Trời đã sinh ra Thi, sao còn sinh World Cup?

Kỳ Lâm
Từ 13:58 ngày 02-07-2014
Đúng lúc vòng knock-out đang gay cấn thì lượng khán giả của Fan... Phét bỗng sụt giảm mạnh? Tại sao?

Hay là giá xăng lại chuẩn bị đánh úp nên khán giả hò nhau đi mua vào lúc nửa đêm? Hoặc họ phải ngồi canh cột điện đề phòng nhà điện lén lút quay công tơ? Hay là bị bắt vì đội mũ bảo hiểm rởm? Rất nhiều thuyết âm mưu được đặt ra khiến BTC Fan Phét phải cử phóng viên đi điều tra.

Hà Nội, 2 giờ sáng. Đường phố vắng tanh, chỉ còn những ngọn đèn cao áp hắt ánh sáng vàng vọt xuống mặt đường lồi lõm vì lún sụt dù rằng mới khánh thành tuần trước. Bỗng tổ phóng viên phát hiện một đoàn chừng 7-8 người, nam phụ lão ấu đủ cả, tay cầm ghế nhựa, chiếu. Họ đi đâu ở cái giờ của “đạo tặc” thế này? 

Lập tức, chúng tôi bám theo. Đi được khoảng 30 mét, chúng tôi bỗng sững sờ trước một biển người đang ngồi vạ vật bên ngoài một trường mầm non. Phải chăng đây là một Fan Phét lậu, hoạt động trá hình và cạnh tranh không lành mạnh với Fan Phét được FIFA cấp môn bài như của chúng tôi?

Đột nhiên, đám đông ồ lên. Messi ghi bàn à? Không, hình như không phải. Mà là bà hiệu trưởng trường mầm non đến. Chúng tôi nhìn đồng hồ, mới 3 giờ sáng. Bóng trận Argentina-Thụy Sỹ vừa lăn. Lập tức chúng tôi tiếp cận một thanh niên ngoài 30 tuổi, ngồi bó gối trên chiếc chiếu:

- Có chuyện gì thế anh?  
- Ơ, mấy ông ở Fan Phét cũng đến đây à? Đi xin học cho thằng bé chứ còn chuyện gì. May mà hiệu trưởng thương tình đến sớm để bán hồ sơ đấy. 

- Cháu đến tuổi thì nhà trường phải nhận, sao phải khổ sở thế này?
- Các ông là người giời à? Bóng đá cũng chỉ 32 đội tranh nhau một cái cúp, còn muốn xin một suất vào đây ông biết tỉ lệ chọi là bao nhiêu không: 1 chọi 320. Ngồi đấy mà đợi gọi đi học, không ra đây xếp hàng cả đêm mua hồ sơ do chính trường phát hành thì lượn ngay cho nước nó trong nhá. Đúng tuyến mà không nhờ đúng người, chi đúng giá thì cũng tạch.

- Hẳn nào không thấy anh ra Fan Phét.
- Đâu phải mình tôi, còn hàng nghìn người như thế ấy chứ. Tất cả vì tương lai con em chúng ta. Tôi nói thật, ĐT Việt Nam đi World Cup còn có cơ may xảy ra, không 5 năm thì 50 năm nữa. Chứ còn cái chuyện đêm hôm xếp hàng đi xin học mẫu giáo, luyện thi vào mầm non, tiểu học với tỉ lệ chọi khốc liệt còn quá chọi trâu Đồ Sơn... thì chắc chẳng bao giờ hết được.

- Đúng thế đấy - một cụ ông dáng chừng 70 tuổi góp chuyện - Chẳng ở đâu khổ vì chuyện học hành như ở ta.

- Cụ cũng đi xin học cho con à?
- Cho thằng cháu nội chứ không phải con tôi. Bố mẹ nó mải mê xem bóng đá nên nhường cho tôi cái vinh dự “đi xin học cho cháu đích tôn”. Thật trần đời, tôi chưa thấy trẻ em ở đâu phải thi tuyển vào mẫu giáo, tiểu học như ở ta. Chưa kể đến tầm này hàng triệu đứa khác đang điên đầu thi đại học.

- À, hẳn nào đám trẻ ở Fan Phét cũng vắng hẳn.
- Áp lực thi cử còn dã man hơn đá penalty ấy chứ. Thằng con thi, cả họ tộc kỳ vọng cũng khác gì cầu thủ đá World Cup đâu. Nhưng đỗ rồi, tốt nghiệp rồi để làm gì, lại gia nhập vào đội ngũ thất nghiệp à, lại về trồng ổi, hát lăng nhăng trên Facebook à? Thà học ít, thi ít như cầu thủ còn hơn.

- Thế cụ có dám vứt hồ sơ để ra Fan... Phét xem bóng đá không?
- Thôi, tôi xin kiếu. Muốn cháu vào mẫu giáo phải hy sinh bóng đá. Trời đã sinh ra Thi, sao lại còn sinh ra World Cup? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x