Vì sao Bayern chọn Guardiola?

Chi Nguyễn
22:29 ngày 18-02-2014
Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho biết Bayern đã phải chờ đợi hơn 20 năm mới có được “Arsene Wenger” thực sự của mình, đó là HLV Pep Guardiola.
Vì sao Bayern chọn Guardiola?
Hãy thử hình dung bóng đá châu Âu sẽ có cục diện như thế nào nếu như Arsenal không mời được Arsene Wenger về làm HLV? Không có Wenger, liệu những Patrick Vieira, Thierry Henry và Robert Pires có cơ hội tỏa sáng để trở thành những tượng đài ở Premmier League? Liệu Arsenal có thể tạo ra đội hình “bất khả chiến bại” năm nào, một trong những đội hình xuất sắc nhất lịch sử của giải đấu?

Nếu không đến Arsenal, Wenger có thể tạo dựng danh tiếng của ông ở đâu? Nếu cơ hội được trao cho Karl-Heinz Rummenigge, chiến lược gia người Pháp có lẽ giờ đây đang dẫn dắt Bayern Munich.

Vị giám đốc điều hành của Bayern mới đây đã chia sẻ với báo giới: “Tại Anh có rất nhiều HLV giỏi và tôi thích Arsene. Chúng tôi đã suýt chiêu mộ được ông ấy trong những năm 1990. Khi đó, Arsene đang dẫn dắt Monaco. Chúng tôi đã đàm phán để mời ông ấy về Munich, nhưng ông ấy đã quyết định đến Tokyo”.


Wenger từng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Bayern

Nếu như ban lãnh đạo Monaco không quá ngoan cố sau khi Wenger đưa đội bóng này lọt vào bán kết Champions League năm 1994, có lẽ Bayern đã có được chiến lược gia người Pháp.

Sau nỗ lực không thành trong việc đón Wenger về Munich, Bayern đã phải thay tới 13 HLV trước khi tìm được người mà họ tin rằng hoàn toàn phù hợp trong việc giúp đội bóng vùng Bavaria gây dựng một đế chế bền vững. Người đó không ai khác chính là Pep Guardiola, và Bayern sẽ có dịp chứng kiến tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha khi đối đầu với Wenger tại Champions League.

Sau “cú ăn 3” lịch sử ở mùa giải trước, Bayern đã chinh phục thêm nhiều người hâm mộ ở châu Âu. Nhưng sau khi Guardiola đặt chân đến Allianz Arena, độ quan tâm dành cho “Hùm xám” ngày càng tăng mạnh.

Kể từ khi thiết lập thành tích vô địch 3 năm liên tiếp ở European Cup (tên cũ của Champions League) hồi năm 1976, Bayern đã trải qua một quãng thời gian dài “đau khổ” ở đấu trường châu Âu. Từ đó đến nay, họ mới chỉ giành thêm được 2 chiếc cúp nữa ở những năm 2001 và 2013. Theo lời Rummenigge, Bayern đã chọn Guardiola nhằm thay đổi điều đó.


Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp, Arsenal từng đi vào lịch sử Premier League với thành tích bất khả chiến bại ở mùa giải 2003/04

“Trước đây, chúng tôi có những mùa giải thi đấu rất tốt, ví dụ như năm 2001, giành cú đúp ở Bundesliga và Champions League. Nhưng những năm sau đó mọi chuyện đã trở nên vô cùng khó khăn. Các cầu thủ không còn được nhiều động lực thi đấu nữa”,  Rummenigge cho biết.

“Bayern đã trải qua những thời điểm chỉ về đích ở vị trí thứ 10 và 11 ở Bundesliga. Đó là những năm tháng tồi tệ. Ở đấu trường quốc tế, chúng tôi lại có những năm thi đấu rất tốt bởi vì tại đó các cầu thủ luôn có tinh thần rất cao. Còn giờ đây chúng tôi đã có Pep”, vị giám đốc điều hành của Bayern tiếp tục chia sẻ suy nghĩ của mình.

“Ông ấy là một người bị ám ảnh bởi bóng đá, lúc nào cũng suy nghĩ về bóng đá. “Tôi có thể làm điều gì mới mẻ đây”. Đó là suy nghĩ luôn thường trực trong đầu Pep vì ông ấy muốn tạo sự bất ngờ cho các đối thủ và chính cả đội bóng của mình. Tôi cho rằng đó là một điều rất thú vị. Tôi đã làm bóng đá chuyên nghiệp trong 40 năm, nhưng chưa bao giờ tôi có một HLV nào như thế. Ông ấy hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại. Bayern từng có những HLV tài ba, rất thành công, nhưng Pep là một câu chuyện rất khác”.

“Bayern rất ổn định khi xét về những yếu tố bên ngoài sân cỏ, nhưng tôi không muốn thành tích thi đấu của đội bóng lúc lên lúc xuống như trong 10 – 15 năm qua. Chúng tôi muốn có được thành tích ổn định như Barca. Họ thường vào đến tận bán kết Champions League ở mỗi mùa giải, thậm chí là chung kết và nhiều lần bước lên đỉnh vinh quang. Đó chính là mục tiêu mà Bayern đang hướng tới”.


Với Guardiola, Bayern hi vọng sẽ có được sự thành công bền vững trên sân cỏ sau mùa giải 2012/13 thăng hoa

“Tôi đã nói thẳng với Pep rằng Bayern không muôn chờ thêm 12 năm nữa mới có thể giành chức vô địch Champions League thêm một lần nữa. Tôi tin ông ấy là sự lựa chọn chính xác của đội bóng. Tôi có thể khẳng định với cả thế giới rằng chúng tôi rất hài lòng khi mời được Pep về dẫn dắt Bayern”.

Rummenigge đã khắc họa hình ảnh một HLV có chí tiến thủ, luôn tìm cách làm mới mình và những người xung quanh; một người không bao giờ muốn ngồi lại để nhâm nhi cảm giác chiến thắng.

Sau chiến thắng 3-0 của Bayern trước Dortmudn ở trận lượt đi Bundesliga mùa này, Guardiola đã khiến Rummenigge và những thành viên trong ban huấn luyện của Bayern ngạc nhiên trên chuyến bay trở lại Munich khi vùi đầu vào máy tính để nghiền ngẫm lại các tình huống của trận đấu.

Trong khi những thành viên khác của Bayern đang hân hoan với chiến thắng giúp họ tạo ra cách biệt đáng kể với đội bóng vùng Ruhr, Guardiola đã bắt đầu nghĩ tới đấu pháp cho trận đấu kế tiếp. Sự tập trung của chiến lược gia người Tây Ban Nha cho bóng đá dường như là không có giới hạn.

Rummenigge tiếp tục bày tỏ sự hài lòng về Guardiola. “Chúng tôi đã có một HLV tuyệt vời là Jupp Heynckes nhưng chúng tôi đã bàn bạc với nhau rằng liệu có nên tiếp tục gắn bó với Heynckes hay tìm một người mới. Cuộc thảo luận giữa chúng tôi gồm có Uli Hoeness, Matthias Sammer và giám đốc tài chính Jan-Christian Dreesen đã diễn ra rất căng thẳng”.


Guardiola đang chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo Bayern

“Chúng tôi đã cân nhắc cả sự lựa chọn là Jose Mourinho. Nhưng cuối cùng, Bayern đã thống nhất chọn Pep”.

“Tôi tin rằng Mourinho là một HLV tài năng, nhưng tôi không cho rằng ông ấy phù hợp với Bayern. Trên thế giới có rất nhiều HLV giỏi. Chúng tôi có thể liệt kê ra một danh sách có tới 20 đến 30 cái tên. Nhưng chỉ có 1 lựa chọn duy nhất mà tất cả chúng tôi đều không có một chút đắn đo”.

“Chúng tôi biết rằng đó (thời điểm Guardiola nghỉ ngơi sau khi chia tay Barca) là cơ hội duy nhất để có được HLV xuất sắc nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Tiền không phải là yếu tố thuyết phục ông ấy đến Munich. Ông ấy có thể dễ dàng lựa chọn đến nhiều đội bóng khác, những nơi thậm chí sẵn sàng trả mức lương cao hơn chúng tôi có thể đưa ra. Ông ấy không chỉ ra đội bóng nào đã liên hệ mời ông ấy về làm việc, nhưng chúng tôi biết có vài đội bóng ở Anh rất muốn có sự phục vụ của ông ấy. Pep chưa bao giờ đánh cược với quyết định của mình. Ông ấy chưa bao giờ nói về tiền bạc. Tất nhiên, ông ấy đang kiếm được nhiều tiền nhưng tôi tin rằng Pep có thể được trả lương cao hơn nữa nếu đến Anh thay vì sang Đức”.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Rummenigge tiếp tục nhấn mạnh niềm tin tưởng tuyệt đối vào Guardiola, rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ giúp Bayern phá vỡ lời nguyền ở Champions League. “Champions League giờ đây mới thực sự bắt đầu. Một trận đấu thôi là đủ để loại một đội bóng khỏi giải đấu này (ý nói đến cuộc đọ sức giữa Bayern và Arsenal ở vòng 1/8). Vì thế tôi tin rằng chúng tôi phải hết sức thận trọng khi nói đến những trận đấu ở Champions League. Chưa có một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch từ khi giải đấu đổi tên. Chúng tôi không phải là những kẻ mơ mộng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm nên lịch sử”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes? Guardiola làm những gì để "cải tiến" Bayern của Heynckes?

    “Không hỏng thì đừng sửa”, người ta vẫn thường nói như vậy. Nhưng tại Bayern Munich, Pep Guardiola đang làm một việc cực khó là biến đội bóng tưởng như đã hoàn hảo của Jupp Heynckes trở nên hoàn hảo hơn nữa.

  • Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu! Với Bayern, bây giờ mùa giải mới... bắt đầu!

    Đã đi qua gần 2/3 chặng đường của mùa giải 2013/14, nhưng đến thời điểm này, sức mạnh thực sự của Bayern mới được kiểm chứng. Với thày trò Pep Guardiola, họ cũng xem chuyến làm khách trên sân Arsenal là thời điểm để “khởi đầu” cho mùa giải tham vọng.

  • Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu? Leverkusen: Niềm tin, mi ở đâu?

    Cuối tuần qua, Leverkusen đã để thua Schalke 1-2 ngay trên sân nhà. Thất bại ở trận cầu “6 điểm” này khiến vị trí thứ hai của họ trên BXH Bundesliga bị lung lay dữ dội. Đó là một trận thua đáng trách của Leverkusen, nhưng cái cách mà thày trò HLV Sami Hyypia “tìm đến” thất bại đó còn đáng nói hơn rất nhiều.

  • Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!” Rudi Voeller: “Quá khó để Leverkusen vượt qua PSG!”

    Từ năm 2005, Rudi Voeller trở thành GĐTT của Leverkusen và đóng góp không nhỏ vào sự thăng hoa của đội bóng Đức. Trước cuộc chạm trán giữa Leverkusen - PSG (vòng 1/8 Champions League 2013/14), cựu danh thủ 53 tuổi này đã dành cho tờ L’Equipe một cuộc phỏng vấn rất thú vị.

  • Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger” Pep Guardiola: “Tôi tôn trọng Wenger”

    “Giáo sư” người Pháp có thể đang bị Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ, nhưng với Pep Guardiola, chiến lược gia của Arsenal vẫn nhận được sự cảm thông và ủng hộ.

  • Vì sao Bayern nên để Kroos đá chính trước Arsenal? Vì sao Bayern nên để Kroos đá chính trước Arsenal?

    Mục tiêu của M.U, Toni Kroos, với một màn trình diễn ấn tượng trong loạt đấu cuối tuần qua tại Bundesliga, hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều thử thách cho Arsenal.

  • 5 sao trẻ Dortmund hứa hẹn “lột xác” trong năm 2014 5 sao trẻ Dortmund hứa hẹn “lột xác” trong năm 2014

    Sở hữu một hệ thống đào tạo trẻ chất lượng bậc nhất châu Âu, không ngạc nhiên khi đội bóng vùng Ruhr hứa hẹn là nơi sẽ cho ra lò không ít “sao mai” của bóng đá thế giới trong năm 2014.

  • Bundesliga: Căng thẳng cuộc đua “số 2” Bundesliga: Căng thẳng cuộc đua “số 2”

    Sau vòng 21, với việc Leverkusen bị Bayern bỏ xa 16 điểm còn Schalke cũng đã nới rộng khoảng cách với M’gladbach (thứ 5) lên 6 điểm, nhóm đua tới vị trí số 2 ở Bundesliga (vị trí số 1 coi như không thể thoát khỏi tay Bayern) được hình thành rõ ràng hơn.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 21 Bundesliga 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 21 Bundesliga

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 21 Bundesliga 2013/14.

  • Vòng 21 Bundesliga: Klopp ghi danh vào sử sách Vòng 21 Bundesliga: Klopp ghi danh vào sử sách

    Chiến thắng trước Frankfurt vừa qua là lần thứ 111, Juergen Klopp nếm trải cảm giác thắng trận tại Bundesliga. Với con số này, ông đã trở thành HLV có thành tích xuất sắc nhất lịch sử Dortmund. Và điều đáng nói hơn, dấu ấn ấy được ghi bởi một đội bóng “rất Klopp”.

  • Hùm xám không sợ “bão chấn thương” Hùm xám không sợ “bão chấn thương”

    Franck Ribery vừa phẫu thuật, Bastian Schweinsteiger chưa lấy lại thể lực tốt nhất, lại thêm Xherdan Shaqiri dính chấn thương, Bayern Munich làm khách tại Arsenal với không ít tổn thất. Nhưng tuyến giữa của Hùm xám không vì thế mà đánh mất sức mạnh.

  • U23 Indonesia & sự trỗi dậy ấn tượng! U23 Indonesia & sự trỗi dậy ấn tượng!

    Cùng với U23 Việt Nam, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo là 2 cái tên của bóng đá Đông Nam Á có mặt ở vòng tứ kết. Vậy đâu là nguyên nhân giúp U23 Indonesia có sự trỗi dậy bất ngờ đến thế?

  • Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’? Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’?

    Nacho đã quyết định ra đi, nhưng Real Madrid vẫn còn 5 cầu thủ sắp hết hợp đồng. Los Blancos sẽ làm gì với những Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Kepa và Joselu? Ngoài ra, còn có trường hợp tế nhị của Andriy Lunin, người hùng bất ngờ của họ mùa này.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente vs Almere Soi kèo VIP đêm 24/4: Twente đè góc chung cuộc

    Soi kèo: Chấp 4 ½ góc trước một đội đang vùng vẫy trụ hạng là cực sâu, nhưng Twente có truyền thống đá góc sân nhà, họ sẽ đè góc chung cuộc trong trận Twente vs Almere 23h45 đêm nay ở giải VĐQG Hà Lan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x