Trước 2 trận cuối cùng: Brazil thắng Hà Lan thì Đức sẽ vô địch!

Tiến Sĩ
Từ 09:07 ngày 11-07-2014
Nếu muốn đội bóng con cưng vô địch, NHM Argentina cần ủng hộ Hà Lan, các fan Đức phải cổ vũ Brazil trong trận tranh huy chương đồng. Dưới đây là lý do…
HẾT BÁN KẾT, ĐỐI THỦ THÀNH ĐỒNG MINH
Vòng bán kết đã trôi qua, giờ là lúc hướng đến 2 trận đấu cuối cùng của World Cup 2014. Câu hỏi đặt ra là liệu 2 trận bán kết có liên quan gì tới trận tranh hạng Ba cũng như chung kết?

Lần gần nhất Đức và Argentina gặp nhau ở chung kết World Cup là tại Italia ’90. Năm ấy, đội CHLB Đức đã thắng 1-0 trong trận chung kết nghẹt thở nhờ quả penalty gây tranh cãi của Andres Brehme, sau khi vượt qua Anh ở bán kết. Đó cũng là lần cuối cùng tới nay, 2 đội thắng trong các trận tranh hạng Ba (Italia) và chung kết (CHLB Đức) không gặp nhau trước đó ở bán kết.

5 kỳ World Cup gần nhất, các đội đoạt huy chương đồng và vô địch đều đến từ một cặp bán kết. Hay nói cách khác là trong cùng một cặp bán kết, nếu đội này thắng trong trận tranh hạng Ba thì đội còn lại cũng sẽ vượt qua trận đấu cuối cùng để đăng quang. 

Tiêu biểu hơn cả là World Cup 2006, sau khi Đức thắng Bồ Đào Nha và giành huy chương đồng, đội đã loại Đức ở bán kết - Italia cũng đã vượt qua Pháp trong loạt sút luân lưu cân não ở chung kết, mặc dù Italia bị dẫn điểm trước từ sớm và nhiều thời điểm cứ ngỡ họ sẽ thất bại bởi sức ép.

Các đội có thể tử chiến với nhau ở bán kết, nhưng sau đó họ lại trở thành… đồng minh!



TỪ ĐỘI HẠNG BA ĐOÁN NHÀ VÔ ĐỊCH
Từ thống kê kể trên, ngay sau khi trận tranh hạng Ba khép lại (đêm thứ Bẩy tới), NHM có thể đoán ra gương mặt sẽ đăng quang, nhiều khả năng sẽ chính là kẻ vừa thắng bán kết trước đội đoạt huy chương đồng. Đây là quy luật đã tồn tại ở các VCK World Cup kể từ 20 năm nay.

Cho tới thời điểm này, giới chuyên môn châu Á đang buộc Đức phải “nhường” Argentina 1/4 trái bóng ở chung kết. Do vậy nếu Hà Lan giành giải Ba, NHM lại càng nên tin vào “cửa dưới” Argentina trong trận chung kết, vì theo thống kê trên, đội bóng Nam Mỹ (vừa thắng Hà Lan) tối thiểu sẽ không thua trong 90 phút.

Ngược lại nếu Brazil thắng Hà Lan, NHM cũng nên dũng cảm đặt niềm tin vào Đức, mà gạt bỏ đi khả năng xảy ra tỷ số hòa trong 2 hiệp chính. Trong lịch sử World Cup, 6/7 trận chung kết có mặt người Đức (bao gồm đội CHLB Đức trước đây) đã ngã ngũ sau 90 phút tranh tài. Hoặc nếu không thực sự tự tin, hãy tin khả năng Mannschaft đăng quang theo bất cứ kịch bản nào (thắng trong 90 phút, hiệp phụ hoặc đá luân lưu). 


Thắng bán kết 2 là vô địch?
Kể từ Espana ’82 tới nay, có đến 6/8 nhà VĐTG là đội chiến thắng trong trận bán kết thứ hai (Argentina 1986, Đức 1990, Brazil 1994, Pháp 1998, Brazil 2002, TBN 2010). Cả 2 ngoại lệ (thắng bán kết thứ nhất và vô địch) đều thuộc về Italia vào các năm 1982 và 2006. Liệu Argentina có làm nên lịch sử trước người Đức mạnh hơn?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x