Bỉ 3-0 Panama: Lukaku, Mertens tỏa sáng mang 3 điểm cho 'Quỷ đỏ'

ĐỨC VIỆT
Từ 00:12 ngày 19-06-2018
Dù bế tắc suốt hiệp 1 trước Panama, đội hình toàn sao của Bỉ vẫn kịp khẳng định vị thế một trong những đội bóng đáng kỳ vọng nhất World Cup 2018. Quỷ đỏ giương oai bằng 3 bàn thắng đẳng cấp trong hiệp 2.

BÀN THẮNG
Bỉ: Mertens (47’), Lukaku (69’, 75’)

Bỉ 3-0 Panama

Trận Bỉ - Panama bắt đầu với hình ảnh rất xúc động. Các cầu thủ và CĐV Panama rưng rưng nước mắt khi hát quốc ca ở trận đầu tiên trong lịch sử của mình được góp mặt vào đấu trường World Cup. Sau những giọt nước mắt xúc động ấy, cả đội Panama tập trung phòng ngự số đông vì mục tiêu không thủng lưới trước hàng công toàn sao của Bỉ.

Xung trận với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, Bỉ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tổ chức được rất nhiều đợt lên bóng. Đội bóng mang danh Quỷ đỏ đặc biệt dồn sức vào các đợt xuống biên với sự cơ động của Eden Hazard, Yannick Carrasco, Thomas Meunier và Dries Mertens. Tiếc rằng đến khâu cuối cùng là dứt điểm thì dàn sao này lại đều không thắng được thủ thành Jaime Penedo.

Panama gây ra nhiều khó khăn cho Bỉ
Panama gây ra nhiều khó khăn cho Bỉ

Hazard chính là người chăm sút nhất trong 45 phút đầu tiên. Nhưng cả trong tình huống được hậu vệ Panama vô tình mớm bóng cho lẫn trong tình huống đột phá sở trường, anh cũng đều không thể xuyên thủng mành lưới Panama. Hiệp 1 khép lại không bàn thắng.

Trong khi không ít người liên tưởng tới chuyện các ông lớn phải chia điểm trước đó như Argentina và Brazil, Bỉ bất ngờ phá vỡ thế bế tắc ngay đầu hiệp 2. Phút 47, sau tình huống phá bóng của hậu vệ Panama, Mertens vuốt bóng cầu vồng qua tầm với của thủ thành Penedo trước khi ghim xuống góc xa khung thành Panama. 1-0 cho Bỉ với pha lập công xuất thần của Mertens.

Mertens tỏa sáng với một siêu phẩm
Mertens tỏa sáng với một siêu phẩm

Đội hình không ngôi sao chỉ có sở trường phòng ngự của Panama không phải không có cơ hội ghi bàn. Phút 54, Murillo bất ngờ có cơ hội đối mặt với Thibaut Courtois, nhưng anh Murillo lại sút trúng người gác đền của Quỷ đỏ.

Tình huống giật mình ấy chạm lòng tự ái của Bỉ. Phút 69, Kevin de Bruyne lên tiếng bằng pha xử lý vô cùng đẳng cấp. Ngôi sao của Man City từ chếch cánh trái vẩy bóng bằng má ngoài chân phải loại toàn bộ hàng thủ Panama, đặt bóng vào đầu Lukaku để tiền đạo thuộc biên chế M.U dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Lukaku mở tài khoản ở World Cup 2018
Lukaku mở tài khoản ở World Cup 2018

Bàn thắng sau pha phối hợp đáng đưa vào sách giáo khoa ấy giúp Lukaku và đồng đội chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 75, Lukaku hoàn tất cú đúp cho mình với cú đá chân trái gọn gàng qua người Penedo sau tình huống đi bóng và kiến tạo thanh thoát của Hazard. 

Cuối trận Panama rất nỗ lực dồn lên tìm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến tỷ số 3-0 nghiêng về Bỉ được bảo toàn đến hết trận.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Witsel (Chadli, 90’), Carrasco (Dembele, 74’), Mertens (Thorgan Hazard, 84’), Eden Hazard, Lukaku.
Panama: Penedo, Murillo, Roman Torres, Escobar, Davis, Barcenas (Gabriel Torres, 63’), Cooper, Gomez, Godoy, Jose Luis Rodriguez (Diaz, 63’), Perez (Tejeda, 74’).


Mertens bắt kịp Wilmots
Với pha mở tỷ số vào lưới Panama, Mertens trở thành tuyển thủ Bỉ đầu tiên ghi bàn trong 2 VCK World Cup kể từ khi Marc Wilmots ghi bàn tại World Cup 1998 và World Cup 2002.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x