Đánh giá tương quan sức mạnh Pháp vs Croatia

Quang Hoà
Từ 17:11 ngày 12-07-2018
Sau Pháp, đến lượt Croatia vừa ghi tên vào trận chung kết World Cup 2018 bằng màn lội ngược dòng trước người Anh vào đêm qua. Để biết Pháp hay Croatia có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, chúng ta hãy cùng đánh giá tương quan 2 đội qua một số tiêu chí.

Tài năng
Cả Pháp và Croatia đều sở hữu những cầu thủ siêu đẳng, trong đó có 10 người đang chơi bóng ở giải đấu hàng đầu thế giới là La Liga. Dẫu vậy, so với Pháp thì chất lượng đội hình của Croatia không sánh bằng. Trong khi Croatia chỉ có Dejan Lovren, Ivan Rakitic hay Luka Modric là những cái tên thực sự đáng chú ý, thì Pháp lại dư thừa các ngôi sao ở tất cả các tuyến.  


Đánh giá: Pháp nhỉnh hơn

Thủ môn
Thủ thành Danijel Subasic của Croatia bắt rất tốt ở Monaco. Riêng ở vòng knock-out World Cup 2018 anh cản phá được tới 4 quả 11m để góp công lớn giúp Croatia đi đến trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Subasic vẫn chưa là gì khi đứng cạnh Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp. Đây là thủ thành được đánh giá là nằm trong top 5 người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện giờ. Ở trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay, thủ môn thuộc biên chế Tottenham này đã có pha cứu thua không tưởng khi chặn được cú dứt điểm từ cự ly gần của Martin Caceres.


Đánh giá: Pháp nhỉnh hơn

Hậu vệ
Hai trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane của Pháp đương nhiên ở đẳng cấp cao hơn so với cặp Domagoj Vida và Lovren bên phía Croatia. Đây là bộ đôi đang khoác áo cho 2 CLB hàng đầu thế giới là Barcelona và Real Madrid. Họ không chỉ nhanh, khỏe, phối hợp với nhau ăn ý hơn mà còn rất nguy hiểm khi lên tham gia tấn công.


Đánh giá: Pháp nhỉnh hơn

Tiền vệ
Pháp có những tiền vệ mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn như N'Golo Kante hay Paul Pogba, nhưng Croatia cũng không chịu kém cạnh khi sở hữu Luka Modric và Ivan Rakitic. Hai cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga trong màu áo Real và Barca này chính là những niềm hy vọng lớn nhất của Croatia. Chỉ cần chơi đúng sức thì họ hứa hẹn sẽ khiến Kante và Pogba có nhiều việc để làm.


Đánh giá: Ngang nhau

Tiền đạo
Xét về từng cá nhân, Pháp có quyền tự hào khi những chân sút của họ như Antoine Griezmann, Kylian Mbappe hay Olivier Giroud đều rất đáng sợ. Đáng tiếc là trong khi Griezmann và Mbappe đều đã chứng minh được giá trị thì Giroud lại đang gây thất vọng. Bằng chứng là ở World Cup 2018 cầu thủ cao lớn này vẫn chưa có cú dứt điểm trúng đích nào. 


Trong khi đó, các tiền đạo Croatia không danh tiếng như đồng nghiệp bên phía Pháp, nhưng sự kết hợp giữa Mario Mandzukic và Ivan Perisic là không thể xem thường. Hai cầu thủ vừa khiến người Anh phải ôm hận nói trên thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn xét về mặt kinh nghiệm và sự ăn ý khi đã thi đấu cùng nhau từ nhiều năm nay.

Đánh giá: Ngang nhau

Huấn luyện viên
HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp giàu kinh nghiệm và nổi tiếng hơn đồng nghiệp ông sắp so tài trong trận chung kết. Đó là chưa kể mới cách đây 2 năm, cựu tiền vệ Chelsea từng đưa ĐT Pháp lọt vào tới trận chung kết EURO 2016. Về phần mình, HLV Zlatko Dalic cũng xứng đáng là điểm tựa đáng tin cậy của ĐT Croatia. Riêng việc ông đưa được ĐT Croatia vốn không phải là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2018 vào đến chung kết cũng đã là chiến tích phi thường.

Đánh giá: Ngang nhau

Dự đoán: Pháp thắng 2-1
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x