Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định

Ngọc Đức
08:40 ngày 12-03-2014
Persie – một tiền đạo đã từng được rất nhiều người yêu thích và cũng bị rất nhiều người ghét! Yêu và ghét, cuộc sống vốn dĩ vậy mà phải không Persie?
Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định
Bạn đọc Ngọc Đức tiếp tục gửi đến chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) một bài chia sẻ khá hay dành riêng cho chàng tiền đạo đang tự đẩy mình ra xa khỏi ngôi nhà Old Trafford, Robin Van Persie. Đúng như tác giả phân tích, rõ ràng Persie đang tự biến mình thành kẻ cô độc và tương lai vô định...

Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định

Có thể nói vấn đề của Van Persie ở M.U đang ngày càng trở nên phức tạp. Và tương lai của Van Persie đang là đề tài rất được quan tâm. Anh sẽ giải quyết những mâu thuẫn với Moyes để tiếp tục gắn bó với M.U hay anh sẽ về lại Arsenal? Hoặc giả Van Persie sẽ đầu quân cho một CLB khác như Barca hay Chelsea chẳng hạn?

Tiền đạo người Hà Lan đã chuẩn bị bước qua cái tuổi 30. Thế nên anh rất mong muốn có được một “mái nhà lý tưởng” và gắn bó lâu dài để có thể khẳng định mình, gặt hái những thành công trong giai đoạn cuối của sự nghiệp. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là “mái nhà lý tưởng” của Van Persie sẽ là mái nhà nào? Tiếp tục ở lại Old Trafford hay trở về “mái nhà xưa Emirates”? Hay anh sẽ tìm thử thách ở một CLB khác? Rõ ràng tương lai của Van Persie đang rất mông lung và vô định.

Ngay từ đầu mùa giải năm nay (khi Sir Alex về hưu), người hâm mộ đã thấy Persie có những dấu hiệu thiếu tích cực trong thi đấu. Ngoài ra gần đây, việc Van Persie công khai chỉ trích chiến thuật của David Moyes không thích hợp với anh, đã tạo nên những mối hoài nghi về tương lai của cầu thủ này ở sân Old Trafford. Những thống kê gần đây cũng chỉ ra rằng, bộ đôi Rooney – Persie đang không tìm được tiếng nói chung.


Trong suốt thời gian có mặt trên sân trong trận gặp West Brom, Persie chỉ có đúng 1 đường chuyền cho Rooney, trong khi đó ở chiều ngược lại, Rooney cũng chỉ có 3 đường chuyền cho đồng đội. Đây không phải là lần đầu người ta nhìn thấy sợi dây liên lạc giữa Van Persie và Rooney có vấn đề. Trong thất bại muối mặt trên đất Hy Lạp ở lượt đi vòng knock-out Champions League, chân sút người Hà Lan chỉ có 1 đường chuyền cho Rooney, trong khi đó tuyển thủ Anh cũng chỉ có 4 đường chuyền cho Van Persie. Ngoài ra còn nhiều trận đấu khác nữa, người hâm mộ không thường xuyên được nhìn thấy sự phối hợp giữa bộ đôi Rooney – Persie. Có cảm giác bộ đôi Persie - Rooney đang bằng mặt mà không bằng lòng thì phải?

Bên cạnh đó, chân sút người Hà Lan cũng không còn nhận được những tình cảm nồng nhiệt từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Với những lý do trên, rất khó để Persie có thể tiếp tục mối lương duyên cùng M.U. Tuy nhiên, khả năng anh quay lại “mái nhà xưa Emirates” là rất khó xảy ra. Bởi vì những tình cảm mà người hâm mộ Pháo thủ dành cho Persie còn lại là khá nhạt nhòa. Những ấn tượng, những tình cảm đẹp về Persie trong lòng người hâm mộ Arsenal đã bị tổn thương khá nhiều khi nhớ về cuộc đào tẩu của Persie trong quá khứ.

Có một câu nói rất hay về tình yêu: “Once love says the goodbye. The flower of heart no bloom the second”.
Tạm dịch: “Một lần thôi khi tình yêu nói lời tạm biệt. Cánh hoa lòng không nở rộ lần hai”

Sự quay lại trong tình yêu bao giờ cũng không còn nồng nàn và mãnh liệt như những cảm xúc thuở ban đầu. Người hâm mộ Pháo thủ đã từng rất yêu Persie, thế nhưng có cảm giác những tình yêu ấy đã chuyển sang thù hận khi anh đào tẩu sang Man Utd thì phải? Dẫu biết mọi quyết định đều đáng được tôn trọng, vì mỗi người đều có những khát khao của riêng mình. Thế nhưng, lỹ lẽ con tim của những fan hâm mộ Arsenal không muốn điều đó xảy ra Persie à! Và sẽ là rất khó để anh có thể chiếm lại niềm tin và tình yêu của người hâm mộ Pháo thủ. Anh có thể quay lại Arsenal thi đấu, nhưng có lẽ tình yêu mà người hâm mộ dành cho anh là nhỏ nhoi lắm!


Có thể nói, khả năng Persie tiếp tục ở M.U là rất khó. Và sẽ là khó hơn rất nhiều nếu anh muốn về lại Arsenal. Chính vì vậy, Persie nên chọn cho mình một bến đỗ mới. Đó có thể là Chelsea, Barca hay một đội nào khác. Persie sắp bước sang tuổi 30, cái độ tuổi không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp. Vì vậy, anh hãy nên nhanh chóng chọn cho mình một quyết định!

Trong mắt của rất nhiều người, Persie có thể là một kẻ phản bội, một kẻ ích kỷ. Thế nhưng, cuộc sống thì ai cũng muốn tìm cho mình những thành công và hạnh phúc riêng. Chúng ta không nên trách nhiều ở Persie nữa. Người hâm mộ Pháo thủ có thể ghét Persie vì anh là một kẻ phản bội. Người hâm mộ Man Utd có thể không hài lòng về Persie khi anh ra sân mà không thể hiện được nhiệt huyết thi đấu, khi anh công khai chỉ trích HLV… Thế nhưng người hâm mộ cũng nên nhớ rằng, Van Persie đã từng có rất nhiều đóng góp cho Arsenal, cho Man Utd. Anh đã từng làm ngất ngây người hâm mộ bằng những pha đi bóng, những cú sút và những bàn thắng.

Tương lai Persie sẽ đi về đâu? Thời gian rồi sẽ có câu trả lời. Chỉ biết rằng tương lai của Persie đang rất mông lung. Persie – một tiền đạo đã từng được rất nhiều người yêu thích và cũng bị rất nhiều người ghét! Yêu và ghét, cuộc sống vốn dĩ vậy mà phải không Persie?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới… Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…

    Một bài viết đặc biệt. Một tình yêu đặc biệt! Chỉ có thể là tình yêu của một Gooner dành cho một Gunner. Sau đây, Bongdaplus xin giới thiệu bài viết của độc giả Nguyễn Thị Quỳnh dành tặng riêng cho một nhân vật hết sức đặc biệt của Arsenal: Mesut Oezil.

  • Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này? Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

    Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.

  • Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ! Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ!

    Tâm trạng nói chung của người hâm mộ là hết sức phẫn nộ, cùng với đó là e ngại cho thói quen hành xử thô bạo của các cầu thủ trẻ trên sân.

  • M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật! M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

    Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

  • Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm

    Rất nhiều kỷ lục buồn đã được David Moyes thiết lập tại M.U. Dường như sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đi đến giới hạn. Giờ là lúc người ta chờ đợi quyết định của Ban lãnh đạo...

  • Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ

    Nhà khoa học Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này: “Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định. Oezil chính là một ví dụ điển hình của câu nói này trong bóng đá

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x