ĐT Bỉ lên danh sách sơ bộ dự World Cup: Vắng 'máy quét' Nainggolan

Minh Anh
Từ 18:06 ngày 21-05-2018
HLV Roberto Martinez đã đưa ra danh sách sơ bộ 28 cầu thủ ĐT Bỉ dự World Cup 2018. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là tiền vệ Radja Nainggolan của AS Roma.
Việc Nainggolan, cầu thủ có gốc gác Indonesia, không được lựa chọn là điều không quá bất ngờ, bởi trong buổi trả lời phỏng vấn ngày hôm qua, HLV Martinez đã khẳng định loại ngôi sao đang khoác áo AS Roma. 

Lý giải cụ thể cho quyết định của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho hay: "Chúng ta đều biết rằng Nainggolan đóng vai trò rất quan trọng tại câu lạc bộ AS Roma, nhưng chúng tôi không thể trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia dù rằng cậu ấy là cầu thủ chất lượng. Lý do là bởi chiến thuật.".

Như vậy, cùng vời việc tiền vệ Yohan Cabaye không được triệu tập vào ĐT Pháp, lần đầu tiên sau 6 năm các giải đấu lớn (EURO, World Cup) vắng bóng cầu thủ mang trong mình dòng máu Đông Nam Á.

Radja Nainggolan là sự vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018
Radja Nainggolan là sự vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018

Trong danh sách triệu tập lần này, khá bất ngờ là HLV Martinez trao cơ hội cho tiền vệ Januzaj, dù rằng cầu thủ này thi đấu không thực sự tốt tại Real Sociedad mùa giải vừa qua. Cựu tiền vệ của M.U có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 28 trận ra sân tại La Liga.

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng trao cơ hội lần đầu tiên lên tuyển cho thủ thành của Newcastle, Matz Sels. Cầu thủ 26 tuổi mùa giải vừa qua khoác áo Anderlecht theo dạng cho mượn và đã thể hiện khá tốt.

Cũng ở lần triệu tập này, bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc là Axel Witsel và Yannick Carrasco đều được điền tên.

Danh sách sơ bộ 28 cầu thủ ĐT Bỉ

Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg), Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Matz Sels (Newcastle United).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur), Dedryck Boyata (Celtic), Laurent Ciman (Los Angeles FC), Christian Kabasele (Watford), Vincent Kompany (Manchester City), Jordan Lukaku (Lazio), Thomas Meunier (Paris St-Germain), Thomas Vermaelen (Barcelona), Jan Vertonghen (Tottenham Hotspur).

Tiền vệ: Yannick Carrasco (Dalian Yifang), Kevin de Bruyne (Manchester City), Mousa Dembele (Tottenham Hotspur), Leander Dendoncker (Anderlecht), Marouane Fellaini (Manchester United), Eden Hazard (Chelsea), Thorgan Hazard (Borussia Monchengladbach), Adnan Januzaj (Real Sociedad), Dries Mertens (Napoli), Youri Tielemans (Monaco), Axel Witsel (Tianjin Quanjian).

Tiền đạo: Michy Batshuayi (Chelsea), Christian Benteke (Crystal Palace), Nacer Chadli (West Brom), Romelu Lukaku (Manchester United).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x