Việt Nam vô địch World Cup 2022!

Phù thủy HẠT MÍT
Từ 20:56 ngày 01-07-2014
Thuật ngữ “cooling break” (nghỉ hạ nhiệt) đang trở thành từ khóa “hot” sau khi lần đầu được FIFA áp dụng trong trận đấu giữa Hà Lan và Mexico.

Có người khen là văn minh, tốt cho sức khỏe cầu thủ. Cũng có người lại chê nó làm hỏng sự sôi nổi của trận đấu và khiến bóng đá trở thành futsal hay bóng chuyền. Lập tức BTC Fan… Phét lại gửi Phù thủy Hạt Mít đến tương lai để xem xét những hệ quả của “cooling break” rồi sẽ ra sao.

Sau khi “cooling break” được áp dụng tại World Cup 2014, nó đã trở nên vô cùng phổ biến. Sau này còn có “drying break” (nghỉ hong khô) cho phép cầu thủ vào sấy quần áo khi trời mưa rồi ra đá tiếp. 

Với những cầu thủ có hành vi xấu trên sân, FIFA áp dụng chế tài thẻ xanh. Những tay chuyên cắn người như Suarez hay giả vờ ngã như Robben, Neymar sẽ bị phạt thẻ xanh, tước quyền thi đấu trong 10 phút và bị nhốt vào lồng sắt để cạnh sân. Sau 10 phút ngồi lồng, FIFA gọi là “prison break”, thì được cho ra đá tiếp.



Lúc này, FIFA gặp một vấn đề hết sức nan giải: nhà tài trợ gây áp lực đòi mang bia lạnh vào cho cầu thủ uống thay vì uống nước mát như hiện nay. Phát ngôn viên Lee Huệ Ơi của một hãng bia, vốn là đối tác ruột của FIFA, cho biết: “Bóng đá là môn thể thao gây hưng phấn, bia là thức uống gây hưng phấn. Vậy cầu thủ uống bia để hạ nhiệt, tăng hưng phấn là hợp con bà lý quá rồi”. Nói đoạn, anh Huệ Ơi cảm tác làm một câu thơ:
Hội hè phải có rượu bia
Cooling phải có ly bia mát lòng

Thế nhưng, vì cầu thủ bị buộc phải uống bia nên xảy ra tình huống vô cùng trớ trêu: Đám bợm nhậu Tam sư cứ lấy cớ nóng để 5 phút đòi nghỉ nốc bia một lần; hoặc có chú bia lượng kém, vừa nốc xong liền cho chó ăn chè ngay trên sân khiến BTC sân phải tốn thêm tiền nuôi chó.

Qatar 2022 đã đi vào lịch sử khi trở thành kỳ World Cup có nhiều cầu thủ xỉn trên sân nhất. Mùa Hè ở Qatar rất nóng, nhiệt độ có lúc lên đến 500C nên trận đấu có đến 20 lần cooling break. BLV đã tường thuật trận đấu như sau: “Lão tướng Messi có bóng, anh có vẻ hơi xỉn nhưng vẫn vượt qua 3 cầu thủ đối phương. Anh chuẩn bị tung cú sút nhưng không được rồi, đã đến giờ tiếp bia theo quy định”.



Sau khi bia rượu tràn vào sân cỏ, Việt Nam bỗng chốc trở thành siêu cường bóng đá. Đến năm 2022, Việt Nam là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup. Đội hình chính của Việt Nam có đến 15 cầu thủ đang đá cho đội Xơ Gan United, 4 năm liền vô địch quốc gia và châu Á. Dự báo, trận chung kết World Cup 2022, Việt Nam sẽ gặp Đức. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Vì được rèn luyện bởi Oktoberfest nên Mannschaft tỏ ra không e dè gì “cooling break” và đá ngang ngửa với Việt Nam. 

Khác biệt chỉ đến khi trận đấu bước vào hiệp phụ, mỗi hiệp có thêm 5 đợt tiếp bia nữa. Đến đợt tiếp bia cuối cùng thì Kroos và đồng đội mới ngà ngà say, tạo điều kiện cho Việt Nam ghi bàn ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Thủ môn Manuel Neuer khi nghe cả sân gào lên “Dzô” còn tưởng mình đang nhậu, bèn hô: “1,2,3 dzô. Thằng nào không hết thì không phải là người”. 

Anh Móc Họng vừa nhận Cúp vừa hề hề: “Với bọn em nhiêu đó chỉ đáng... xúc miệng. Giờ bọn em đi tăng 2 nhậu ăn mừng chức vô địch thế giới đây. Giờ mới là uống thiệt nè!”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x