Brazil 1-2 Bỉ: Quỷ đỏ lần đầu vào bán kết sau 32 năm

PHONG LINH
Từ 03:33 ngày 07-07-2018
Bỉ đã có chiến thắng lịch sử khi đánh bại Brazil 2-1 để bước vào bán kết World Cup 2018 rạng sáng nay. Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử, Quỷ đỏ có mặt ở vòng 4 đội giải đấu số một hành tinh, sau khi từng làm được điều này vào năm 1986.
Lịch thi đấu World Cup 2018

BÀN THẮNG
Bỉ: Fernandinho (13’, phản lưới), De Bruyne (31’)
Brazil: Renato Augusto (76')

Bỉ mang theo khát vọng lần thứ hai lịch sử lọt vào bán kết World Cup khi bước vào cuộc chiến với Brazil. Họ đã nhập cuộc với quyết tâm vô cùng mạnh mẽ. Quỷ đỏ chủ động đôi công với Brazil, qua đó giúp trận đấu khởi đầu rất hấp dẫn và mãn nhãn. 

Bỉ không có được cú dứt điểm trúng đích nào trong khoảng thời gian đầu trận, song rất nguy hiểm với những đường khai tấn công nhanh, nhiều lần gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Alisson. Chính sức ép đó đã góp phần giúp họ mới là đội mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 10. Từ một quả phạt góc, tiền vệ phòng ngự Fernandinho bên phía Brazil đã vô tình để bóng chạm tay đốt lưới nhà, giúp Bỉ vượt lên dẫn trước 1-0.


Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Bỉ đã chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Thực sự, với rất nhiều ngôi sao nhanh khỏe và kỹ thuật trên hàng công, Quỷ đỏ vô cùng nguy hiểm trong thế trận này. 

Đó là lý do, trong khi hàng công Brazil gặp nhiều khó khăn tìm kiếm bàn gỡ hòa, thì hàng thủ của họ vô cùng khổ sở chống các đòn phản công sắc lẹm của đối thủ. Và sau một số tình huống thoát thua, rút cuộc Selecao đã dính đòn “hồi mã thương” của Quỷ đỏ. Phút 26, mũi nhọn Romelo Lukaku của Bỉ đã có pha bứt tốc dũng mãnh, rồi chuyền bóng cho De Bruyne dứt điểm rất đẳng cấp trước vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0. 



Hai đòn giáng sớm của người Bỉ đã khiến Brazil choáng váng và hoang mang. Những vũ công Samba trở nên rất mong manh và có nguy cơ vỡ trận trước những pha phản công rất tốc độ của đội bóng châu Âu. Rất may họ không phải nhận thêm bàn thua nào trước khi bước vào giờ giải lao.

Brazil xốc lại tinh thần khi bước sang hiệp 2. Với sự điều chỉnh về nhân sự, Selecao đã tạo dựng được thế trận chắc chắn hơn và tấn công cũng hiểu quả hơn. Sau một loạt tình huống tấn công liên tiếp, Brazil đã có được bàn gỡ ở phút 75. Đó là một tình huống Philippe Coutinho bấm bóng điệu nghệ cho tiền vệ vừa vào sân thay người Renato Augusto băng xuống đánh đầu nối vào góc xa rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Brazil. 


Selecao tiếp tục gây sức ép lên hàng thủ Bỉ và tạo ra một số cơ hội rất nguy hiểm. Trong đó phải kể tới cú đệm bóng ngon ăn nhưng chệch khung thành của Coutinho hay cú cứa bóng rất hiểm góc vào góc xa của Neymar vào cuối trận, song bị thủ thành Thibaut Courtois xuất thần cản phá.

Cuối cùng, Bỉ đã bảo toàn thành công chiến thắng thắng lịch sử trước Brazil để hiên ngang bước vào vòng bán kết World Cup 2018! 



ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Alisson; Fagner, T.Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho (Augusto, 73’), Fernandinho, Coutinho; Willian (Firmino, 46’), Gabriel Jesus (Douglas, 58’), Neymar.
Bỉ: Courtois; Vertonghen, Kompany, Alderweireld; Chadli (Vermaelen, 83’), Fellaini, Witsel, Meunier; Hazard, De Bruyne; Lukaku (Tielemans, 87’).

Lịch thi đấu bán kết
01h00 ngày 11/7: Pháp vs Bỉ
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x