Ai Cập 0-1 Uruguay: Thấy sự sống từ bóng chết

THẠCH LONG
Từ 21:36 ngày 15-06-2018
ĐT Uruguay chỉ có được chiến thắng trước Ai Cập nhờ bàn thắng ở phút 89 của Jose Gimenez sau một tình huống đá phạt.
Lịch thi đấu World Cup 2018

Bàn thắng
Uruguay: Gimenez (89')

Ai Cập 0-1 Uruguay

Uruguay gây thất vọng

10.221 ngày rồi ĐT Ai Cập mới được chơi một trận đấu tại World Cup. Trong khi đó Uruguay vừa là khách quen, và cũng là một trong những đội tuyển có triển vọng đi sâu tại giải lần này. Tuy nhiên, vị đại gia Nam Mỹ đã chơi 90 phút chào giải cực kỳ thất vọng về mọi mặt.

Ai Cập cất lời chào nước Nga mà không có ngôi sao Mohamed Salah trong đội hình xuất phát. Vắng Salah, Ai Cập buộc phải đá phòng ngự phản công và phiền cho Uruguay là HLV trưởng Ai Cập, ông Hector Cuper chính là bậc thầy của lối chơi này. 

Thực tế đã chứng minh, Ai Cập phòng ngự khu vực cực tốt. Tất cả những ý đồ lên bóng của Uruguay đều bị dàn cầu thủ giàu thể lực và rất máu lửa của Ai Cập quây rồi dập tắt ngay từ khu vực giữa sân. Phải mãi tới phút 24, mành lưới của Ai Cập mới rung lên.

Luis Suarez đón đường căng ngang của đồng đội rồi đá nối rất nhanh từ cự ly khoảng 3 mét. Tất cả các CĐV đều nhảy cẫng lên ăn mừng ngoại trừ tác giả của cú sút. Ban đầu, ngay cả các bình luận viên trực tiếp cũng nhầm rằng Suarez ghi bàn trong tư thế việt vị hoặc một cầu thủ Uruguay nào đó phạm lỗi. Tuy nhiên, từ góc quay cận mới biết, Suarez thực ra lại sút trúng vào… cạnh lưới Ai Cập. Một pha bỏ lỡ rất khó tin.


Uruguay thực tế không tạo dựng được thế trận. Những ngôi sao lớn như Suarez hay Cavani thường xuyên phải nhận bóng từ giữa sân rồi loay hoay không biết làm gì tiếp theo. Hiệp 1 kết thúc trong nỗi thất vọng của Uruguay.

Suarez tịt đã có Gimenez

Ngay đầu hiệp 2, Uruguay lộ rõ ý đồ đẩy cao tốc độ và ngay lập tức Suarez lại có cơ hội. Lần này anh được Cavani chọc khe để đối mặt thủ môn El-Shenawy nhưng lại tung ra cú dứt điểm quá hiền lành. 2 tình huống dứt điểm rất tệ của Suarez, cộng thêm màn trình diễn nặng nề, thiếu hiệu quả của anh về cơ bản đã biến chân sút của Barcelona thành ngôi sao gây thất vọng nhất trận ra quân của Uruguay.

Nỗi thất vọng ấy tăng lên tới cực điểm ở phút 74. Đường chọc khe của Cavani lại đặt Suarez vào thế đối mặt thủ môn. Trong pha bóng này, Suarez có thừa thời gian để đưa ra các phương án xử lý tạo thành bàn thắng, nhưng anh lại chọn cách đi bóng qua thủ môn đối phương và thất bại.


Rất may cho Suarez là trung vệ Jose Gimenez bỗng dưng từ trên trời rơi xuống cứu Uruguay thoát khỏi trận ra quân thảm họa. Đúng phút 90, Gimenez lên tham gia đá phạt góc và bật cao đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng của anh đến chỉ đúng 1 phút sau khi Cavani đá phạt trúng cột dọc. 

Dù gây thất vọng lớn về lối chơi, nhưng may mắn là Uruguay vẫn thắng để chấm dứt cái dớp suốt 48 năm không thắng nổi một trận ra quân nào tại các VCK World Cup.


Đội hình thi đấu
Ai Cập: Elshenawy; Fathi, Gabr, Hegazy, Abdelshafy; Elneny, Hamed (Morsy, 50’); Warda (Sobhi, 82’), Said, Trezeguet; Mohsen (Kahraba, 63’).
Uruguay: Muslera; Varela, Godin, Gimenez, Caceres; Nandez (Sánchez, 58’), Bentancur, Vecino (Torreira, 87’), De Arrascaeta (Rodríguez, 59’); Suarez, Cavani .

Ai Cập lập kỷ lục buồn
Thua Uruguay, Ai Cập đã trải qua 5 trận liên tiếp tại các VCK World Cup mà không thắng nổi lần nào. Họ trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử mất tới 5 trận tại các VCK mà vẫn chưa chịu thắng.

Bảng xếp hạng

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x