Những hậu vệ cánh hay nhất dự World Cup 2014

Mạnh Châu
Từ 19:48 ngày 04-06-2014
Nhiệm vụ của họ là bảo vệ phòng thủ hàng lang, song cũng lại có tầm ảnh hưởng lớn đến nhịp độ tấn công của đội bóng. Nghĩa là đỏi hỏi tốc độ, thể lực cũng như kỹ thuật đi bóng ở đẳng cấp cao. Có rất nhiều ví dụ điển hình ở vai trò này, và đây là 5 hình mẫu lý tưởng ở World Cup 2014.

1. Philipp Lahm: (Bayern Munich/ĐT Đức)

Khỏi bàn cãi, Lahm là mẫu cầu thủ phòng thủ toàn diện nhất, từ vai trò được giao là tiền vệ trụ lẫn hậu vệ hai cánh. Song điểm gây ấn tượng nhất ở tuyển thủ 30 tuổi này chính là khả năng bọc lót và hỗ trợ tấn công hai bên hàng lang. Anh là sự đảm bảo an toàn mỹ mãn đi kèm khả năng điều chỉnh tốc độ tấn công cần thiết cho đội tuyển Đức.

VIDEO: Màn trình diễn của Lahm trong mùa áo Bayern mùa giải 2013/14

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



2. Marcelo (Real Madrid/ ĐT Brazil)
Việc Marcelo mất suất đá chính vào tay Coentrao ở Real Madrid giai đoạn cuối mùa bóng đơn giản là do hậu quả của chấn thương, còn đẳng cấp của anh vẫn được duy trì (như trận chung kết Champions League 2013/14). Đây là hậu vệ cánh mọi đội bóng đều thèm khát, đặc biệt người ta thích anh ở kỹ thuật, tốc độ đi bóng và những đường kiến tạo căng ngang “chết người”. Sở hữu Marcelo, ĐT Brazil có thêm một giải pháp ghi bàn. Ngoài Marcelo, Brazil còn có một “vũ khí” chạy cánh khác là Daniel Alves.

VIDEO: Nhìn lại màn trình diễn của Marcelo

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



3. Jordi Alba (Barcelona/ĐT Tây Ban Nha)
Đây là hiện tượng cầu thủ chạy cánh ở EURO 2012, từng làm khổ hàng thủ ĐT Pháp và Italia bởi những bước chạy cực nhanh và sự khéo léo dù thể trạng không hề lí tưởng (cao 1m70). Mùa giải 2013/14 trong màu áo CLB với Jordi Alba là mùa bóng đáng quên vì chấn thương hành hạ, song World Cup 2014 có thể anh sẽ khiến tất cả phải nhớ đến.

VIDEO: Màn trình diễn của Jordi Alba

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



4. Mathieu Debuchy (Newcastle/ĐT Pháp)
Nếu nói về kinh nghiệm và sự thân quen ở đội tuyển Pháp thì phải là những Evra, Sagna và Clichy, tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà HLV Didier Deschamps xếp Debuchy trong đội hình xuất phát rất nhiều trận gần đây của Les Bleus. Debuchy không thực sự mạnh về tốc độ nhưng khả năng bao quát biên cũng như tham gia tấn công của anh chính là một trong những chiếc chìa khóa cho đội tuyển Pháp.

VIDEO: Màn trình diễn của Mathieu Debuchy

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



5. Leighton Baines: 29 tuổi; Everton; đội tuyển Anh
Nhiều quan điểm muốn chọn Glen Johnson nhưng Leighton Baines mới xứng đáng là hậu là hậu vệ cánh hay nhất của tuyển Anh hiện tại, dù 2 tuyển thủ này nắm giữ 2 cánh khác nhau. Điểm không thuận lợi là hậu vệ của Everton chưa có nhiều kinh nghiệm tham dự World Cup, song điều đó sẽ được bù lắp bởi phong cách chững chạc và lối chơi chắc chắn của anh trên sân.

VIDEO: Màn trình diễn của Leighton Baines

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x