Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng

NGỌC ANH
06:14 ngày 02-08-2014
Trong khi cuộc đua tránh suất đá play-off đã dần ngã ngũ thì cuộc đua đến ngôi vô địch lại đang rất căng thẳng. Vòng 23, các trận đấu ở sân Long An và sân Chi Lăng nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi rất có thể nhà vô địch sẽ lộ diện ngay sau chiều Chủ nhật này.
Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng

HN.T&T KHÔNG CHỦ QUAN
Cùng giành thắng lợi ở vòng 22 vừa qua, B.BD và HN.T&T đang tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn. Ít hơn B.BD 1 điểm, HN.T&T yếu thế hơn địch thủ B.BD nhưng họ vẫn đang hy vọng làm nên cuộc lật đổ diệu kỳ. Chuẩn bị cho trận đấu với SHB.ĐN, HN.T&T không gặp bất cứ trở ngại nào về mặt lực lượng. Trong tay HLV Phan Thanh Hùng lúc này có đầy đủ những con bài tốt nhất. Tiền vệ Sỹ Cường đã trở lại thi đấu sau nửa tháng bị chấn thương, đặc biệt “sát thủ” Samson đang có phong độ rất cao (ở trận thắng 3-1 trước HA.GL vừa qua, tiền đạo gốc Nigeria này đã lập hat-trick). 

“Năm nay, SHB.ĐN không có được phong độ ổn định và việc họ mất Merlo khiến cho sức mạnh bị tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi được phép chủ quan. Trước khi nghĩ đến việc lật đổ B.BD, chúng tôi phải giải quyết từng trận. Không thể nghĩ viển vông, chờ đợi người khác sảy chân mà tự mình phải giành kết quả có lợi trước cái đã”, HLV Phan Thanh Hùng đã cho biết như thế trước loạt đấu cân não ở vòng 23 này. Từ mùa giải 2013 đến nay, SHB.ĐN thi đấu phập phù khi chân sút chủ lực Merlo bị chấn thương rồi phải nói lời chia tay sân Chi Lăng. Điều đó khiến hàng công của đội bóng bên bờ sông Hàn trở nên tầm thường!


Hà Nội T&T không được phép chủ quan

B.BD XOAY TUA BẰNG KÉP PHỤ
HN.T&T được dự báo sẽ có được chiến thắng trước SHB.ĐN, chính vì thế B.BD cũng không được phép sảy chân trên sân Long An. Một chút âu lo đối với đội bóng đất Thủ khi vào giai đoạn căng thẳng và có tính quyết định đến ngôi vô địch, đó là họ gặp trục trặc về lực lượng. Hiện nay, có đến hơn nửa đội hình chính của B.BD đang bị đau mắt và sẽ không bất ngờ nếu vào trận tới họ tiếp tục ra sân với đội hình nhiều “kép phụ” (giống như ở trận gặp QNK.QN ở vòng 22 vừa qua). Tuy nhiên, lãnh đạo B.BD không quá lo lắng bởi với những cầu thủ dự bị như Minh Phong, Tiến Thành, Văn Bình, Quang Vinh… vẫn được đánh giá cao hơn hẳn các cầu thủ đối phương. Thực tế, trong những lần đối đầu gần nhất, B.BD đã giành chiến thắng đến 4 trận trước ĐT.LA. Trong cuộc đọ sức tới đây, dù phải làm khách, nhưng cũng không ngạc nhiên nếu đội bóng đất Thủ rời sân với 3 điểm.

B.BD đang nắm trong tay quyền tự quyết đến ngôi vô địch và hơn lúc nào hết, họ phải thận trọng trong cuộc đấu với ĐT.LA bởi nếu sảy chân thì ngay lập tức cục diện cuộc đua vô địch sẽ xoay chuyển theo hướng bất lợi cho chính họ! 

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Phạm Hữu Phát, Kiên Trung, Thế Sơn, Niệm Tiến, Long Giang, Đức Thiện (Đồng Nai), Đình Đồng, Quang Tình, Thế Nhật (SLNA), Tuấn Anh, Felix, Văn Hóa, Văn Sang (HV.AG), Huy Cường, Piter (Than.QN), Minh Châu (Hải Phòng), Quang Thanh (ĐT.LA), Quốc Anh (SHB.ĐN)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
22 bàn: Samson (HN.T&T)
18 bàn: Timothy (HA.GL)
14 bàn: Abass (B.BD)
13 bàn: Hải Anh (Đồng Nai), Gonzalo (HN.T&T)

CƠ HỘI CUỐI CHO HV.AG
Trận đấu với Thanh Hóa được xem là cơ hội cuối cùng với HV.AG trong việc hy vọng thoát suất đá play-off. Nếu họ có được 3 điểm trước Thanh Hóa trong khi ĐT.LA thua B.BD thì HV.AG mới có cơ hội tránh suất play-off. Còn nếu thua hoặc hòa Thanh Hóa thì HV.AG sẽ chính thức phải nhận tấm vé play-off.

CƠ HỘI CHO SAMSON
Với 22 bàn thắng (hơn đối thủ đứng sau là Timothy của HA.GL đến 4 bàn trong lúc mùa giải chỉ còn 2 trận nữa), Samson gần như đã nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới V-League 2014. Nhưng chân sút của HN.T&T đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của Almeida nếu ghi thêm 1 bàn nữa. Cho đến hiện tại, Almeida đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải với 23 pha lập công (khi khoác áo SHB.ĐN ở V-League 2008).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch

    Một khả năng này hoàn toàn có thể xảy ở vòng đấu tới: B.BD đánh bại ĐT.LA và HN.T&T không thể thắng tại Chi Lăng.

  • Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch

    Bàn thắng “bằng vàng” ở những giây cuối cùng của trận đấu đã giúp cho Hà Nội I đánh bại TKS.VN, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014.

  • Bình luận: Khát vọng Tây Đô Bình luận: Khát vọng Tây Đô

    “XSKT.CT năm nào cũng đặt chỉ tiêu thăng hạng, nên luôn đầu tư xứng đáng cho tham vọng ấy”, GĐĐH Lê Văn Cường cho biết. Nhưng đáng tiếc là đội bóng Tây Đô chưa thể biến giấc mơ “đổi đời” thành hiện thực.

  • XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off! XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off!

    HLV Nguyễn Thanh Danh thừa nhận, việc phải “tập chay” một thời gian dài khiến cho XSKT.CT gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị chuyên môn cho trận play-off. Nhưng ông Danh cũng khẳng định, đội bóng Tây Đô đang nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu thăng hạng!

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8

    BONGDAPLUS.VN gửi đến độc giả những tin tức bóng đá trong nước đáng chú ý ngày 1/8.

  • HV.AG thay “tướng” để đá play-off? HV.AG thay “tướng” để đá play-off?

    Dù V-League 2014 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, nhưng chiều qua (31/7), HV.AG đã bất ngờ chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Nhan Thiện Nhân, đồng thời bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam - Trần Ngọc Thái Tuấn lên thay.

  • Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An

    Sáng nay (1/8), tại trụ sở phía Nam của Bộ Công An (đường Nguyễn Trãi, TP.HCM), đoàn lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) do Chủ tịch Lê Hùng Dũng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45).

  • B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ

    Trước 2 trận đấu có tính “sống còn” đối với chức vô địch, B.BD lại gặp trắc trở khi có hàng loạt trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe. Trong tình thế nguy cấp, họ xoay đủ cách để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng rủi ro vẫn treo lơ lửng trên đầu đội bóng đất Thủ.

  • Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ

    Chiều nay, lượt trận cuối cùng của giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội I sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

  • AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB

    LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi thông báo treo giò 9 cầu thủ dính chàm của V.NB trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Các cầu thủ này sẽ bị cấm tham gia ĐTQG cũng như thi đấu tại các giải do AFC tổ chức.

  • Một tuyển thủ U19 nữ bị chấn thương Một tuyển thủ U19 nữ bị chấn thương

    Trong một tình huống vào bóng, cầu thủ Đinh Thị Phương (ĐT U19 nữ Quốc gia) đã bị chấn thương và phải nhập bệnh viện Thể thao. Theo chẩn đoán ban đầu, Đinh Thị Phương bị dập 1/3 mỏm xương mác và chỉ cần tiểu phẫu, sau đó nghỉ ngơi hồi phục là có thể quay trở lại sân cỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x