Toàn cảnh SEA Games ngày 20/12: Futsal Việt Nam giành cú đúp Bạc

BONGDAPLUS.VN
18:44 ngày 20-12-2013
Rất quyết tâm trong ngày thi đấu hôm nay, nhưng Futsal Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ khi hai đội tuyển Nam và Nữ Việt Nam đều thất bại trước đối thủ Thái Lan ở trận chung kết, để ngậm ngùi giành cú đúp Bạc.
Toàn cảnh SEA Games ngày 20/12: Futsal Việt Nam giành cú đúp Bạc
Bấm F5 để cập nhật tin mới nhất!

********

THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN TTVN NGÀY 20/12

Bóng đá nữ
1 HCB

Futsal
2 HCB (ĐT nam Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam)

Taekwondo
1 HCV (Lê Huỳnh Châu 63 kg), 2 HCB (Đoàn Thị Hương Giang 49kg nữ, Nguyễn Thanh Thảo 53 kg nữ)

Vovinam
1 HCV (Nguyễn Thị Quyền Chân đối kháng 60 kg), 5 HCB (Long hổ quyền - Hứa Lê Cẩm Xuân),  (Song luyện kiếm - Hứa Lê Cẩm Xuân, Mai Thị Kim Thùy ), Trần Anh Tuấn đối kháng 55 kg nam, (Đa luyện vũ khí nam - Huyền Khắc Nguyên - Nguyễn Văn Cường - Lâm Đông Vượng - Trần Công Tạo),  (Song luyện mã tấu - Trần Thế Thường - Lâm Đông Vượng)

Kempo
1 HCB (quyền 8 người: Lê Thị Thu Hằng, Lê Dương Lan Phương, Nguyễn Thanh Bảo Mi, Phạm Thị Mão, Phan Thị Kiều Duyên, Trần Thị Mỹ Duyên, Lê Hoàng Diệu và Nguyễn Thùy Dương)

Cờ vua
1 HCB (Đào Thiên Hải - Hoàng Thị Như Ý - cờ trao đổi đôi nam nữ)

Judo
1 HCB (Bùi Thị Hòa 63 kg nữ), 3 HCĐ (Nguyễn Tấn Công 75 kg nam, Tô Hải Long 81 kg nam, Hồ Thị Như Vân 57 kg nữ)

Bóng chuyền
1 HCĐ (bóng chuyền nam)

19h30: Lúc này ĐT nữ Việt Nam đã ra sân khởi động để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00.

Ngoài các CĐV Việt Nam, đã có hàng ngàn CĐV của Myanmar đến cổ vũ cho ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Phan Hồng

18h25: Chuyển sang môn bóng đá nữ, ĐT nữ Myanmar đã hủy diệt Malaysia 6-0 trong trận tranh HCĐ. Xin nhắc lại là trận chung kết giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan bắt đầu vào lúc 20h00, các bạn có thể xem diễn biến trực tiếp của trận đấu TẠI ĐÂY.

18h05: Trận chung kết futsal nam giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với chiến thắng 8-1 thuộc về các cầu thủ Thái Lan. Kết quả này khiến Việt Nam chỉ giành được HCB. Như vậy cả 2 đội tuyêtn Futsal nam và nữ của chúng ta đều thất bại trước Thái Lan. Hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ trả được món nợ này ở trận chung kết diễn ra vào lúc 20h00 tối nay.


ĐT futsal nam Việt Nam (đỏ) để thua Thái Lan 1-8 trong trận chung kết - Ảnh: Đức Cường

17h58: Trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là khép lại, tỷ số đang là 8-1 nghiêng về Thái Lan. Bàn rút ngắn tỷ số của ĐT futsal Việt Nam được ghi do công của Lê Quốc Nam.

17h36: Hiệp 2 diễn ra mới được 7 phút nhưng các cầu thủ Thái Lan đã có thêm 4 bàn thắng nữa để gia tăng cách biệt lên thành 7-0.

17h30: Trở lại với Vovinam: Đã có thêm 2 HCB.
2 võ sỹ Trần Thế Thường - Lâm Đông Vượng giành HCB ở nội dung Song luyện mã tấu trong khi Huyền Khắc Nguyên - Nguyễn Văn Cường - Lâm Đông Vượng - Trần Công Tạo cũng giành HCB ở nội dung Đa luyện vũ khí nam.

17h10: Kết thúc hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn Việt Nam 3-0.


ĐT futsal nam Việt Nam (đỏ) đang bị dẫn trước 0-3 -Ảnh: Đức Cường

17h00: ĐT futsal nam Việt Nam đang bị Thái Lan dẫn trước 2-0.

16h55: Chuyển sang môn bóng chuyền, đội tuyển bóng chuyền nam đã thắng chủ nhà Myanmar 3-0 trong trận tranh HCĐ.

16h50:
Ở chung kết hạng cân 63kg nữ môn Judo, Bùi Thị Hòa đã để thua võ sỹ Kiyomi Wantanabe của Philippines bằng điểm Ippon và chỉ giành HCB - Đỗ Tuấn (từ Myanmar)

16h38: Trận đấu chung kết futsal nam giữa Việt Nam và Thái Lan đã bắt đầu. Đây là cuộc chạm trán thứ 2 giữa 2 đội sau khi cả 2 đã từng gặp nhau ở vòng bảng (Thái Lan thắng 4-0).

16h30: Đến với thảm đấu Judo, Tô Hải Long đã giành HCĐ sau khi đánh bại đối thủ Mohamed Noor người Malaysia trong trận tranh hạng ba nội dung đối kháng 81kg nam.

16h18: Cũng ở môn Vovinam, Trần Anh Tuấn để thua 0-1 trước VĐV của Lào ở chung kết hạng cân 55kg nam và giành HCB.

16h10: THÊM 1 HCV. Ở môn Vovinam, Nguyễn Thị Quyền Chân đã xuất sắc vượt qua võ sỹ người Lào 2-1 trong trận chung kết hạng cân 60kg nữ để giành HCV.
Đây là HCV thứ 66 của đoàn TTVN tính đến thời điểm này.

VIDEO: Quyền Chân giải cơn khát vàng cho Vovinam trong ngày hôm nay
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Niềm vui của Quyền Chân sau khi giành chiến thắng

16h00: Vào lúc 16h30, ĐT futsal nam Việt Nam sẽ đá chung kết cũng trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Sau khi ĐT futsal nữ thua Thái Lan trong trận chung kết trước đó, hy vọng các cầu thủ nam sẽ đòi lại món nợ đó cho các cầu thủ nữ. Điều đặc biệt là ở SEA Games lần này, 4 đội tuyển nam, nữ, futsal (nam, nữ) của Thái Lan đều lọt vào trận chung kết. Rõ ràng, Thái Lan hoàn toàn áp đảo các đối thủ khác trong khu vực ở môn bóng đá.

15h44: Ở hạng cân 53kg nữ, Nguyễn Thanh Thảo đã để thua VĐV của Thái Lan với tỷ số 5-7 và chỉ giành HCB. Như vậy, trong ngày hôm nay, Taekwondo giành được 1 HCV và 2 HCB.

15h38: TIN VUI. Cuối cùng thì đoàn TTVN cũng đã có HCV đầu tiên trong ngày hôm nay. Lê Huỳnh Châu (đối kháng hạng cân 63 kg nam môn Taekwondo) đã hạ võ sỹ Ryan của Malaysia 6-1 trong trận chung kết để giành HCV - Đỗ Tuấn (từ Myanmar).

VIDEO: Lê Huỳnh Châu hạ đối thủ Malaysia 6-1 trong trận chung kết
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Huỳnh Châu đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày hôm nay - Ảnh: Đức Cường

15h19: Trận chung kết futsal nữ giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với chiến thắng 5-0 nghiêng về Thái Lan. Dù rất cố gắng nhưng các cô gái của chúng ta đã không ghi được bàn thắng nào. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc ĐT futsal nữ Việt Nam chỉ giành HCB - Lê Hoàng (từ Myanmar).

VIDEO: Những hình ảnh đáng chú ý trong hiệp 2 trận Việt Nam - Thái Lan
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Thực hiện: Lê Hoàng - Trường Giang

ĐT futsal nữ Việt Nam (trắng) chỉ giành được tấm HCB sau thất bại trước Thái Lan - Ảnh: Đức Cường

15h07: Chuyển sang Taekwondo, Đoàn Thị Hương Giang đã để thua trong trận chung kết hạng cân 49kg trước Phanapa Harnsujin (Thái Lan) với tỷ số 7-10 và chỉ giành HCB. Trong chiều nay, chúng ta kỳ vọng vào 2 võ sỹ còn lại là Nguyễn Thanh Thảo (53kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (63 kg nam) cũng đang đánh chung kết - Đỗ Tuấn (từ Myanmar).

14h42: Hiệp 2 trận chung kết Futsal nữ đang diễn ra, Thái Lan đã có bàn gia tăng cách biệt lên 3-0.

14h33: Trên thảm đấu Judo, võ sỹ Hồ Thị Như Vân đã giành HCĐ sau khi vượt qua VĐV của Lào ở nội dung đối kháng dưới 57 kg.

14h10: Hiệp 1 trận đấu đã khép lại với chiến thắng 2-0 tạm thời nghiêng về Thái Lan. Cơ hội nguy hiểm nhất của ĐT Futsal nữ Việt Nam đến từ những phút cuối khi Thùy Trang có cú sút ngang mặt khung thành Thái Lan nhưng Huyền Linh đã không kịp băng vào dứt điểm.

VIDEO: 2 bàn thắng của ĐT futsal nữ Thái Lan trong hiệp 1

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY



ĐT Futsal nữ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng nhưng không thể có bàn thắng trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường

14h00: ĐT Futsal nữ Thái Lan đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ pha kết thúc của Orathai Srimanee . Rõ ràng đây là đối thủ cực kỳ khó chơi của các cô gái Việt Nam khi các cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và thi đấu khá kín kẽ, kỷ luật.

13h56: Đào Thiên Hải - Hoàng Thị Như Ý giành HCB nội dung cờ trao đổi đôi nam nữ, HCV thuộc về 2 kỳ thủ của Indonesia. Cờ trao đổi là môn thi mới được đưa vào SEA Games 27.

13h50: Tính đến 13h50 chiều nay, đoàn TTVN giành được 64 HCV, 63 HCB và 70 HCĐ, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Chủ nhà Myanmar đã vươn lên vị trí thứ 2 khi hơn chúng ta đúng 1 HCV (65).

13h32: Thái Lan đã có bàn thắng từ rất sớm do công của Pakthongchai, tỷ số đang tạm thời là 1-0 nghiêng về Thái Lan. Việt Nam đang dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa.

13h25:
Cùng thời điểm này diễn ra trận chung kết Futsal nữ giữa Việt Nam và Thái Lan. Các cô gái Việt Nam xuất phát trong trang phục màu trắng. Chúng ta cùng chờ đợi tin vui đến từ ĐT Futsal nữ Việt Nam

13h15: Ở hạng cân 49kg, Đoàn Thị Hương Giang cũng đã có mặt trong trận chung kết khi đánh bại VĐV người Đông Timor với tỷ số 5-2. Các trận chung kết sẽ diễn ra vào 14h30 chiều nay.

13h00: Đến với Taekwondo, Nguyễn Thanh Thảo đánh bại đối thủ Pauline Lopez người Philippines với tỷ số 4-0 để giành quyền vào chung kết hạng 53kg nữ. Lê Huỳnh Châu cũng thắng võ sỹ người Thái Lan 3-0 để có mặt trong trận chung kết hạng 63kg nam.

Lê Huỳnh Châu (giáp đỏ) đã có mặt trong trận chung kết hạng cân 63kg

11h15: Sau chiếc HCB ở nội dung thi Long hổ quyền, nữ võ sĩ Hứa Lê Cẩm Xuân tiếp tục cùng đồng đội Mai Thị Kim Thùy giành HCB nội dung Song luyện kiếm môn Vovinam.

11h00: Trong bài biểu diễn đồng đội quyền nữ 8 người môn Kempo, 8 nữ võ sĩ Lê Thị Thu Hằng, Lê Dương Lan Phương, Nguyễn Thanh Bảo Mi, Phạm Thị Mão, Phan Thị Kiều Duyên, Trần Thị Mỹ Duyên, Lê Hoàng Diệu và Nguyễn Thùy Dương đã giành HCB. Đội giành HCV là Indonesia.

Vovinam chỉ giành được HCB trong sáng nay

10h50: Đoàn TTVN có huy chương đầu tiên trong ngày 20/12. Đó là chiếc HCB của Hứa Lê Cẩm Xuân ở nội dung Long hổ quyền của bộ môn Vovinam. Cẩm Xuân giành được 266 điểm. VĐV nước chủ nhà Myanmar giành HCV với 270 điểm.

Trong sáng ngày hôm nay, các môn thi đấu, đặc biệt là các môn võ chủ yếu diễn ra vòng loại. Buổi chiều chính là thời điểm mà Đoàn TTVN hy vọng sẽ gặt hái cơn mưa vàng ở các môn như Vovinam, Taekwondo và Judo. 

10h40: Ở nội dung đối kháng hạng 49kg nữ môn Teakwondo, võ sĩ Đoàn Thị Hương Giang đánh bại đối thủ Anoulat của Lào với tỷ số 7-0, qua đó giành quyền vào bán kết.

Hôm qua, 19/12, ĐT nữ Việt Nam đã tổ chức sinh nhật cho thủ môn kỳ cựu Kiều Trinh ngay trên sân tập. Chức vô địch SEA Games trước Thái Lan sẽ là món quà tuyệt vời nhất của Kiều Trinh.

Tâm điểm ngày hôm nay của người hâm mộ Việt Nam nằm ở môn bóng đá. Đáng chú ý, chúng ta sẽ gặp Thái Lan trong cả hai trận chung kết futsal nam và nữ. Trận chung kết futsal nữ diễn ra vào lúc 13h30; trận chung kết futsal nam diễn ra vào lúc 16h30. Tuy nhiên, trận cầu mong đợi nhất sẽ là màn so tài giữ ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan ở môn bóng đá nữ.

ĐT Nữ Việt Nam quyết tâm hạ gục Thái Lan để giành chức vô địch - Ảnh: Đức Cường


9h30: Trong trận đấu vòng loại hạng cân 51kg của nữ của nội dung Kempo, Nguyễn Thùy Dương vừa đánh bại đối thủ người Lào với tỉ số 10-0. Tương tự, ở hạng cân 48kg nữ, Đỗ Hồng Ngọc cũng đánh bại võ sĩ đến từ Lào với tỉ số 5-0. Hai võ sĩ của chúng ta dễ dành giành quyền vào tứ kết.

LỊCH THI ĐẤU ĐOÀN TTVN NGÀY 20/12

TAEKWONDO
9h00: Thi đấu đối kháng: Đoàn Thị Hương Giang – Anoulat (Lào) ở hạng cân 49kg nữ, Thu Thảo được lợi thế bốc thăm vào thẳng vòng 2 hạng cân 53kg nữ, Lê Huỳnh Châu – Wanda (Indonesia) hạng cân 63kg nam.

9h00: Đấu đối kháng: Trần Anh Tuấn (hạng 55kg nam), Nguyễn Thị Quyên Chân (60kg nữ); Biểu diễn quyền: Hứa Lê Cẩm Xuân (Long Hổ Quyền nữ), Hứa Lê Cẩm Xuân – Mai Thị Kim Thùy (Song luyện kiếm nữ).
15h00: Biểu diễn quyền: Lâm Đông Vương - Trần Thế Thưởng (Song luyện mã tấu nam), Trần Công Tạo, Lâm Đông Vương, Huỳnh Khắc Nguyên, Nguyễn Văn Cường (Đa luyện vũ khí nam).

11h00: Đấu đối kháng: Trần Công Tạo - Gilbet (Philippines) hạng cân 73kg nam; Tô Hải Long – Weng Luen Gary Chow (Singapore) hạng cân 81kg nam; Hồ Thị Như Vân – Thn Zat Soe (Myanmar) hạng 57kg nữ, Bùi Thị Hòa lợi thế bốc thăm vào thẳng bán kết hạng 63kg.

BÓNG CHUYỀN
12h00: Tranh HCĐ: Việt Nam – Myanmar (nam)

Ngoài ra, các môn kempo, bóng bàn, bi sắt, billiard & snooker, cầu mây, golf tiếp tục tranh tài.

*******
THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN THỂ THAO VIỆT NAM NGÀY 19/12

Điền kinh: 
5 HCV: Nguyễn Văn Lai (10.000 m); Dương Thị Việt Anh (nhảy cao nữ); Nguyễn Văn Hùng (nhảy 3 bước nam); Dương Văn Thái (1.500 m nam); Đỗ Thị Thảo (1.500 m nữ). 

Vovinam: 
3 HCV: Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Bình Định, Huỳnh Khắc Nguyên, Trần Công Tạo (biểu diễn đòn thế tấn công); Trần Khánh Trang (50 kg nữ); Nguyễn Duy Khánh (60 kg nam).
2 HCB: Hứa Lê Cẩm Xuân, Phạm Thị Bích Phượng (song luyện nữ); Mai Thị Kim Thùy (Tinh hoa kiếm nữ). 

Judo: 
2 HCV: Văn Ngọc Tú (48 kg nữ); Hồ Ngân Giang (60 kg nam). 
1 HCB: Nguyễn Đình Lộc (66 kg nam). 

Taekwondo: 
1 HCB: Nguyễn Thanh Hiền (67 kg nữ).
1 HCĐ: Lâm Thị Hà Thanh (đối kháng 57 kg nữ). 

Bóng bàn: 
2 HCĐ: Đồng đội nam; Đồng đội nữ. 

Bi sắt:
2 HCĐ: Bộ ba phối hợp nam; Bộ ba phối hợp nữ.

Đoàn TTVN giành đến 10 HCV - thành tích tốt nhất kể từ ngày khai mạc SEA Games. Chúng ta giành được 5 HCV (điền kinh), 3 HCV (vovinam) và 2 HCV (Judo). Việt Nam đã có 64 HCV, đòi lại vị trí thứ 2 từ chủ nhà Myanmar (60 HCV) mà có thời điểm chúng ta đã đánh mất.

********
1 nội dung, 2 HCV
Ở nội dung chạy 1.500m, Dương Văn Thái và Riduan (Malaysia) đã có màn đua tranh quyết liệt, đặc biệt là khi cách đích khoảng 15m. Họ cùng lao về đích đầu tiên và ngay cả đồng hồ điện tử cùng các chuyên gia cũng phải mất hơn 5 phút vẫn không xác định được ai giành HCV. Cuối cùng, phán quyết được đưa ra là cả 2 cùng về đích với thành tích: 3’58”02, nên cùng đoạt HCV. Như vậy, ở nội dung chạy 1.500m nam, có 2 tấm HCV được trao cho Dương Văn Thái và Riduan.

Từ HCB lại chuyển thành HCĐ


Ở ngày thi đấu 18/12, tại đích đến nội dung 200m nam, sau khi về đích với thành tích 21”47 tuyển thủ Lê Trọng Hinh (chạy giữa - ảnh) đã được xác định là đoạt HCB, còn VĐV Sobri (Malaysia) cùng thành tích với Hinh, nhưng chỉ nhận HCĐ. Tuy nhiên sau đó, lúc xem lại băng ghi hình và các thông số thành tích, BTC đã xác định người về thứ nhì là Sobri, trong khi Lê Trọng Hinh đang từ chiếc HCB lại xuống màu thành HCĐ.

Đình Toàn làm phó nháy
Hôm qua, trên khán đài môn taekwondo , nhà vô địch Nguyễn Đình Toàn (HCV nội dung biểu diễn quyền đôi nam nữ) đã chuyển sang làm… phó nháy. Với chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, Đình Toàn đã “chộp” lại tất cả những khoảnh khắc thi đấu của đồng đội ở nội dung đối kháng. Anh cho biết, những tấm ảnh ấy sẽ tặng đồng đội làm kỷ niệm và đưa lên facebook. Thực tế, những tấm ảnh của tay máy nghiệp dư Đình Toàn chụp không thua kém là bao so với các phóng viên ảnh chuyên nghiệp.

Myanmar công bố kế hoạch “hậu SEA Games 27”
SEA Games 27 đang dần đi tới ngày kết thúc và BTC nước chủ nhà Myanmar cũng đã công bố kế hoạch “tái sử dụng” phần lớn các công trình SEA Games cho hệ thống thể thao học đường.


Ngoài cụm các công trình lớn tại thủ đô Nay Pyi Taw sẽ được giữ lại để làm địa điểm tổ chức các giải đấu cấp quốc gia của Myanmar, các điểm tổ chức thi đấu khác tại Mandalay và Yangon đều sẽ được trao cho Bộ Giáo dục Myanmar quản lý. Đáng chú ý, SVĐ “mới tinh” Mandalar Thiri (ảnh - tổ chức môn bóng đá nữ) cũng nằm trong số này.

Đội tuyển điền kinh… hú hồn!
Chiều qua, điền kinh Việt Nam đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đoạt thêm 5 HCV ở các nội dung thi đấu. Kết quả, sau SEA Games 27, điền kinh Việt Nam đã giành 10 HCV, 11 HCB, 11 HCĐ vượt thành tích ở SEA Games 26-2011 đúng 1 HCV. Tuy nhiên, nếu so đúng thực lực thì đây là một thất bại của điền kinh Việt Nam, khi chỉ tiêu đặt ra từ 10-12 HCV, và thực tế khả năng chúng ta có thể giành được 15 chiếc. Tiếc là những nội dung được kỳ vọng nhất như 400m (nữ), 4x400m (nữ), 400m rào (nam – nữ), 3000m chướng ngại vật (nữ)… chỉ đoạt được HCB.

Ngoài số huy chương kể trên, điền kinh Việt Nam còn lập 1 kỷ lục SEA Games mới ở nội dung nhảy 3 bước nam và 6 KLQG ở nhảy 3 bước (nam và nữ), 5.000m, 10.000m (nam), marathon (nữ) và ném lao (nam).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 2023
Stt
Đoàn TT
Tổng
1
Việt Nam
136
105
118
359
2
Thái Lan
108
96
108
312
3
Indonesia
87
80
109
276
4
Campuchia
81
74
127
282
5
Philippines
58
85
117
260
6
Singapore
51
43
64
158
7
Malaysia
34
45
96
175
8
Myanmar
21
25
68
114
9
Lào
6
22
60
88
10
Brunei
2
1
6
9
11
Timor-Leste
0
0
4
4
Đừng bỏ lỡ
x