Toni Kroos: Vua chuyền bóng tại World Cup

Minh Đức
Từ 16:01 ngày 03-07-2014
Với việc đã có tới 86% trong tổng số 414 đường chuyền thành công tính đến thời điểm này tại World Cup 2014, tiền vệ Toni Kroos của ĐT Đức xứng đáng được mệnh danh là: Vua chuyền bóng.

Sau 390 phút có mặt trên sân, Kroos, chơi ở trung tâm hàng tiền vệ của ĐT Đức, đã tạo ra tới 414 đường chuyền cho đồng đội. Đặc biệt hơn, 86% trong số đó (354 đường chuyền) là những lần luân chuyển bóng thành công. Trong anh có tố chất của một ông chủ ở khu vực giữa sân, và nên nhớ, anh mới chỉ 24 tuổi.

Kroos cũng đã có 2 pha kiến tạo tại World Cup năm nay, và là người chuyên đảm trách nhiệm vụ xử lý những tình huống cố định cho Die Mannschaft. Tiền vệ của Bayern Munich cũng đã thực hiện 20 quả phạt góc, chỉ đứng sau Mathieu Valbuena của ĐT Pháp.

Tại Champions League mùa giải năm ngoái, trước khi cùng Bayern dừng bước tại bán kết trước Real Madrid, Kroos cũng đã kịp sở hữu tới 1080 đường chuyền. Anh thực sự đáng sợ trong việc tung ra những đường chọc khe xé tan hàng thủ đối phương. Những cú sút xa như búa bổ cũng là vũ khí đáng gờm của Kroos.



Tại World Cup năm nay, Kroos cũng đã có 8 lần tung ra những pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm, với 5 trong số đó đi trúng đích. Trong trận đấu đầy khó khăn ở vòng 1/8 với Algeria, chính Kroos với những cú sút xa đầy quyết tâm của mình đã khiến đối thủ nhụt chí và thúc đẩy tinh thần các đồng đội. Sự đa năng của Kroos còn được thể hiện khi đội nhà mất bóng, với 11 lần giành lại quyền kiểm soát cho “Cỗ xe tăng”.

Tại ĐT Đức bây giờ, Thomas Mueller đang được ngợi ca vì những kỷ lục, còn Mesut Oezil lại khiến người ta chú ý bởi phong độ đang lên, nhưng thực ra, những đóng góp thầm lặng của Kroos mới là chất xúc tác trong những chiến thắng của Die Mannschaft.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x