Rắc rối từ hình xăm của Sterling: Truyền thông Anh lại vả vào mặt đội nhà

Nguyên Phong
Từ 16:22 ngày 30-05-2018
Raheem Sterling xăm hình một khẩu súng ở bắp chân và ngay lập tức, câu chuyện tưởng chừng đơn giản đã bị truyền thông Anh thổi phồng thành một hành động đáng bị lên án. Truyền thông Anh đã duy trì truyền thống đáng xấu hổ, đó là làm hại cầu thủ Anh.
Trong buổi tập cách đây vài ngày của ĐT Anh, Sterling đã hăm hở khoe hình xăm khẩu M16 trên bắp chân phải. Như diễn viên hài Doug Stanhope nói: “Bạn sở hữu cơ thể bạn. Nếu bạn không sở hữu thứ gì khác trên thế giới thì bạn vẫn sở hữu thịt xung quanh xương mình. Nếu bạn ăn sandwich cho đến khi quá béo, bạn phải mua 2 chỗ ngồi trên máy bay. Đó là đặc quyền riêng của bạn”. Xăm gì lên cơ thể Sterling là đặc quyền của ngôi sao này.

Nhưng với truyền thông Anh, đặc biệt là những tờ báo lá cải, hình xăm của Sterling là một miếng mồi béo bở. Trong giai đoạn tiền World Cup này, khi các giải đấu khép lại, mọi con mắt của người hâm mộ đều đổ dồn vào quá trình chuẩn bị của ĐT Anh cho giải đấu trên đất Nga. Việc Sterling xăm khẩu súng đã bị đẩy lên thành scandal để thu hút người đọc.

Hình xăm khẩu súng ở chân Sterling
Hình xăm khẩu súng ở chân Sterling

Trên trang nhất, tờ The Sun đã dẫn lời một người gọi hình xăm của Sterling là “ghê tởm”. Lucy Cope, người có con trai chết vì súng đạn và sáng lập ra tổ chức “Những người mẹ chống lại súng đạn” nói: “Hình xăm này quá ghê tởm và Sterling nên xấu hổ về nó”. Đã có những lời kêu gọi trên báo chí rằng Sterling nên bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự World Cup 2018, trừ khi loại bỏ hình xăm hoặc tệ hơn là… cắt chân đi.

Cả một chiến dịch truyền thông ở Anh đang chống lại Sterling, cho dù theo giải thích của ngôi sao Man City, đó là hành động để tưởng nhớ đến người cha đã mất. Khi Sterling mới 2 tuổi, cha anh đã bị bắn chết tại Kingston, Jamaica. Nhưng báo lá cải Anh đã dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng xấu khiến Sterling bị chỉ trích.
Sterling bị chỉ trích trên trang nhất của tờ The Sun
Sterling bị chỉ trích trên trang nhất của tờ The Sun

Trong quá khứ, Sterling cũng bị tấn công trên mặt báo rất nhiều. “Sterling mua quần áo giá rẻ khi kiếm 180.000 bảng/tuần”; “Sterling ăn bánh ngọt tại Greggs dù ký hợp đồng trị giá 50 triệu bảng với Man City”; “Sterling bay chuyến bay 80 bảng trong khi kiếm 200.000 bảng/tuần”.

Ngoài ra, còn có “Sterling để siêu xe của mình bẩn mà không rửa” hay “trông thoải mái trong chiếc xe 50 nghìn bảng khi đi ăn sáng”. Báo chí Anh là vậy, ngay cả khi Sterling tiết kiệm hay “tiêu hoang”, anh đều có thể biến thành mục tiêu để chỉ trích và “câu view”.

Truyền thông Anh có thể viết những câu chuyện khác về Sterling – một ngôi sao 20 tuổi người Anh từng đắt nhất về giá trị chuyển nhượng, hay cầu thủ đã có 37 lần khoác áo Tam sư, hay người đóng góp quan trọng cho Man City trong danh hiệu Ngoại hạng Anh 2017/18, hoặc vượt qua cuộc sống khó khăn khi bố mất ở tuổi lên 2 để trở thành ngôi sao được cả thế giới biết đến.

Sterling để xe bẩn cũng bị chỉ trích
Sterling để xe bẩn cũng bị chỉ trích

Nhưng từ một hình xăm, Sterling đã bị báo lá cải Anh khắc họa thành “ghê tởm”. Chắc chắn, trước một giải đấu lớn như World Cup 2018, chiến dịch truyền thông này sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của Sterling. Gary Lineker đã bình luận: “Thật lạ lùng khi đất nước này cố phá hủy tinh thần của cầu thủ trước một giải đấu. Thật lạ lùng, hoàn toàn không có tinh thần yêu nước và đáng buồn”.

Trong quá khứ, rất nhiều ngôi sao tuyển Anh như Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard, David Beckham hay Kevin Keegan đã bị chỉ trích trước và sau các giải đấu lớn. Họ đã không thể tập trung 100% tinh thần vào bóng đá. Và vì thế, khi truyền thông Anh còn tiếp tục truyền thống làm hại cầu thủ Anh, Tam sư còn lâu mới có thể vô địch World Cup hay EURO.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x