World Cup nhìn từ góc độ thời trang: Mặc áo hay… đeo bùa?

THẠCH LONG
Từ 20:13 ngày 14-07-2014
Chuyện áo xống của HLV đội tuyển Đức, Joachim Loew thêm một lần nữa trở thành cảm hứng để người ta mở rộng đề tài nói về gu thời trang của các chiến lược gia tại World Cup.
CHIẾC ÁO DUY TÂM CỦA LOEW
Trước khi nói về chiếc sơ mi xanh tím than nhãn hiệu Hugo Boss huyền thoại mà HLV Joachim Loew diện nguyên cả kỳ World Cup lần này, chúng ta ngược dòng thời gian về 4 năm trước. World Cup 2010, bạn có nhớ điểm chung khi người Đức lần lượt vùi dập Australia (4-0), Anh (4-1) và Argentina (4-0) hay không?

Không phải chuyện cùng ghi được 4 bàn đâu. Điểm chung của 3 trận đấu này chính là việc HLV Joachim Loew mặc cùng một chiếc áo len xanh cổ tim. “Khi tôi có ý thay nó ra, rất nhiều người cản lại. Họ nói rằng cứ mỗi khi tôi mặc chiếc áo len này, Đức đều ghi được 4 bàn”, Loew tâm sự.

Đáng tiếc, chiếc áo len xanh này lẽ ra đã đi vào sử sách bóng đá Đức nếu như Cỗ xe tăng không bị Tây Ban Nha đánh bại 1-0 trong trận bán kết. Và thế rồi thay vì chiếm một vị trí trong viện bảo tàng, chiếc áo len cổ tim mà Loew diện suốt kỳ World Cup trên đất Nam Phi được đem bán đấu giá. 

Chiếc áo len xanh của HLV Joachim Loew tại World Cup 2010 
được bán đấu giá gấp 5 lần giá gốc

Một fan cuồng của ĐT Đức đã mua nó từ tay LĐBĐ Đức với giá… 1.300 USD (đắt gấp hơn 5 lần so với giá gốc 250 USD). Số tiền này sau đó được chuyển thẳng cho một tổ chức từ thiện.

Câu chuyện chiếc áo may mắn những tưởng đã đi đến hồi kết sau khi Đức thúc thủ 0-1 trước TBN tại bán kết, dù trên băng ghế huấn luyện, người Đức còn chủ đích nhân đôi, nhân ba sự may mắn bằng việc yêu cầu cả BHL cũng diện áo len giống Loew. Ngờ đâu, sự mê tín ấy vẫn tiếp diễn tại World Cup 2014.

Suốt từ đầu giải, bạn đã thấy Joachim Loew xuất hiện với một diện mạo nào khác ngoài chiếc áo sơ mi xanh tím than, quần âu màu xám, tay đeo vòng cờ Đức hay chưa? Ngay cả trong trận đấu với Mỹ ở vòng bảng, trời đổ mưa như trút, cả người Loew ướt sũng, nhưng bằng mọi giá vị HLV này vẫn không chịu thay quần áo. Phải mãi đến cuối trận, Loew mới thay một chiếc áo màu xanh tím than tương tự, nhưng là áo phông.

Nhưng cũng may, nhờ cơn mưa bất chợt trên đất Brazil, Loew mới chịu… giặt áo. Trước đó, tại World Cup 2010 và chặng đường đã qua tại World Cup lần này, Loew đã mặc áo là nhất quyết không giặt. Giặt rồi may mắn trôi đi hết theo bọt xà phòng thì sao? Thế mới nói, không hiểu Loew mặc áo cho đẹp, hay chỉ coi chiếc áo của Hugo Boss là lá bùa may mắn.

SHOW THỜI TRANG TRÊN BĂNG GHẾ HUẤN LUYỆN
Mở rộng từ câu chuyện áo sống của Joachim Loew, người ta thấy cả một thế giới thời trang trên băng ghế huấn luyện. Theo bầu chọn trên trang chủ FIFA, HLV ẵm giải thuyền trưởng diện nhất World Cup lần này chính là Niko Kovac (ĐT Croatia).

Thân hình chuẩn, mái tóc vuốt gel bồng bềnh, Kovac trông giống hệt một tài tử điện ảnh trong bộ vest sang trọng, và điều khiến Kovac giật được giải thưởng bên lề này, chính là việc ông không ngần ngại thay đổi mẫu mới liên tục trong những trận đấu tại World Cup.

Niko Kovac - HLV ăn diện nhất tại World Cup 2014

Cesare Prandelli cũng là một trong những HLV chịu khó ăn diện tại World Cup lần này. Kể từ sau chiến thắng của Italia tại World Cup 2006, hãng thời trang Dolce&Gabbana đã ký hợp đồng tài trợ áo vest cho các HLV của tuyển Ý, và nhờ đó, chỉ cần HLV đó sở hữu vóc dáng đẹp, ông nghiễm nhiên sẽ ăn vận giống hệt một ngôi sao điện ảnh trên băng ghế chỉ đạo.

Trái ngược với các HLV đỏm dáng của châu Âu, nhóm HLV Nam Mỹ hoặc châu Phi tuềnh toàng hơn nhiều. Felipe Scolari chỉ mặc duy nhất một bộ thể thao kể từ đầu giải, trong khi đó ông Akwasi Appiah, HLV trưởng ĐT Ghana bị đánh giá là thảm họa thời trang của giới HLV lần này.

Đức mê tín nhất World Cup 
ĐT Đức chưa bao giờ ngần ngại thể hiện sự duy tâm của mình trước công chúng. Trước World Cup, khi người Đức tập trung tại quê nhà, cả tập thể Đức tập luyện trong một đại bản doanh được xây dựng tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc phong thủy của người Á Đông, thậm chí họ còn đặt cả tượng phật trong vườn để tăng thêm phần may mắn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x