World Cup 2014: Chờ những đóa hoa nở muộn

HÙNG CÙ
Từ 20:20 ngày 07-06-2014
Sau mỗi giải đấu lớn, thế giới bóng đá lại ngậm ngùi chia tay những cái tên huyền thoại. Ở Wold Cup này cũng thế, đã có rất nhiều tên tuổi lẩy lừng tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế khi giải đấu khép lại.

Điều này nghĩa là những đôi chân từng làm đắm say biết bao môn đệ túc cầu giáo không còn tung hoành trên sân cỏ. Tuổi tác chính là rào cản lớn nhất khiến họ ngậm ngùi ra đi. Rất nhiều, rất nhiều những giọt nước mắt sẽ tuôn rơi, để vinh danh các anh, những người hùng trong triệu triệu trái tim người hâm mộ.

Một cuộc chuyển giao lực lượng đồng bộ hậu World Cup lẽ dĩ nhiên được thực hiện ở tuyển Tây Ban Nha, khi phần lớn hảo thủ xứ đấu bò bước vào phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Những Iker Casillas, Xavi Hernandez, Xabi Alonso, Fernando Torres, David Villa, Andres Iniesta… chắc chắn muốn cháy hết mình cho giải đấu lớn rất có thể là cuối cùng của họ. Thế hệ vàng này đã gieo vào lòng người hâm mộ quá nhiều xúc cảm. Đấy là tinh hoa của lối đa Tiqui - Taca kinh điển, đỉnh cao quyền lực bóng đá thế giới hiện đại. Những đóa hoa nở muộn, không có nghĩa là chúng sẽ bớt ngào ngạt và long lanh hương sắc. Người hâm mộ đang chờ các anh, những chiến binh kiên trung cho lần cuối cùng xung trận.

Thế hệ Vàng của ĐT Tây Ban Nha với Casillas - Xavi - Torres sẽ chấm dứt sau World Cup 2014

Tương tự, CĐV đảo quốc Sư Tử sẽ dành nhiều tiếc nuối cho hai dũng sĩ đã chiến đấu hơn một thập kỉ vì màu cơ sắc áo quê hương. Frank Lampard, Steven Gerrard, những tiền vệ trụ tài năng nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh cũng sẽ dừng bước ở đấu trường Word Cup. Một kết quả khả quan ở vòng chung kết này là món quá quý giá nhất họ muốn dành cho người hâm mộ. Thế nên chẳng có gì bất ngờ khi thủ quân The Kop, The Blues, muốn cống hiến hơn 100% khả năng có thể. Khi sức mạnh của niềm tin, ý chí, khát vọng cùng hòa quyện, việc họ giúp Tam Sư đoạt lấy ngôi vương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Và còn, còn rất nhiều cái tên khác sẽ muốn biến lần cuối cùng của mình thành bất tử. Didier Drogba, Yaya Toure của Bờ Biển Ngà, Miroslav Klose của Đức, Gianluigi Buffon, Andrea Pirlo của Ý… đó là những cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ trong một thời gian dài. Chẳng dễ gì để chia tay được các anh, nhưng sự khốc liệt của dòng chảy thời gian sẽ quốn trôi tất cả. Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến những câu thơ của cố nhà thơ Xuân Diệu:

"Lòng tôi rộng, nhưng lượng trời cứ chật
Không cho dài thời trẻ của nhân gian
Nói làm chi rằng xuân vẫn tuần hoàn
Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lạị.
Còn trời đất, nhưng chẳng còn tôi mãi
Nên bâng khuâng tôi tiếc cả đất trời"

Và chúng tôi đang dõi theo các anh, những bông hỏa nở muộn sẽ tỏa sáng cho một lần và mãi mãi.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x