Sau sai lầm, De Gea vẫn chắc suất ở ĐT Tây Ban Nha

Nghi Kỳ
Từ 07:07 ngày 20-06-2018
Ở một giải đấu lớn như World Cup không thể có chỗ cho những sai lầm. Và NHM Tây Ban Nha cho rằng De Gea nên bị tống lên băng ghế dự bị sau màn trình diễn thảm hại ở ngày ra quân hòa Bồ Đào Nha 3-3.

Trong cuộc thăm dò của Marca, có tới 49% ủng hộ Kepa Arrizabalaga bắt chính, trong khi thủ môn của M.U chỉ có 41%. 

Tuy nhiên HLV Fernando Hierro không bị ảnh hưởng bởi dư luận. Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai, ông khẳng định niềm tin không đổi với De Gea. “Trong các buổi tập, cậu ấy vẫn hoàn toàn tự tin và giữ được sự điềm tĩnh vốn có”, Hierro nói, “Kinh nghiệm mách bảo tôi rằng một cầu thủ lớn là người luôn tự tin ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh”. Ông cũng tiết lộ, đã có cuộc trao đổi với HLV thủ môn Jose Ochotorena và nhận được sự đồng thuận cao độ, rằng De Gea vẫn tiếp tục đứng trong khung gỗ La Roja. 

Mặc dù đã 27 tuổi nhưng đây mới là lần đầu tiên De Gea bắt chính ở World Cup. Vì vậy sai lầm là khó tránh khỏi, nhất là lại ra mắt trước một đối thủ lớn như Bồ Đào Nha. Trong quá khứ, “người gác đền” của M.U cũng không ít lần mắc lỗi. Như hồi đầu mới tới Old Trafford, chỉ trong 4 tháng đầu tiên anh gây ra 6 tai họa. Nhưng với một cá tính mạnh mẽ và không bao giờ nghi ngờ năng lực bản thân, De Gea đã trở lại đầy mạnh mẽ để trở thành thủ môn hàng đầu thế giới. 

Vào thời điểm này, De Gea cũng là lựa chọn tốt nhất của La Roja. Pepe Reina hiện đã 35 tuổi và chỉ bắt chính 3 lần cho ĐTQG trong 4 năm qua. Kepa thì ngược lại. Thủ thành của Bilbao mới ra sân 1 lần cùng đội tuyển và cũng cách đây 7 tháng. Cả hai đều không chắc đã sẵn sàng trong tình huống chiếm lấy vị trí số một. Và điều này tiềm ẩn rủi ro lớn. Vì vậy, Hierro cần kiên định với De Gea trong chặng đường còn lại.

De Gea vượt trội 2 đồng đội
Trong mùa giải 2017/18, Kepa và Reina chỉ thực hiện lần lượt 96 và 68 pha cứu thua tại giải VĐQG. Con số này không mấy ấn tượng nếu đặt cạnh De Gea, người có 115 lần, đạt tỷ lệ cản phá thành công 80%. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x