U19 Việt Nam nhiều khả năng "dựng xe bus" trước U19 Nhật Bản

Đức Nguyễn Đức Nguyễn
05:52 ngày 27-10-2016
Một kịch bản có thể được lặp lại, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục xây cao hàng phòng ngự, rồi mới tính tới các phương án tấn công vào các điểm yếu của U19 Nhật Bản, trong trận bán kết U19 châu Á 2016 diễn ra lúc 23h13 tối mai 27/10.
U19 Việt Nam nhiều khả năng "dựng xe bus" trước U19 Nhật Bản

Chắc chắn, U19 Nhật Bản là một đội bóng có đẳng cấp cao hơn những đối thủ mà U19 Việt Nam đã từng đụng độ. Đương nhiên, họ cũng sẽ có kỹ chiến thuật vượt trội. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải chọn những phương án tốt nhất để giảm thiểu những sai số.

Ở các trận đấu trước, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn chủ động xây cao hàng phòng ngự. Mà minh chứng cụ thể, trong cuộc đối đầu với U19 Bahrain, ông tiếp tục kéo Đoàn Văn Hậu, vốn là một tiền vệ trung tâm xuống đá hậu vệ trái. Cầu thủ của HN.T&T không chỉ phòng ngự tốt (cả bọc lót lẫn chống bóng bổng) mà còn tấn công khá hiệu quả. Ở hàng lang phải, ông đẩy Mạc Đức Việt Anh vốn là một trung vệ ra đá hậu vệ. Còn Hồ Tấn Tài, vốn được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải lại được kéo vào đá cặp trung vệ cùng Huỳnh Tấn Sinh.

Một sự thay đổi đáng chú ý khác, Nguyễn Trọng Đại các trận trước đá trung vệ được đẩy lên đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Bùi Tiến Dụng. Nếu để ý kỹ, bộ đôi này đều có xu hướng phòng ngự hơn là những nhà tổ chức. Như vậy, U19 Việt Nam có đến 6 cầu thủ để tạo ra một bức tường phòng ngự và bức tường ấy có chiều cao xấp xỉ gần 1m80. Đó là chưa kể đến những cầu thủ còn lại đều phải lùi sâu về sân nhà mỗi khi bóng nằm trong chân đối thủ, hoặc chủ động tranh chấp ngay bên phần sân đối phương để tạo ra một thế trận phòng ngự rất chủ động. 

Tối nay, sẽ là một sai lầm cho U19 Nhật Bản nếu họ sử dụng bóng dài, bởi như thế thì chẳng khác nào húc đầu vào tường. Cũng nên nhớ, ngoài Hồ Minh Dĩ cao 1m59 và Nguyễn Quang Hải cao 1m68, những người có thể đá chính là Trần Thành (1m73) hay Tiến Linh (1m79), Dương Văn Hào (1m78) đều không chiến cực tốt. Cho nên, U19 Nhật Bản buộc phải tính đến phương án tấn công ở 2 biên hoặc trung lộ.

Gần như chắc chắn, Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng nhiều khả năng sẽ có sự đổi thay và nó nằm ở vị trí của Hồ Minh Dĩ, bằng một cầu thủ có khả năng chịu va đập, săn bóng và phòng ngự tốt hơn. Nếu như vậy, Trần Thành có thể xuất hiện ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ. Người đá ở vị trí mũi nhọn duy nhất là Tiến Linh và chơi ngay sau lưng là Quang Hải. Chờ xem, nghệ thuật dựng xe bus của U19 Việt Nam sẽ như thế nào và những cú phản đòn liệu kết liễu có đúng như con tính của HLV Hoàng Anh Tuấn.






Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x