Lý do nào Loew loại Sane khỏi World Cup 2018?

Hà Trang
Từ 10:56 ngày 05-06-2018
Cái cách Leroy Sane không thể đi World Cup 2018 khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Nhưng liệu Joachim Loew có đáng bị lên án?
Leroy Sane - cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh 2017/18 theo bình chọn của PFA, đã không thể thuyết phục Loew dành cho mình một tấm vé để đến Nga. Đây là tin cực sốc bởi trước đó, Sane thậm chí còn được nhận định là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup 2018.

Nhưng với những ai chú ý thói quen chọn quân của Loew thì không hoàn toàn bất ngờ. Bởi lẽ ở giải đấu lớn thứ 7 nắm quyền ĐT Đức, phong cách của Loew đã lộ rõ. Ông muốn những cầu thủ thi đấu dưới tầm mắt của mình (ở Bundesliga), người phù hợp với ông ở cả trên sân lẫn ngoài đời. Với cả 3 yếu tố đó, Sane đều thiếu hụt, mặc dù lỗi không hoàn toàn nằm ở anh.

Loew dùng từ "angekommen" trong tiếng Đức để nói Sane. Ý của ông là Sane không biết kết nối với đồng đội và càng lộ rõ mặt hạn chế khi đặt bên cạnh Julian Brandt - cầu thủ mà Loew đưa ra để làm lý do loại Sane.

Mùa Hè trước, Brandt "ngoan ngoãn" tham dự Confed Cup 2017 - giải đấu mà ĐT Đức không mang đội hình mạnh nhất vẫn có thể vô địch. Ngược lại với Brandt, Sane viện lý do đi phẫu thuật mũi để xin rút lui ngay trước thềm giải đấu. Cả Loew lẫn lãnh đội Oliver Bierhoff đều tỏ rõ sự không hài lòng. Họ cho rằng một cầu thủ trẻ cần biết trân trọng những cơ hội được đại diện cho màu áo quốc gia.

Giữa Brandt và Sane, Loew đã chọn người ngoan hơn
Giữa Brandt và Sane, Loew đã chọn người... dễ bảo hơn

Trong buổi họp báo công bố danh sách đi World Cup 2018, Loew luôn miệng khen Sane tài năng. Nhưng rõ ràng chỉ tài năng là không đủ để góp mặt trong một tập thể xem trọng sự đoàn kết và kỷ luật như Đức. Với Thomas Mueller, Marco Reus, Mesut Oezil đá chính, Brandt và Julian Draxler dự bị, Loew coi như vậy là đủ cho mặt trận hộ công.

Nói đi cũng phải nói lại, trong 12 trận đã đấu cho Cỗ xe tăng, Sane chưa ghi bàn nào. Càng đáng nói hơn, anh chơi cũng không hề thuyết phục. Rõ ràng, có sự lệch nhịp đáng kể của Sane giữa cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tốc độ khủng khiếp của Sane bên cánh trái có thể là thứ vũ khí yêu thích của Man City nhưng lại trở nên thiếu cân bằng khi đặt trong hệ thống của Đức.

Cách tiếp cận trận đấu có phần "vuốt ve" và chậm rãi của Đức phù hợp với những cầu thủ đề cao tính chiến thuật. Và dù Sane mang trong mình sự đột biến khó tả, Loew vẫn không nghĩ đội bóng của mình cần đến anh.

Nếu cần những pha đi bóng tốc độ, chiến thắng một đối một ở khu vực 1/3 sân đối phương, Loew đã có Reus và phần nào là Timo Werner. Và khi một chiến lược gia từng vô địch World Cup đã quyết định, chúng ta nên lắng nghe và chờ xem.

Sane, Mbappe và những cầu thủ trẻ đáng xem nhất châu Âu mùa 2017/18

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x