"Vua phá lưới" hạng Nhất 2014 - Huỳnh Văn Thanh: Bước ra ánh sáng...

PHAN HỒNG
10:27 ngày 02-08-2014
Là “lính đánh thuê”, nhưng tiền vệ Huỳnh Văn Thanh đã tỏa sáng với danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 (10 bàn) và góp công lớn trong thành tích thăng hạng đầy bất ngờ của Sanna Khánh Hòa. Nhưng đằng sau niềm vui ấy là nỗi khắc khoải về một tương lai không có quyền tự quyết của cầu thủ người Bình Định.
"Vua phá lưới" hạng Nhất 2014 - Huỳnh Văn Thanh: Bước ra ánh sáng...

HẠNH PHÚC KHI THĂNG HOA
Sau mùa giải 2013, do không kham nổi kinh phí, Bình Định giải tán đội hạng Nhất khiến hàng loạt cầu thủ rơi vào cảnh bơ vơ, phải ngược xuôi tìm bến đỗ mới. Huỳnh Văn Thanh cho rằng, anh là một trong số ít những cầu thủ còn ràng buộc hợp đồng được các đội khác, cụ thể là Sanna Khánh Hòa, may mắn nhòm ngó đến, nên có cơ hội để ra sân. Tiền vệ này cũng thành thật, anh không hề nghĩ có thể ghi dấu ấn trong màu áo Sanna.KH mà chỉ cảm thấy, được chơi bóng là hạnh phúc trong bối cảnh nhiều đồng đội ở  Bình Định chỉ biết “tập chay” với danh phận của những “cầu thủ trẻ”.

Có lẽ đó là sự khiêm tốn với cầu thủ được đánh giá khá lành tính như Huỳnh Văn Thanh. Bởi với bản lý lịch trích ngang khá hào nhoáng thì việc trong thời điểm nào đó, cầu thủ người Bình Định này để lại dấu ấn cá nhân trong làng bóng đá Việt Nam cũng không phải là bất ngờ. Bởi, Huỳnh Văn Thanh từng được triệu tập vào ĐT U17 Việt Nam dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh rồi sau đó là U19 QG dưới trướng các HLV Võ Hoàng Bửu, Triệu Quang Hà. Trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho ĐT U23 QG, Huỳnh Văn Thanh cũng có tên trong danh sách của U22 Việt Nam do HLV Lư  Đình Tuấn dẫn dắt để tham dự giải tứ hùng tại Thái Lan năm 2012. 

Việc được góp mặt trong các ĐTQG trẻ là sự thừa nhận về tài năng của cầu thủ sinh năm 1992 này. Nhưng cũng phải đến khi đầu quân cho Sanna Khánh Hòa, Văn Thanh mới thực sự tỏa sáng và được biết đến nhiều hơn, dù trước đó, anh đã được đôn lên đội 1 của Bình Định để chơi ở hạng Nhất. Và trong năm đầu tiên sắm vai “lính đánh thuê”, tiền vệ này đã để lại dấu ấn cá nhân khi giành danh hiệu Vua phá lưới với 10 bàn thắng, chiếm một nửa trong tổng số 20 pha lập công của toàn đội Sanna.KH suốt mùa giải hạng Nhất 2014

Trong những năm qua, danh hiệu Vua phá lưới hạng Nhất luôn bị thống trị bởi các chân sút ngoại. Vì thế, việc đứng ở vị trí số một trong danh sách ghi bàn là thành tích đáng nể đối với Huỳnh Văn Thanh. Điều đặc biệt là ở Sanna.KH, cầu thủ này sắm vai hộ công chứ không phải một tiền đạo cắm để được đồng đội “phục vụ”. Không những bùng nổ với 10 pha lập công, Huỳnh Văn Thanh còn là chân chuyền khá xuất sắc, góp sức lớn trong 10 bàn thắng còn lại của đồng đội. 

Văn Thanh (trái) tỏa sáng rực rỡ trong mầu áo Sanna.KH

MẬP MỜ TƯƠNG LAI 
Sinh năm 1992, nên Huỳnh Văn Thanh vẫn còn cơ hội để khoác áo ĐT U23 QG ở SEA Games sắp tới. Việc giành ngôi Vua phá lưới ở giải hạng Nhất 2014 là tiền đề, động lực để cầu thủ người Bình Định nỗ lực, phấn đấu với hy vọng, sẽ được gọi vào ĐT U23 Việt Nam tranh tài ở sân chơi của khu vực Đông Nam Á. Thể hình khá khiêm tốn, nhưng bù lại, Huỳnh Văn Thanh có những điểm mạnh khác như tốc độ, kỹ thuật, sức rướn và dứt điểm. HLV Võ Đình Tân của Sanna.KH còn so sánh Văn Thanh là mẫu cầu thủ giống như Carlos Tevez của Argentina từng khoác áo Man United, Man City… Ông Tân cũng tin tưởng, cầu thủ người Bình Định sẽ còn gây ấn tượng hơn nữa nếu được khơi dậy những phẩm chất kỹ thuật vừa được “phát lộ” ấy. 

Được đánh giá rất cao, nhưng sự thật của hiện tại có thể là rào cản lớn với chàng trai quê ở thị xã An Nhơn. “Khi đội bóng Bình Định giải tán, chúng tôi rất sốc và buồn lắm, không biết đi đâu về đâu. May mà tôi được Sanna.KH mượn và tạo điều kiện cho thi đấu. Nhưng do còn hợp đồng đào tạo trẻ nên tôi phải quay lại Bình Định. Không biết rồi tới mùa giải năm sau có còn được cho mượn để đi làm “lính đánh thuê” nữa hay không?”, Huỳnh Văn Thanh ngậm ngùi chia sẻ. 

Được biết, Huỳnh Văn Thanh vẫn còn 3 năm hợp đồng đào tạo trẻ với Bình Định. Mà hiện tại, tương lai của Bình Định cũng đang rất bất định khi chưa biết bao giờ mới trở lại bóng đá đỉnh cao. Vì thế, nỗi lo của cầu thủ này cũng chính là nỗi lo chung của nhiều cầu thủ trẻ khác của bóng đá đất Võ khi đang còn ràng buộc hợp đồng đào tạo với đơn vị chủ quản. Nếu một cầu thủ có tiềm năng và đã chứng tỏ được tài năng trong mùa giải hạng Nhất 2014 như Huỳnh Văn Thanh mà không có đất diễn ở mùa tới thì sẽ là sự lãng phí lớn.  

 “VĂN THANH CÓ NHIỀU ĐIỂM GIỐNG CARLOS TEVEZ”
Tôi biết Văn Thanh từ khi cậu ấy còn đá ở giải U19 QG, nên đã quyết định mượn cầu thủ này để đá giải hạng Nhất 2014. Thể hình thấp nhưng bù lại, Văn Thanh có sức rướn rất tốt, khỏe, tốc độ, kỹ thuật, kết thúc rất lạnh lùng và có thể so sánh như Carlos Tevez. Nhược điểm mà Văn Thanh cần khắc phục là giữ bóng quá lâu và ham rê dắt - HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa)

VÀI NÉT VỀHUỲNH VĂN THANH
- Sinh năm: 1992
- Quê quán: An Nhơn, Bình Định
- Vị trí: Tiền vệ, hộ công
- Thành tích: Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 (10 bàn); 
- Từng khoác áo U17, U19, U22 QG.

VUA PHÁ LƯỚI HẠNG NHẤT 3 MÙA GẦN ĐÂY

UCHE IHERUOMA & ĐINH THANH TRUNG (2013: 10 BÀN)
Giải hạng Nhất 2013 chỉ có 14 vòng đấu nên số bàn thắng của Vua phá lưới cũng không nhiều. Cụ thể, tiền đạo Uche (HV.AG) và tiền vệ Đinh Thanh Trung (QNK.QN - ảnh) đã trở thành đồng Vua phá lưới với 10 bàn. Hai đội bóng của bộ đôi cầu thủ này cũng kết thúc mùa giải với 2 suất thăng hạng V-League 2014. 

DIABATE SOULEYMANE (2012: 21 BÀN)
Lần đầu góp mặt ở hạng Nhất, Diabate đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo XSKT.CT với 21 bàn thắng sau 26 vòng đấu. Màn trình diễn bùng nổ của tiền đạo ngoại này đã giúp anh trở thành chân sút số một của giải hạng Nhất 2012, bỏ xa đối thủ thứ hai đến 7 bàn. Nhưng ở 2013 và 2014, Diabate không thể hiện được như kỳ vọng khi chỉ ghi được 8 bàn/mùa cho XSKT.CT. 

NSI AGOUMOU (2011: 17 BÀN)
Với “đội hình trong mơ”, XMXT.SG đã không có đối thủ ở giải hạng Nhất 2011. Và không có gì ngạc nhiên khi Nsi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất. Sau 26 trận, Nsi đã có được tổng cộng 17 pha lập công. Sau khi rời XMXT.SG, chân sút này đến đầu quân cho B.BD hồi đầu V-League 2014 nhưng do chấn thương nên đã sớm bị thanh lý hợp đồng. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo cục C45, Bộ Công an Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thăm và làm việc với lãnh đạo cục C45, Bộ Công an

    Sáng qua (1/8) tại TP.HCM, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công An (C45) nhân Hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014.

  • Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng Tổng quan trước vòng 23: Ngóng về Long An, hướng sang Chi Lăng

    Trong khi cuộc đua tránh suất đá play-off đã dần ngã ngũ thì cuộc đua đến ngôi vô địch lại đang rất căng thẳng. Vòng 23, các trận đấu ở sân Long An và sân Chi Lăng nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi rất có thể nhà vô địch sẽ lộ diện ngay sau chiều Chủ nhật này.

  • Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch Ngày mai, B.BD có thể trở thành nhà vô địch

    Một khả năng này hoàn toàn có thể xảy ở vòng đấu tới: B.BD đánh bại ĐT.LA và HN.T&T không thể thắng tại Chi Lăng.

  • Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải VĐQG 2014: Hà Nội I bảo vệ thành công ngôi vô địch

    Bàn thắng “bằng vàng” ở những giây cuối cùng của trận đấu đã giúp cho Hà Nội I đánh bại TKS.VN, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch giải VĐQG nữ – Thái Sơn Bắc 2014.

  • Bình luận: Khát vọng Tây Đô Bình luận: Khát vọng Tây Đô

    “XSKT.CT năm nào cũng đặt chỉ tiêu thăng hạng, nên luôn đầu tư xứng đáng cho tham vọng ấy”, GĐĐH Lê Văn Cường cho biết. Nhưng đáng tiếc là đội bóng Tây Đô chưa thể biến giấc mơ “đổi đời” thành hiện thực.

  • XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off! XSKT Cần Thơ: Tất cả cho play-off!

    HLV Nguyễn Thanh Danh thừa nhận, việc phải “tập chay” một thời gian dài khiến cho XSKT.CT gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị chuyên môn cho trận play-off. Nhưng ông Danh cũng khẳng định, đội bóng Tây Đô đang nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu thăng hạng!

  • Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8 Chùm tin bóng đá trong nước ngày 1/8

    BONGDAPLUS.VN gửi đến độc giả những tin tức bóng đá trong nước đáng chú ý ngày 1/8.

  • HV.AG thay “tướng” để đá play-off? HV.AG thay “tướng” để đá play-off?

    Dù V-League 2014 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, nhưng chiều qua (31/7), HV.AG đã bất ngờ chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Nhan Thiện Nhân, đồng thời bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam - Trần Ngọc Thái Tuấn lên thay.

  • Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An Lãnh đạo VFF thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công An

    Sáng nay (1/8), tại trụ sở phía Nam của Bộ Công An (đường Nguyễn Trãi, TP.HCM), đoàn lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) do Chủ tịch Lê Hùng Dũng dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45).

  • B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ B. Bình Dương: Vận đen đeo bám đất Thủ

    Trước 2 trận đấu có tính “sống còn” đối với chức vô địch, B.BD lại gặp trắc trở khi có hàng loạt trụ cột gặp vấn đề về sức khỏe. Trong tình thế nguy cấp, họ xoay đủ cách để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng rủi ro vẫn treo lơ lửng trên đầu đội bóng đất Thủ.

  • Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ Giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014: Cơ hội cho nhà ĐKVĐ

    Chiều nay, lượt trận cuối cùng của giải VĐQG nữ - Thái Sơn Bắc 2014 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội I sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x