Ronaldo vụt tắt, Bồ Đào Nha trở lại với hiện thực phũ phàng

Ngọc Trung
Từ 16:36 ngày 26-06-2018
ĐT Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng bảng một cách chật vật. Và dù sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình, các nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn phải cẩn trọng hết sức khi đối đầu Uruguay ở vòng 1/8.

Sau 2 màn trình diễn bùng nổ trước ĐT Tây Ban Nha và ĐT Morocco với 4 pha lập công, Cristiano Ronaldo bỗng dưng nhạt nhòa ở lượt trận cuối cùng bảng, khi Bồ Đào Nha để hòa Iran với tỷ số 1-1. Điều đáng nói, dấu ấn lớn nhất siêu sao đang khoác áo Real Madrid để lại là những dấu ấn tiêu cực. Đầu tiên là pha đá hỏng phạt đền và kế đến là tình huống đánh nguội cầu thủ đối phương.

Nếu trọng tài rút thẻ đỏ đối với Ronaldo ở tình huống đánh nguội, ắt hẳn rất ít người thắc mắc tại sao trọng tài nặng tay. Bởi lẽ trên thực tế trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo và rất nhiều người chỉ trích trọng tài... quá nhẹ tay với CR7. Và lúc đó, nguy cơ Ronaldo trở thành tội đồ dân tộc không hề nhỏ.

Lý do là kể cả chơi đủ 11 người, Bồ Đào Nha cũng chỉ có thể cầm hòa Iran. Nếu thua, các nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ phải xách vali về nước theo cái kịch bản không thể sốc hơn. Nhưng lật ngược vấn đề và đưa ra một chữ "nếu" nữa: Nếu Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền, truyền thông lại được một phen tung hô CR7 thay vì mổ xẻ tại sao anh lại bỗng dưng nhạt nhòa.

Ronaldo bất ngờ chững lại ở trận gặp Iran khiến Bồ Đào Nha suýt ôm hận
Ronaldo bất ngờ chững lại ở trận gặp Iran khiến Bồ Đào Nha suýt ôm hận

Tóm lại, thần may mắn vẫn đang theo sau phù trợ Ronaldo. Tuy nhiên, sự phù trợ này có lẽ là không đủ khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, nơi Bồ Đào Nha nói chung và Ronaldo nói riêng sẽ phải đương đầu với những đội bóng đẳng cấp hơn và tập trung hơn. Đơn cử là vòng 1/8 với đối thủ già giơ Uruguay. Lúc đó, sự tỏa sáng của một mình Ronaldo e rằng không đủ.

Hãy theo dõi lại cả ba màn trình diễn của Bồ Đào Nha ở vòng bảng. Họ để lộ ra rất nhiều kẽ hở cho đối phương khai thác. Tây Ban Nha khai thác hiệu quả nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ. Morocco khiến các nhà ĐKVĐ châu Âu thất điên bát đảo suốt 90 phút. Iran thì tạo cho người Bồ cảm giác tấm vé về nước có thể bị dúi vào tay bất kỳ lúc nào.

Hàng thủ Uruguay không mơ ngủ như Tây Ban Nha. Cặp Diego Godin và Jose Gimenez là bộ đôi trung vệ chơi hay nhất từ đầu giải cho đến giờ. Trên hàng công, Luis Suarez đã lấy lại cảm giác ghi bàn, Edinson Cavani vẫn hết sức đáng sợ. Sẽ không có chuyện hai tiền đạo này phung phí cả tá cơ hội như Morocco hay Iran, hai đội bóng không hề có tiền đạo đẳng cấp.

Hãy nhìn cái cách Uruguay bóp vụn chủ nhà Nga đang hứng khởi để thấy đội bóng này đáng sợ tới mức nào. Nhìn lại những kỳ World Cup gần đây, Uruguay càng đáng gờm. World Cup 2010, họ tiến tới tận bán kết. World Cup 2014, họ loại cả Italia và Anh. Thế nên, Ronaldo và Bồ Đào Nha hãy cẩn trọng.

Bồ Đào Nha 1-1 Iran

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x