World Cup 2018 áp dụng VAR: Lời cảnh báo cho các kịch sĩ sân cỏ

Nguyên Phong
Từ 17:38 ngày 04-06-2018
FIFA sẽ áp dụng trợ lý trọng tài video (VAR) ở World Cup 2018 để trợ giúp trọng tài phát hiện và xử lý các lỗi ở trên sân. Vì thế, các ngôi sao hay ăn vạ để kiếm penalty sẽ cần cẩn trọng tối đa.
Ở trận giao hữu giữa Anh vs Nigeria diễn ra vào ngày 3/6 vừa qua, Raheem Sterling đã bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao của Man City cố tình ngã để kiếm penalty. Vào cuối tháng 12/2017, HLV Arsene Wenger đã chỉ trích Sterling vì ăn vạ trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Arsenal. Wenger nói: "Tôi khẳng định đó không phải penalty. Chúng ta đều biết Sterling ăn vạ rất giỏi".

Nhưng ở World Cup 2018, những cầu thủ hay ăn vạ như Sterling sẽ phải thận trọng tối đa. Bởi lẽ, FIFA đã thông qua luật trợ giúp trọng tài xử lý lỗi ngay cả khi ở thời điểm xảy ra, vị vua áo đen không phát hiện ra lỗi.

FIFA sẽ áp dụng VAR ở World Cup 2018. Luật mới quy định nếu trọng tài bỏ lỡ hành động dẫn đến bàn thắng hay quả penalty, VAR sẽ được viện đến và cầu thủ sẽ bị phạt. Nếu hành động xảy ra trong một giai đoạn bình thường của trận đấu, VAR sẽ thông báo qua tai nghe cho trọng tài. Cầu thủ mắc lỗi sẽ bị trọng tài nhắc nhở hoặc phạt ở lần cắt còi tiếp theo.

Với những gì FIFA sẽ áp dụng ở giải đấu tới trên đất Nga, những ngôi sao chuyên ăn vạ sẽ không còn đất sống, hoặc phải “tiến hóa” lên một tầm cao mới để qua mắt được cả trọng tài lẫn VAR.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x