Pháp 3-1 Italia: Gà trống vượt trội

Tiến Sĩ
Từ 06:02 ngày 02-06-2018
Bất chấp những nỗ lực lớn của đội khách, ĐT Pháp đã chứng tỏ sự vượt trội về chất lượng trước Italia bằng chiến thắng thuyết phục 3-1. Les Bleus có sự chuẩn bị rất tốt cho VCK World Cup 2018.

BÀN THẮNG
PHÁP: Umtiti (8’), Griezmann (29’ - penalty), Dembele (63’)
ITALIA: Bonucci (36’)

Pháp 3-1 Italia

Không có chút nhân nhượng nào trước đối thủ giàu duyên nợ đang thất thế Italia, ĐT Pháp đã rất nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội về nhiều mặt bằng những đợt công thành ào ạt. Sức ép rất lớn từ phía người Pháp khiến hàng thủ chắp vá và non nớt của Italia vỡ vụn. 

Phút thứ 8, thế trận áp đảo giúp Les Bleus vượt lên. Trong tình huống đá phạt, Kylian Mbappe thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp, dù thủ môn Salvatore Sirigu rất nỗ lực cứu thua ở tình huống đầu, nhưng anh bất lực khi trung vệ Samuel Umtiti đá bồi vào khung thành trống. 

ĐT Pháp liên tục tấn công vào 2 biên vốn khá yếu của Italia. Phút 29, từ pha đột phá bên cánh trái của Lucas Hernandez, Rolando Mandragora đã phạm lỗi một cách rất thiếu kinh nghiệm bên trong vòng cấm Italia. Trên chấm penalty, Antoine Griezmann dễ dàng đánh bại Sirigu bằng cú sút dứt khoát. 

Bị thua trước 2 bàn và tỏ ra lép vế rõ rệt, song Italia đã rất nỗ lực chiến đấu để giành lại thế trận. Phút 36, thủ môn Hugo Lloris ói bóng sau quả đá phạt của Mario Balotelli, thủ quân Leonardo Bonucci đã đợi sẵn để sút bồi cận thành, gỡ lại 1 bàn cho Italia. 


Italia ào sang phần sân đối phương ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, liên tiếp Balotelli và Federico Chiesa thử tài thủ môn Lloris. Nhưng Pháp rất nguy hiểm trong các pha phản công nhanh. Ousmane Dembele đã có pha đua tốc độ tuyệt vời, chỉ 1 động tác ngoặt bóng nhẹ nhàng đã giúp anh qua 2 cầu thủ Italia, nhưng cú sút sấm sét sau đó lại đưa bóng vào xà ngang. 

Italia chỉ thực sự chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 trước khi… hết pin. 30 phút cuối trận, thể lực trội hơn giúp Pháp hoàn toàn kiểm soát trận đấu, trong khi Italia chỉ tấn công một cách tự phát với những đường chuyền dài hoặc tạt bóng từ rất xa nhằm vào vị trí của Balotelli. Chiến thuật này tỏ ra không hiệu quả khi bản thân Super Mario cũng xuống sức. 

Dembele không phải quá tiếc cho cú sút chạm xà ngang của anh đầu hiệp 2 khi ở phút 63, cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Barca có pha cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân phải, bóng vừa đủ hiểm để đánh bại pha bay người của Sirigu. Les Bleus có chiến thắng 3-1 rất thuyết phục trước đối thủ dày duyên nợ Italia. 

Griezmann kỷ niệm 4 năm ngọt ngào
Griezmann đã kỷ niệm 4 năm pha lập công đầu tiên cho ĐT Pháp bằng 1 bàn thắng khác. Vào ngày 1/6/2014, Griezmann đã ghi bàn đầu tiên dưới màu áo của Les Bleus cũng ở chính sân Allianz Riviera tại Nice. Đó là khi anh sút thủng lưới Paraguay cũng trong 1 trận giao hữu, còn rạng sáng nay Griezmann ghi bàn trước Italia. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PHÁP: Lloris; Pavard, Rami, Umtiti, Lucas Hernandez (Mendy, 62’); Tolisso (Matuidi, 77’), Kante, Pogba (Nzonzi, 86’); Griezmann (Giroud, 77’), Mbappe (Thauvin, 83’), Dembele (Lemar, 71’).
ITALIA: Sirigu; D’Ambrosio (Florenzi, 74’), Bonucci, Caldara, De Sciglio; Pellegrini (Cristante, 66’), Jorginho (Bonaventura, 78’), Mandragora; Berardi (Insigne, 74’), Balotelli (Belotti, 86’), Chiesa (Zappacosta, 88’).

Kết quả các trận giao hữu cùng ngày
Australia 4-0 CH Czech
Ấn Độ 5-0 Đài Bắc Trung Hoa
Angola 0-0 Malawi
Botswana 6-0 Mauritius
Malta 0-1 Georgia
Tunisia 2-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Pháp 3-1 Italia
Ai Cập 0-0 Colombia
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x