ngồi trên đống lửa khi có thông tin, XSKT.CT sẽ không đăng ký ngoại binh, tức đội bóng này sẽ đá với toàn “hàng nội”. Trước đó nữa, dù rất ưng tuyển thủ Đặng Quang Huy (của Hải Phòng) nhằm thay thế cho vị trí Tiến Thành để lại, nhưng HLV Vũ Quang Bảo đành phải lắc đầu vì lãnh đạo nói rằng, đội không đủ tiền. 

Người ta đã ví von, nếu 2 năm trước XSKT.CT giống như “công tử Bạc Liêu” tiêu tiền không tiếc tay thì nay họ đang phải đóng vai một thiếu gia sa sút, chi tiêu kiểu dè xẻn. Chiều qua (28/12), chúng tôi đã cố gắng liên lạc với lãnh đạo CLB XSKT.CT để hỏi xem chuyện gì đang xẩy ra và khát vọng của đội bóng như thế nào ở mùa giải mới, nhưng đã không nhận được hồi đáp.

Bản thân các cầu thủ cũng không muốn bàn đến và cũng chẳng muốn đề cập đến chuyện đi hay ở. Nguyên do như số đông tiết lộ, gần như không có đội bóng nào đáp ứng chuyện lương thưởng và cũng chẳng dám bồi hoàn cái gọi là tiền lót tay cho XSKT.CT nên ở lại là chắc ăn nhất. Rõ ràng, tâm thế của XSKT.CT hai năm về trước và sự chuẩn bị cho mùa giải năm nay là hoàn toàn đối ngược. 

Dù sao thì HLV Vũ Quang Bảo và các học trò vẫn còn sướng, vì ít nhất họ vẫn được trả lương đều đặn hàng tháng chứ không phải cám cảnh như Đồng Tháp, “người anh cả” một thời của khu vực giờ vẫn chưa biết số phận ra sao tại giải hạng Nhất.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dyachenko khó là 'đầu tàu' của CLB TP.HCM Dyachenko khó là 'đầu tàu' của CLB TP.HCM

    Trong những ngày đầu giữ vai trò Phó chủ tịch CLB, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã được nhắc đến nhiều trong việc xây dựng lực lượng cho CLB TP.HCM. Và vị tân Phó chủ tịch của tân binh V.League đã đưa tiền đạo Dyachenko vào tầm ngắm để đưa về cho đội chủ sân Thống Nhất.

  • Ngày về của HLV Phan Thanh Hùng Ngày về của HLV Phan Thanh Hùng

    Lần thứ 3 dẫn dắt một CLB lọt vào trận tranh Siêu Cúp QG, HLV Phan Thanh Hùng đang đứng trước cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình thêm một chiếc cúp. Nhưng trớ trêu thay, đứng trước ngưỡng cửa “một tấc lên trời”, nhà cầm quân người Đà Nẵng phải đối đấu với đội bóng cũ Hà Nội FC - bệ phóng đưa tên tuổi ông ăn sâu vào làng bóng đá nội.

  • Samson làm “kép phụ” ở trận tranh Siêu Cúp QG Samson làm “kép phụ” ở trận tranh Siêu Cúp QG

    Tiền đạo Samson của Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ không ra sân ngay từ đầu ở trận tranh Siêu cúp QG với Than.QN diễn ra vào chiều nay (29/12).

  • Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh, 16h00 ngày 29/12: Trên đỉnh cao bóng đá Việt Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh, 16h00 ngày 29/12: Trên đỉnh cao bóng đá Việt

    Hà Nội FC là “ông hoàng” của V-League, Than Quảng Ninh là “nhà vua” tại Cúp QG và cuộc chạm trán giữa họ càng hấp dẫn hơn khi cả 2 đều hiểu nhau như chính bản thân mình. Cùng được bổ sung những bản hợp đồng “bom tấn”, sự cân bằng trên từng mét cỏ càng làm cho trận Siêu Cúp QG - Cúp Thaco 2016 đáng chờ đợi hơn.

  • Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú nói gì sau chuyến thử việc tại Đức? Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú nói gì sau chuyến thử việc tại Đức?

    Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vừa có chuyến thử việc tại Đức, tuy nhiên anh đã quyết định trở lại tiếp tục khoác áo Than.QN bằng bản hợp đồng vừa gia hạn 3 năm.

  • Ánh Viên đến Quảng Ngãi kêu gọi phòng chống đuối nước cho trẻ em nghèo Ánh Viên đến Quảng Ngãi kêu gọi phòng chống đuối nước cho trẻ em nghèo

    Tranh thủ những ngày có mặt ngắn ngủi ở Việt Nam, “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã đến Quảng Ngãi vận động những Mạnh Thường Quân chung tay xoá “mù bơi” cho các học sinh và trẻ em nghèo của tỉnh.

  • Thái Sơn Nam gặp Hải Phương Nam trong trận chung kết Thái Sơn Nam gặp Hải Phương Nam trong trận chung kết

    Giành chiến thắng ở bán kết, Thái Sơn Nam và Hải Phương Nam Phú Nhuận sẽ gặp nhau trong trận chung kết giải futsal cup Quốc gia 2016.

  • Than.QN tích cực tìm thêm viện binh Than.QN tích cực tìm thêm viện binh

    Dù đã có trong tay 3 cầu thủ ngoại chất lượng là trung vệ Ramon, tiền vệ Kizito và tiền đạo Patiyo nhưng HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh vẫn muốn có thêm tiền đạo.

  • Trước trận Siêu Cúp QG: Chìa khóa Phan Thanh Hùng Trước trận Siêu Cúp QG: Chìa khóa Phan Thanh Hùng

    Hà Nội T&T đã quyết định đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) với hy vọng trở thành một đội bóng của quảng đại quần chúng. Có một điều chắc chắn, tên có thể đổi, áo có thể thay, nhưng đội bóng này vẫn phát huy những nền tảng cũ, đó là một lối chơi nhỏ, đẹp mắt vốn đã trở thành bản sắc.

  • HLV Calisto nói gì về chức vô địch AFF Cup 2008? HLV Calisto nói gì về chức vô địch AFF Cup 2008?

    Trong lần trở lại Việt Nam, HLV Calisto vẫn nghe nhiều người nhắc tới chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Nhà cầm quân người Bồ rất mừng nhưng nhấn mạnh: "Đó đã là quá khứ".

  • Đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ở đâu? Đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 giờ ở đâu?

    Ngày này năm 2008, ĐT Việt Nam bước lên bục vinh quang ở AFF Suzuki Cup và sau 8 năm, đã không còn tuyển thủ nào trên tuyển, thậm chí nhiều người đã có vị trí đứng rất cao.

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x