TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 23/12

BONGDAPLUS.VN
16:58 ngày 23-12-2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 23/12
Sau hơn 20 ngày tranh tài sôi nổi trên đất Myanmar, đêm qua (22/12), SEA Games 27 đã khép lại với lễ bế mạc vô cùng hoành tránh và ấn tượng tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi, thủ đô Nay Pyi Taw. Trong ngày thi đấu cuối, các đội tuyển cầu mây Việt Nam đã giành HCB sau khi không thể vượt qua Thái Lan ở chung kết. Đây cũng là huy chương cuối của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Như vậy, tại SEA Games 27, chúng ta giành được tổng cộng 73 HCV, 86 HCB, 86 HCĐ và xếp thứ 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương.

2. Vòng 17 Premier League: Adebayor giúp Tottenham có được chiến thắng đầu tiên thời hậu Villas-Boas
Cú đúp của Adebayor cùng bàn đá phản lưới nhà của Hooiveld đã giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 17 Premier League. Sau chiến thắng đầu tay dưới thời tân HLV Tim Sherwood, Spurs đã vươn lên xếp thứ 7 trên BXH Premier League với 30 điểm.


Emanuel Adebayor (giữa) đã lập tức tỏa sáng sau khi HLV Villas-Boas ra đi

3. Vòng 17 La Liga: Barca nghiền nát Getafe, Real hạ gục Valencia
Chiến thắng đầy nhọc nhằn của thầy trò Ancelotti tại Mestalla nhờ pha lập công của Jese sau 2 lần bị san bằng tỉ số cũng chỉ giúp Real duy trì khoảng cách 5 điểm với Barca và Atletico. Bởi trước đó, nhà ĐKVĐ La Liga đã nghiền nát “hàng xóm” Getafe của Real mặc dù bị dẫn trước tới 0-2 chỉ sau 14 phút thi đấu. Hat-trick của Pedro và cú đúp của Fabregas đã ấn định thắng lợi 5-2 chung cuộc cho thầy trò Martino.

Không thể có được một thế trận vượt trội so với Milan, nhưng kết thúc trận Derby Milano, Inter vẫn có được thêm 3 điểm với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Palacio ở cuối trận. Với thất bại này, Milan đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH với chỉ 5 điểm nhiều hơn so với nhóm "cầm đèn đỏ".

Cả 3 trận Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay đều đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Đoàn quân của Laurent Blanc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đã gặp nhiều khó khăn trước đội đang xếp thứ 3 Lille. Thậm chí, đội khách còn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 53 sau quả penalty của Kalou. Rất may, bàn đá phản của Basa đã giúp PSG tránh khỏi trận thua đầu tiên trên sân nhà tại Ligue 1 sau hơn 1 năm. Kết quả này không ảnh hưởng gì tới chức vô địch lượt đi của đội bóng thủ đô, khi họ vẫn đang hơn Monaco và Lille lần lượt 3 và 4 điểm.


PSG đã suýt thua ngay trên sân nhà

6. Ribery giành "cú đúp" danh hiệu cá nhân trong vòng 24h
Chưa đầy 24h sau khi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất FIFA Club World Cup 2013, tiền vệ Franck Ribery lại tiếp tục được vinh danh ở Đức trong cuộc bầu chọn của tạp chí Kicker. Anh đã được nhận giải "Người đàn ông của năm" sau cuộc bầu chọn được tổ chức bởi ấn phẩm bóng đá uy tín này. Trước đó, vào năm 2008, tiền vệ người Pháp cũng đã giành được giải thưởng trên.

7. Ronaldo kết thúc năm 2013 với kỉ lục ghi bàn mới
Cristiano Ronaldo đã khép lại năm 2013 bằng 1 kỉ lục mới của cá nhân anh khi ghi được 59 bàn cho Real, vượt qua thành tích 58 bàn ở năm 2012. Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 228 bàn chỉ sau 220 lần ra sân trong màu áo đội bóng Hoàng gia.

8. Yaya Toure "rủ rê" Messi đến Man City

"Messi nên đến Man City", đó là lời của tiền vệ Yaya Toure khi trả lời phỏng vấn của một kênh truyền hình Pháp về trường hợp tiền đạo người Argentina không gắn bó với Barcelona nữa. Mới đây, Messi đã có những lời qua tiếng lại với Javier Faus, phó chủ tịch CLB xứ Catalunya. Anh đã công khai chỉ trích Faus là người “chẳng biết tí gì về bóng đá”.


Yaya Toure

9. Suarez & Costa vượt mặt Ronaldo ở cuộc đua Giày vàng

Dù vẫn ghi bàn đều đặn cho Real Madrid nhưng tới hết năm 2013, Ronaldo đã bị Suarez và Diego Costa vượt qua trong danh sách trong cuộc đua Giày vàng châu Âu. Với cú đánh đầu tung lưới Valencia thì cầu thủ người Bồ đã có tới 18 bàn cho “Kền kền trắng” tại La Liga mùa này. Dù vậy anh vẫn phải đứng sau chân sút đang có phong độ cao của Atletico Madrid là Diego Costa, người đã ghi được 19 bàn ở La Liga. Ngoài Costa thì Ronaldo vẫn phải đứng sau một tiền đạo nữa trong cuộc đua Giày vàng châu Âu là chân sút Luis Suarez của Liverpool (19 bàn ở Premier League).

10. Mourinho khẳng định không còn tin tưởng Ashley Cole

Ashley Cole sẽ không góp mặt trong đội hình xuất phát của Chelsea trong lần hành quân tới sân Emirates của đội bóng cũ vào rạng sáng mai, khi Jose Mourinho đã thông báo ông sẽ tiếp tục lựa chọn Cesar Azpilicueta ở vị trí hậu vệ trái cho trận derby quan trọng này. Lần gần nhất Cole góp mặt tại một trận đấu Premier League là thất bại trước Newcastle đầu tháng 11. Ở độ tuổi 33, hậu vệ này đã qua giai đoạn đỉnh cao và thậm chí với tình trạng này, anh sẽ khó có cơ hội dự VCK World Cup sắp tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x