Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla

TIỂU LÝ
05:47 ngày 09-01-2014
Trong trận ra mắt của HLV Juan Pizzi, Valencia đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Levante. Rạng sáng qua, một lần nữa, đội chủ sân Mestalla lại đem đến cho những người yêu mến họ hy vọng vào một sự khởi sắc khi thi đấu kiên cường và hòa 1-1 trước một Atletico đang rất “vào phom”.
Valencia: Bài ca hy vọng ở Mestalla
Vẫn những con người đã từng thất bại và bất lực dưới triều đại của HLV Djukic, nhưng dưới bàn tay của Pizzi, Valencia đang dần thay da đổi thịt. Có vẻ như nhà cầm quân người Argentina đã biết cách thổi vào các học trò của mình khát vọng chiến thắng. Sở dĩ nói vậy bởi trong cả 2 trận đấu vừa qua trên băng ghế chỉ đạo, HLV Pizzi gần như không có thay đổi gì về chiến thuật, Valencia vẫn đá với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc như của người tiền nhiệm Djukic.

Có thể khẳng định, đội hình của Valencia bây giờ không có một ngôi sao thực thụ nào. Cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến Mestalla mất dần những ngôi sao kiệt xuất của mình trong vài năm qua như David Villa, David Silva hay Juan Mata… Chính những mất mát lớn lao đó đã khiến Valencia không ngóc đầu lên nổi, dẫn đến việc lãnh đạo CLB liên tiếp sa thải HLV cho đến trước khi Pizzi “cập bến” Mestalla.

Nhưng nếu Valencia tiếp tục thi đấu ấn tượng trong một vài trận đấu nữa dưới sự chèo lái của HLV Pizzi, Valencia có thể được cứu. Bởi lúc này, đội chủ sân Mestalla đang tiến đến rất gần với tỷ phú Peter Lim. Nhà tài phiệt người Singapore đang xúc tiến thủ tục để chính thức trở thành chủ mới của Valencia. Và một khi thầy trò HLV Pizzi tạo được niềm tin ở tỷ phú Peter Lim, đội bóng chủ sân Mestalla nhiều khả năng sẽ được bơm “doping tiền” để mua sắm.


Ngay khi đặt vấn đề mua lại Valencia, tỷ phú Peter Lim đã đề cập đến những cái tên đáng chú ý trên sân cỏ châu Âu hiện nay. Ông tỏ ý sẵn sàng đưa tiền đạo Edin Dzeko của Man City về Mestalla trong mùa Hè tới. Tỷ phú người Singapore còn hứa sẽ cân nhắc khả năng đầu tư không tiếc tay để Valencia có một đội hình đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với 2 “ông lớn” Barca và Real Madrid.

Đã từng có những tỷ phú người nước ngoài đầu tư vào các đội bóng ở La Liga như trường hợp tỷ phú Sheikh Abdullah Bin Nasser Al-Thani người Qatar đổ tiền vào Malaga…, nhưng đến thời điểm này, những thành công do các ông chủ ngoại mang đến cho bóng đá xứ sở Bò tót gần như là con số 0. Vì thế, hẳn có không ít ý kiến nghi ngờ khả năng Valencia sẽ đổi đời nhờ sự đầu tư của tỷ phú Peter Lim. 

Nhưng HLV Pizzi có quyền hy vọng sẽ thuyết phục được tỷ phú Peter Lim rót tiền đầu tư vào đội hình của Valencia. Bởi ông chủ tương lai của Mestalla này thực sự là một người đam mê bóng đá. Ông chính là người từng cố mua lại Liverpool năm 2010 với những cam kết sẽ đầu tư rất lớn vào đội chủ sân Anfield, nhưng rốt cục đã thất bại. Chỉ cần Valencia tiếp tục khởi sắc dưới sự dẫn dắt của Pizzi và cho Peter Lim thấy rằng, số tiền ông bỏ ra là khoản đầu tư chính đáng, Mestalla có thể sẽ sớm trở thành một thánh đường mới của bóng đá châu Âu.

3: Chỉ trong năm 2013, Valencia đã có liên tiếp 3 sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. HLV Valverde bị lãnh đạo CLB sa thải vào tháng 6/2013. Tiếp đến là sự ra đi của HLV Djukic chỉ sau 23 trận cầm quân. Và bây giờ, đến lượt Juan Pizzi được giao sứ mệnh trục vớt con tàu đắm mang tên Valencia thay thế Djukic.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca? Ter Stegen đã sẵn sàng cho thách thức với Barca?

    Ter Stegen, thủ thành của M'gladbach đã chấp nhận chuyển tới Nou Camp từ mùa Hè để kế tục vị trí của Victor Valdes, nhưng anh sẽ cần phải cải thiện nhiều nếu muốn trở thành một trụ cột của Barca.

  • Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid? Jese đe dọa tương lai của Di Maria ở Real Madrid?

    Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid đã đưa ra tuyên bố của anh cho một vị trí trong đội hình xuất phát sau khi thay đổi hoàn toàn thế trận tấn công của Los Blancos trong hiệp 2 ở chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo.

  • Real Madrid: Năm mới bệnh cũ Real Madrid: Năm mới bệnh cũ

    Real Madrid đã vượt qua Celta Vigo 3-0 tại vòng 18 La Liga rạng sáng qua. Nhưng nhìn vào tỷ số ấy không có nghĩa Real đã có một chiến thắng dễ dàng. Kền kền chỉ tạo được lợi thế khi có đủ bộ ba Bale, Benzema và Ronaldo.

  • 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn” 04h00 ngày 9/1, Barca vs Getafe: Nou Camp đợi “mưa gôn”

    Vốn đang rất mạnh trong tấn công, Barca còn có sự trở lại của Lionel Messi trong trận đấu rạng sáng mai. Thế nên, chẳng có lý do gì để nghi ngờ khả năng Barca sẽ tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước đối thủ Getafe vốn phòng ngự khá tệ.

  • 04h00 ngày 9/1: Racing vs Almeria 04h00 ngày 9/1: Racing vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Racing và Almeria

  • 02h00 ngày 9/1: Betis vs Bilbao 02h00 ngày 9/1: Betis vs Bilbao

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Betis và Bilbao

  • 02h00 ngày 9/1: Alcorcon vs Espanyol 02h00 ngày 9/1: Alcorcon vs Espanyol

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Alcorcon và Espanyol

  • Zidane: “Tôi chưa bao giờ là trợ lý của Mourinho” Zidane: “Tôi chưa bao giờ là trợ lý của Mourinho”

    Zinedine Zidane, trợ lý HLV của Real Madrid, vừa hé lộ một thông tin gây ngạc nhiên rằng ông chưa bao giờ là cánh tay phải của Mourinho khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này còn dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu.

  • Giải mã thành công của Atletico Madrid Giải mã thành công của Atletico Madrid

    Có một đội bóng ở thủ đô TBN đang thách thức chức vô địch La Liga với Barca, nhưng không phải là Real Madrid.

  • Barca "gặp khó": Ai sẽ nhường chỗ cho Messi? Barca "gặp khó": Ai sẽ nhường chỗ cho Messi?

    Alexis Sanchez đã xuất sắc lập một hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Elche hôm Chủ nhật, trong khi Pedro và Neymar đều đang đạt phong độ tốt. Ai sẽ bị loại ra khi siêu sao Lionel Messi trở lại?

  • 6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo 6 điều rút ra từ trận Real 3-0 Celta Vigo

    Real đã bắt đầu năm 2014 như cách mà họ đã kết thúc năm 2013: một chiến thắng. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Ancelotti duy trì khoảng cách 5 điểm với 2 đội đầu bảng Barca và Atletico. Sau đây là 6 điều rút ra từ chiến thắng “3 sao” của “Kền kền trắng” trước Celta Vigo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x