Uruguay già giơ với play-off

Nhược Mai
Từ 10:21 ngày 13-11-2013
Về mặt lý thuyết, Uruguay vẫn có thể phải làm khán giả tại VCK World Cup 2014. Không thể nói trước được điều gì về cơ hội của đại diện Nam Mỹ khi trái bóng chưa lăn, bất chấp Jordan được đánh giá thấp hơn hẳn so với đội bóng của HLV Tabarez.
Nhưng  Uruguay đang sở hữu hàng công thuộc loại đáng sợ bậc nhất thế giới hiện nay. Ngoài lão tướng Forlan từng tỏa sáng tại VCK World Cup 2010, ông Tabarez còn đang sở hữu 2 chân sút đình đám là tiền đạo Cavani của PSG và đặc biệt là Luis Suarez (Liverpool).

Và lý do quan trọng hơn cả khiến nhiều người tin tưởng vào khả năng giành vé đến Brazil của thầy trò HLV Tabarez là sự già giơ của họ ở các cuộc chiến play-off. Trước khi gặp Jordan, Uruguay đã từng 3 lần phải đá play-off để cạnh tranh tấm vé tham dự các VCK World Cup.

Tại vòng loại World Cup 2010, họ vượt qua Costa Rica ở loạt play-off để giành quyền đến Nam Phi. Và ở giải đấu này, Uruguay đã xuất sắc vào đến bán kết, trước khi để thua ĐT Đức trong trận tranh giải Ba.

Ngoài ra, Uruguay còn 2 lần đụng Australia ở lượt trận play-off World Cup. Năm 2006, họ bị đội bóng của xứ sở Kangaroo bắt phải làm khán giả tại giải đấu tổ chức ở Đức. Còn năm 2002, Uruguay đã giành quyền đến Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi vượt qua các cầu thủ Australia ở 2 lượt trận.

Với kinh nghiệm đầy mình trong chuyện đá play-off, lại sở hữu hàng công rất mạnh, có thể khẳng định, sẽ là rất sốc nếu đội bóng của ông Tabarez bị ĐT Jordan loại khỏi VCK World Cup 2014 .
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x