V.League: Muốn có tiền, phải giữ hình ảnh

Khắc Sơn
15:19 ngày 27-12-2016
Một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển của giải đấu nói riêng và nền bóng đá nói chung dựa vào khả năng kiếm tiền. Mà, trong bóng đá chuyên nghiệp, muốn có tiền thì thương hiệu phải tốt. Vậy nên, một trong những nhiệm vụ cấp bách của nền bóng đá lúc này là giữ gìn và thúc đẩy hình ảnh giải đấu.
V.League: Muốn có tiền, phải giữ hình ảnh
Tại Đại hội cổ đông mới đây, VPF đã đưa ra những số liệu về doanh thu của mình. Theo đó, doanh thu năm 2016 vào khoảng 176, 6 tỷ; Chi phí: khoảng 175 tỷ; Lợi nhuận: khoảng 1,6 tỷ đồng. 

Năm 2017, VPF dự kiến có doanh thu: 190,463,600,000 VNĐ; Chi phí: 190,357,400,000 VNĐ; Lợi nhuận: 106,200,000. Có thể thấy doanh thu của VPF có sự tăng trưởng khá tốt và phản ánh sức hút của bóng đá đối với các nhà tài trợ.

Vấn đề được đặt lúc này là cần phải thúc đẩy nguồn thu của VPF nhằm nâng cao chất lượng giải đấu và tăng cường sự hỗ trợ trở lại cho các cổ đông. Nhưng, có một thực tế là muốn tăng được nguồn thu thì chất lượng và hình ảnh giải đấu phải tốt. Vậy nên, việc giữ gìn và cải thiện hình ảnh giải đấu đang là vấn đề sống còn của VPF lẫn các đội bóng. 

Đặc biệt, hình ảnh giải đấu không chỉ phụ thuộc vào nỗ lực của BTC giải, trọng tài mà bản thân các đội bóng có đóng góp tối quan trọng vào sự thành bại của thương hiệu nền bóng đá. Sẽ không có một giải đấu hấp dẫn và lung linh nếu sân vận động, khán đài không đẹp, khán giả chẳng chuyên nghiệp. Đặc biệt, những úng xử trên sân của cầu thủ, HLV và hành xử của người trong cuộc sẽ góp phần tạo ra diện mạo của giải đấu.

Hình ảnh đẹp giúp giá trị bóng đá tăng lên
Hình ảnh đẹp giúp giá trị bóng đá tăng lên


Phát biểu tại Đại hội cổ đông VPF, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc, đại diện cho phần vốn của VFF đã yêu cầu cần phải có chiến lược xây dựng và bảo vệ hình ảnh giải đấu. Bất cứ những phát ngôn và hành động nào của người trong cuộc phải đặt quyền lợi của VPF, của các cổ đông và trên hết là bóng đá Việt Nam lên hàng đầu. Thương hiệu của nền bóng đá được nâng cao thì cũng đồng nghĩa với việc, giá trị thương quyền và tiền tài trợ sẽ tăng lên.

Câu chuyện về hình ảnh giải đấu không phải là vấn đề mới. Ai cũng biết, giải đấu đẹp, lối ứng xử chuyên nghiệp sẽ tạo ra sức hấp dẫn cho sân chơi. Điều dễ nhận thấy nhất chính là việc, khán giả sẽ quay lưng nếu các đội bóng trình diễn thứ bóng đá xấu xí, có tính chất triệt hạ đối phương. 

Khán giả sẽ quay lưng. Các đội bóng mất đi nguồn thu đáng kể từ bán vé trong bối cảnh các ông bầu có xu hướng giảm chi cho bóng đá. Nhưng, nguy hại nhất chính là việc, các nhà tài trợ sẽ không bỏ tiền cho một giải đấu mà thương hiệu của họ có nguy cơ chịu rủi ro cao. 

Vậy mới nói, để có hình ảnh giải đấu tốt không chỉ phụ thuộc vào việc đẩy mạnh công tác truyền thống. Nó phải xuất phát từ giá trị cột lỗi, từ chuẩn mực trong hành xử của chính những người trong cuộc. Và, đã đến lúc việc giữ thương hiệu cần phải được coi có vị trí ngang với công tác tổ chức thi đấu.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x