Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle

Chi Nguyễn
15:24 ngày 06-12-2013
Trong một đêm mưa tại Old Trafford hồi tháng 12/2012, M.U đã 3 lần bị Newcastle dẫn trước, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc dù có nhiều tình huống gây tranh cãi.
Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle
Ghi bàn
M.U:
Evans (25’), Evra (58’), van Persie (71’), Chicharito (90’)
Newcastle: Perch (4’), Evans (28’, phản lưới), Cisse (68’)

Chắc chắn, các cầu thủ của Newcastle đều cảm thấy cay đắng khi rời khỏi Old Trafford ngày 26/12/2012. Họ đã chơi một trong những trận hay nhất của mùa giải, nhưng lại là kẻ chiến bại dù đã vượt lên dẫn trước đối phương 3 lần.

Đáng chú ý, đây là trận đấu mà mỗi đội đều được công nhận 1 bàn thắng gây tranh cãi. Ngoài 7 bàn thắng được ghi, trận đấu này còn có 3 tình huống bóng dội xà chạm cột, và 2 trong số đó thuộc về Newcastle.

Dù phải dầm mình trong mưa lạnh, 75.000 khán giả có mặt tại Old Trafford ngày hôm đó chắc hẳn đều cảm thấy hài lòng vì đã được thưởng lãm một trận cầu kịch tính và bùng nổ đến tận phút cuối cùng.


Tình huống Evans (trái) đốt lưới nhà

Nhắc lại trận đấu này, M.U đã thể hiện một khả năng phòng ngự kém cỏi. Ngay từ phút thứ 4, mành lưới của David De Gea đã rung lên. Sự can thiệp hời hợt của Michael Carrick đã tạo điều kiện cho Demba Ba rảnh chân tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa. James Perch đã ập vào rất nhanh để sút bồi sau khi De Gea không thể bắt dính bóng.

Đến phút 25, M.U đã có bàn gỡ hòa từ một tình huống tương tự. Sau cú dứt điểm ở cự ly gần của Chicharito, bóng lăn trước khung thành bỏ trống và Johny Evans đã băng vào nhanh hơn hậu vệ của Newcastle một nhịp để ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhưng chỉ 3 phút sau đó, chính hậu vệ người Bắc Ireland lại “đốt lưới nhà” từ 1 pha tạt bóng bên cánh phải của Danny Simpson.


Sir Alex bày tỏ sự giận dữ với quyết định của trọng tài Mike Dean

Đây chính là một trong những bàn thắng gây tranh cãi của trận đấu được nhắc đến ở trên. Lúc đầu, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của Papiss Cisse khi tiền đạo người Senegal đã đứng dưới Evans. Tuy nhiên, trọng tài chính Mike Dean vẫn ra dấu yêu cầu M.U đưa bóng về vòng tròn trung tâm bởi ông cho rằng Cisse không chạm bóng ở tình huống này.

Sir Alex đã rất giận dữ và có những phản ứng gay gắt với Mike Dean. Nhưng sau một hồi tranh cãi, chiến lược gia người Scotland vẫn phải chấp nhận quay về băng ghế chỉ đạo và chứng kiến các học trò giao bóng từ giữa sân lần thứ 2 chỉ trong khoảng 30 phút bóng lăn.

1 phút trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Newcastle đã suýt nới rộng cách biệt khi cú sút phạt của Sylvain Marveaux đưa bóng dội xà ngang trong ánh nhìn bất lực của De Gea.


Cisse ghi bàn đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 3-2

Ở trận đấu này, M.U không có sự phục vụ của Wayne Rooney vì chấn thương. Dù vậy, các cầu thủ có mặt trên sân đã thi đấu với ý chí ngoan cường thường thấy ở tiền đạo người Anh. Nhờ vậy, “Quỷ đỏ” đã có được bàn gỡ hòa 2-2 chỉ 13 phút sau giờ giải lao. Đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ Newcastle, Patrice Evra đã xử lý khéo léo rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái từ mép vòng cấm địa khiến Tim Krul không thể cản phá. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 2 của hậu vệ người Pháp ghi cho M.U trong vòng 3 ngày ở thời điểm đó.

Những tưởng sau khi cân bằng thế trận, M.U sẽ vượt lên dẫn trước đối phương. Nhưng họ đã bị rơi vào thế phải bám đuổi Newcastle về mặt tỉ số lần thứ 3 trong trận đấu này. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 bên phía Newcastle là Gabriel Obertan đã thực hiện 1 đường căng ngang từ bên cánh trái để Cisse băng vào đệm bóng cực mạnh tung lưới De Gea.


Van Persie đã phạm lỗi với Coloccini trước khi ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho M.U

Khi đó, đồng hồ đã chỉ sang phút 68 của trận đấu, tỉ số đang là 3-2 và Newcastle đã nghĩ tới trận thắng đầu tiên trên sân Old Trafford kể từ năm 1972. Thế nhưng, chỉ 3 phút sau, Robin van Persie có mặt đúng lúc để đón bóng sau pha cản phá của Krul để tung cú sút chéo góc gỡ hòa 3-3 cho M.U.

Newcastle cho rằng Van Persie đã đánh nguội Fabricio Coloccini khi đang cầm bóng ở khu vực giữa sân trước khi mở bóng ra cánh phải dẫn đến tình huống ghi bàn cho M.U, thế nhưng trọng tài Mike Dean đã không thổi phạt tiền đạo người Hà Lan.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, M.U đã liên tục dồn ép Newcastle. Sau tình huống Chicharito bay người đánh đầu chệch cột dọc, Sammy Ameobi đã giúp Newcastle tung đòn đáp trả bằng cú sút đập mép trong xà ngang, nhưng bóng lại nẩy vào đúng vị trí của De Gea.

Khi trận đấu vừa bước sang phút bù giờ đầu tiên, Chicharito đã phá bẫy việt vị thành công để băng xuống đệm bóng từ đường chuyền bổng của Carrick ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho đội chủ sân Old Trafford.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Dù đã có những lúc hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung, nhưng chiến thắng nghẹt thở này vẫn khiến Sir Alex hài lòng bởi tinh thần của các cầu thủ. Chiến lược gia người Scotland đã gọi đây là “màn trình diễn của một nhà vô địch”.

Kết quả này giúp M.U tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League và nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 7 điểm để rồi tiến thẳng đến ngôi vô địch vào cuối mùa.

Đội hình thi đấu
Man United:
De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes (Cleverley 69), Giggs, Van Persie, Hernandez (Fletcher 90).  
Newcastle: Krul, Simpson, Williamson, Coloccini, Santon, Anita, Perch, Bigirimana (Obertan 65), Cisse (Sammy Ameobi 79), Ba (Shola Ameobi 71), Marveaux. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Arsenal là Barcelona của Premier League? Arsenal là Barcelona của Premier League?

    Arsenal không chỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, họ còn đang ngày càng được nhiều CĐV trung lập yêu mến vì lối chơi đẹp.

  • Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini

    Trung vệ Sylvain Distin của Everton đã có hành động không đẹp với người đồng đội cũ Marouane Fellaini bên phía M.U sau trận đấu mới đây giữa hai đội tại Old Trafford.

  • Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút

    Chelsea giành 3 điểm, nhưng hàng thủ vẫn để lại những câu hỏi lớn khi để Sunderland chọc thủng lưới đến 3 lần, nâng tổng số bàn thua của họ ở mùa này lên 14 bàn. Mười năm qua, chưa bao giờ một đội bóng do Jose Mourinho cầm quân lại để lọt lưới nhiều đến như thế chỉ sau 14 vòng đấu.

  • Man City: Thắng mà vẫn lo Man City: Thắng mà vẫn lo

    Để thủng lưới 2 bàn trong những phút chót song Man City vẫn rời sân của West Brom với trọn 3 điểm. Một chiến thắng ú tim và những nỗi lo còn đó với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini.

  • Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U

    Từ đầu mùa giải này, có 2 đám tang đặc biệt diễn ra tại Anh: thay vì đen và trắng, tất cả những người tham dự đều mặc một chiếc áo đỏ. Đó là những chiếc áo thi đấu của Manchester United.

  • Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại

    Trong trận đấu với Everton vào cuối tuần này, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Mathieu Flamini do chấn thương nhưng tiền đạo Olivier Giroud sẽ trở lại trong đội hình chính.

  • Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục? Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục?

    Thất bại trước đội bóng cũ thêm một lần khiến David Moyes cay đắng, khi mới đây ông bị tố đã có hành vi sỉ nhục các CĐV vùng Merseyside.

  • Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ

    Chiến thắng 3-2 tại West Brom rạng sáng qua, nhân vật chính của trận đấu lại là một tiền vệ. Lần này là Yaya Toure, vẫn với cú đúp bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời.

  • Oezil - Ramsey: "Bộ não kép" của Arsenal Oezil - Ramsey: "Bộ não kép" của Arsenal

    Oezil và Ramsey đang trở thành 2 cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Arsenal. Các Pháo thủ đang vận hành hoàn toàn quanh đôi chân của 2 tiền vệ này.

  • Cuộc đua Premier League: Top 4 cũng khó với M.U Cuộc đua Premier League: Top 4 cũng khó với M.U

    Thất bại 0-1 trước Everton đã chấm dứt hy vọng mong manh bảo vệ ngôi vương của Quỷ đỏ, khi khoảng cách với Arsenal đã là 12 điểm. Dù chưa chính thức nhưng bây giờ, có thể gọi M.U là cựu vô địch được rồi…

  • M.U đã khốn lại khó vì thẻ vàng ngu ngốc của Rooney M.U đã khốn lại khó vì thẻ vàng ngu ngốc của Rooney

    Phút 61 trận đấu với Everton, khi bóng đã lăn ra ngoài đường biên thì Rooney vẫn lao vào Jagielka đồng thời giơ cao cùi chỏ. Ngay lập tức, trọng tài Martin Atkinson tặng Rooney một chiếc thẻ vàng vì lỗi hành vi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x