U20 Việt Nam tập luyện tại Nha Trang: Nắng, vênh & chông chênh thể lực

Đức Nguyễn
06:27 ngày 24-03-2017
“Giữa các cầu thủ đã có độ vênh về thể lực. Đây là bài toán mà chúng tôi cần phải giải quyết trước khi lên đường sang Đức tập huấn”, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói như thế sau buổi kiểm tra thể lực vào sáng 23/3.
U20 Việt Nam tập luyện tại Nha Trang: Nắng, vênh & chông chênh thể lực

Nắng nên… đắng cả lòng

Chỉ mới 8h30 sáng, Nha Trang đã nóng 32 độ C. Sân 19/8 nằm sát biển nhưng lại khá kín gió nên có vẻ như một số học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị “hốc” và phải tiếp nước sau ít động tác khởi động. 

Dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Martin Forkel, U20 Việt Nam được chia thành 3 nhóm để tiến hành kiểm tra thể lực. Các cầu thủ được đeo lên mình những thiết bị hiện đại để kiểm tra lại hiện trạng thể lực. Chuyên gia người Đức luôn dán mắt vào màn hình máy tính. Thi thoảng ông lại nhắc các cầu thủ đã chạy đến cấp độ mấy. Kế bên, các trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn được phân công cụ thể ghi chép rõ ràng thông số của từng người dựa trên những chiếc đồng hồ đeo trên tay.

Nhìn trực quan, có thể thấy những cầu thủ thường xuyên được thi đấu tại giải V-League và hạng Nhất là những người có thể lực khá tốt. Nhưng cũng có những người đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải cau mày vì có lẽ ông không dám tin, học trò của mình lại yếu đến vậy. Hà Đức Chinh được xem là “máy chạy” của SHB.ĐN, ấy vậy mà phải sớm giơ tay ra hiệu xin dừng đi uống nước. Với cái băng trắng ôm gọn đầu gối, Nguyễn Trọng Đại cũng không theo nổi các đồng đội của mình.


Về bộ môn sức bền, nếu Phan Thanh Hậu là số 2 thì chẳng ai là số 1. Thực tế, sáng qua tiền vệ của HAGL đã vượt qua “level 13” một cách ngon lành. Đoàn Văn Hậu cũng bám sát đồng đội và anh chỉ chịu thua ở vòng cuối. Trương Tiến Anh đến từ Viettel đã khiến các thầy phải nể vì sự dẻo dai của mình ở tốp chạy cuối cùng. Và một nhân vật rất được quan tâm khác là Tony Lê Tuấn Anh cũng đã rất cố gắng để vượt lên so với một số đồng đội.

Vênh và chông chênh thể lực

HLV Hoàng Anh Tuấn theo sát các học trò và có lẽ chính ông là người “chấm điểm” tốt nhất trong bài test thể lực sáng qua. Chẳng cần phải do dự, ông Tuấn đi thẳng vào vấn đề khi trả lời giới truyền thông: “Chúng tôi chỉ hài lòng về thái độ của các cầu thủ. Còn thể lực, quan sát trực quan có thể thấy các cầu thủ đang có độ vênh. Khi vào thi đấu tại World Cup cần có sự chuẩn bị mọi thứ không chỉ mặt chuyên môn mà còn thể lực”.  

Ông Tuấn đã thừa nhận rằng, U20 Việt Nam đang gặp phải những bất lợi từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc các cầu thủ không được thường xuyên thi đấu, hệ thống y tế CLB kém hay ý thức của các cầu thủ chưa có. Ông nói: “Với độ vênh như thế, chúng tôi sẽ phải làm việc vất vả. Tôi nghĩ, ngoài việc làm việc với toàn đội, thì chúng tôi phải làm việc từng nhóm và từng cá nhân. 

Sau khi có những thông số phân tích từ máy móc thì chúng tôi sẽ đánh giá và kiểm tra một lần nữa tình trạng thể lực của các cầu thủ trước khi qua Đức tập huấn. Bây giờ chúng ta cần phải cẩn thận bởi khi bước vào giải đấu, U20 Việt Nam cần phải có những cầu thủ tốt nhất”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, trước mắt, có thể U20 Việt Nam không thi đấu giao hữu bởi đội cần có những con người tốt nhất và cả sự chuẩn bị về mặt thể lực. Cho nên, U20 Việt Nam sẽ tập trung cho các trận giao hữu chất lượng tại Đức.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • ĐT Việt Nam chia tay Trọng Hoàng ĐT Việt Nam chia tay Trọng Hoàng

    Hôm qua (23/3), HLV Nguyễn Hữu Thắng bất đắc dĩ phải để Nguyễn Trọng Hoàng ở nhà, không thể cùng ĐT Việt Nam sang Tajikistan để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan tại vòng loại cuối Asian Cup 2019.

  • ĐT Việt Nam sẽ được chăm sóc "tận răng" tại Tajikistan ĐT Việt Nam sẽ được chăm sóc "tận răng" tại Tajikistan

    Đó là khẳng định của đoàn tiền trạm VFF gửi về từ Tajikistan. Trước khi ĐT Việt Nam khởi hành đi Tajikistan, đoàn cán bộ của VFF đã có mặt tại đây để có những chăm lo cần thiết cho thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng.

  • Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn từ sút xa Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn từ sút xa

    Bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng giúp đội tuyển Việt Nam hòa hú vía trước Đài Bắc Trung Hoa. Và cũng phải 1 năm 3 tháng 21 ngày, Phượng mới có thêm một bàn thắng từ ngoài vòng cấm.

  • Ghi chép: Nụ cười khổ của Minh Phương Ghi chép: Nụ cười khổ của Minh Phương

    Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Long An đã thua trận thứ 8 liên tiếp, trong đó có 4 trận dưới thời tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương. Thành tích này khiến đội chủ sân Tân An tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

  • U20 Việt Nam uốn nắn Quang Hải và Thái Quý theo khuôn khổ U20 Việt Nam uốn nắn Quang Hải và Thái Quý theo khuôn khổ

    Dù đang trong trạng thái thi đấu và chơi bóng thường xuyên nhưng Quang Hải và Thái Quý vẫn phải kiểm tra thể lực để điều chỉnh cùng với đội U20 Việt Nam.

  • FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử

    Một tiền đạo không chỉ cần kỹ năng và cảm quan, anh ta còn phải cần đến sự điềm tĩnh cùng cả may mắn để đưa tên mình vào những trang sử. Với FIFA, Trần Thành là một cầu thủ như thế.

  • V.League có cầu thủ đầu tiên ghi 130 bàn trong lịch sử V.League có cầu thủ đầu tiên ghi 130 bàn trong lịch sử

    Cú đúp vào lưới Long An trong trận đá bù vòng 9 V.league đã giúp Hoàng Vũ Samson trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 17 năm chạm mốc 130 bàn.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn "chơi lego" cùng U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn "chơi lego" cùng U20 Việt Nam

    Buổi tập chiều 23/3, U20 Việt Nam đã bắt đầu có những sự thử nghiệm trong đội hình để tìm ra các vị trí phù hợp với sở trường. Nói nôm na, HLV Hoàng Anh Tuấn đang xới đội hình tìm để tìm kiếm những miếng ghép phù hợp.

  • Than.QN giậm chân tại chỗ sau trận hòa XSKT Cần Thơ Than.QN giậm chân tại chỗ sau trận hòa XSKT Cần Thơ

    Không áp đảo về thế trận nhưng Than Quảng Ninh lại có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Đáng tiếc đội bóng đất Mỏ lại không thể tận dụng lợi thế dẫn trước để có được điểm số tối đa nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

  • Thua đậm Hà Nội 1-5, Long An tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng Thua đậm Hà Nội 1-5, Long An tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng

    Đá sân nhà nhưng Long An đã không thể làm nên bất ngờ trước ĐKVĐ Hà Nội và thua đậm với tỷ số 1-5. Kết quả này giúp đội khách Hà Nội vươn lên dẫn đầu và nhấn Long An chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

  • Xuân Trường gọi, bao giờ Tuấn Anh trả lời? Xuân Trường gọi, bao giờ Tuấn Anh trả lời?

    ĐT Việt Nam đã có trận đấu chào sân với Đài Bắc Trung Hoa. Trong trận đấu này, Xuân Trường là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất. Thế nhưng, sự tỏa sáng một cách cô đơn của Xuân Trường khiến người ta thêm nhớ Tuấn Anh, cầu thủ đang chạy đua với thời gian để trở lại với ĐT Việt Nam.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x