Danh sách 23 cầu thủ ĐT Argentina dự World Cup 2018

Việt Hà
Từ 06:31 ngày 22-05-2018
Hôm qua, HLV Jorge Sampaoli đã chốt 23 tuyển thủ Argentina tham dự World Cup 2018. So với danh sách sơ bộ 35 cầu thủ trước đó, đáng chú ý có Mauro Icardi và Diego Perotti bị gạch tên.
Cho dù đoạt ngôi Vua phá lưới Serie A mùa này, Icardi vẫn vô duyên với màu áo ĐT Argentina. Vài ngày trước, HLV Sampaoli đã thẳng thắn nói với Icardi rằng anh chỉ có thể tới Nga nếu Aguero không kịp bình phục chấn thương. Thực ra đó là một lời từ chối khéo của vị thuyền trưởng Albiceleste. Tiền đạo Inter hiểu rằng anh không không có cơ hội chen chân vào dàn sao trên hàng công Argentina.

Chung cảnh ngộ với Icardi là Perotti, người cũng đang chơi tại Serie A trong màu áo Roma. Phong độ của chân sút này ở mùa giải 2017/18 chưa đủ thuyết phục Sampaoli với chỉ 5 bàn thắng ở hạng đấu cao nhất Italia. Thực ra ngay cả khi Perotti chơi tốt, anh cũng không thể giành suất của những siêu sao như Messi, Higuain, Dybala, Aguero.

Trong 4 tiền đạo mà Sampaoli mang tới nước Nga, cả Messi, Higuain và Aguero đều từng có mặt tại World Cup 2014. Riêng Dybala sẽ lần đầu tiên khám phá giải vô địch thế giới. Tiền đạo thuộc biên chế Juventus đã có vị trí chắc chắn hơn tại ĐT Argentina với 6 lần ra sân trong năm 2017, bằng tổng số trận của hai năm 2016 và 2015. Dù vậy sau 12 trận khoác áo Albiceleste, Dybala vẫn chưa một lần “nổ súng”. Chân sút 24 tuổi đang rất muốn giải cơn khát tại World Cup trên đất Nga.

Có thể thấy, những gì tinh túy nhất của ĐT Argentina đều tụ về hàng công. Những Messi, Higuain, Aguero, Di Maria, Dybala sẽ có trách nhiệm nặng nề…lấy công bù thủ. Thực vậy, đội ngũ tuyến dưới mà HLV Sampaoli mang tới nước Nga để lại nhiều nỗi lo. Trấn giữ khung thành sẽ là Romero, thủ môn dự bị ở M.U. Phía trên là cặp trung vệ Otamendi – Mascherano, những lão tướng đã bước qua thời đỉnh cao. Các hậu vệ còn lại của Argentina đều còn thiếu kinh nghiệm, từ Mercado, Acuna, Fazio cho tới Ansaldi, Tagliafico.

Vua phá lưới Serie A 2017/18 - Icardi (ảnh chủ) và Perotti không thể chen chân vào hàng công toàn siêu sao của Argentina

So với danh sách sơ bộ 35 cầu thủ trước đó, có 12 gương mặt bị loại gồm Guzman, Funes Mori, Pezzella, Centurion, Guido Pizzarro, Paredes, Enzo Perez, Pablo Perez, Battaglia, Icardi, Lautaro Martinez và Perotti. Không cái tên nào để lại nhiều tiếc nuối trong bối cảnh ĐT Argentina khan hiếm nhân tài. Một cuộc chuyển giao lực lượng là chưa thể diễn ra khi thế hệ kế cận của Argentina kém xa bậc đàn anh. 

Trong 23 tuyển thủ tới Nga, có tới 12 người đã bước qua ngưỡng 30 tuổi. Vẫn là dàn cựu binh với Mascherano, Messi, Di Maria, Higuain, Aguero, Biglia làm rường cột đội bóng. Những nhân tố trẻ như Lo Celso, Pavon chỉ mang ý nghĩa “điểm tô” cho đội hình. Argentina sẽ chơi 2 trận giao hữu trước thềm World Cup với Haiti (29/5) và Israel (9/6), trước khi bước vào trận đầu tiên vòng bảng gặp Iceland (16/6).  

Danh sách ĐT Argentina dự World Cup 2018
Thủ môn: Romero (M.U), Armani (River Plate), Caballero (Chelsea).
Hậu vệ: Ansaldi (Torino), Rojo (M.U), Acuna (Sporting Lisbon), Tagliafico (Ajax), Mercado (Sevilla), Otamendi (Man City), Mascherano (Barcelona), Fazio (Roma).
Tiền vệ: Banega (Sevilla), Biglia (Milan), Salvio (Benfica), Pavon (boca Juniors), Meza (Independiente), Di Maria, Lo Celso (PSG) Lanzini (West Ham).
Tiền đạo: Messi (Barcelona), Dybala, Higuain (Juventus), Aguero (Man City).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x