02h00 ngày 17/11, Senegal vs Bờ Biển Ngà: Hãy dè chừng Senegal!

HUY HIẾU
Từ 05:00 ngày 16-11-2013
Chiến thắng 3-1 ở lượt đi giúp Bờ Biển Ngà có lợi thế lớn trong trận tranh vé tới VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, họ vẫn không thể chủ quan trước Senegal.

Ở lượt đi, bàn thắng muộn màng của Papiss Cisse giúp Senegal gỡ gạc lại chút hy vọng. Tuy nhiên nếu nhìn vào thực tế, đội bóng của HLV Alain Giress không có nhiều cơ hội lật ngược tình thế. Trận này sẽ diễn ra trên sân Mohamed V tại Morocco, do ĐT Senegal vẫn đang trong thời gian thụ án cấm thi đấu 1 năm trên sân nhà sau vụ bạo động vào năm ngoái. Với các cầu thủ châu Phi thi đấu dựa khá nhiều vào tinh thần, việc phải đá sân trung lập quả là bất lợi lớn, nhất là với những đội vốn đã bị xem là yếu hơn như Senegal.

Khi trận lượt đi chấm dứt chưa đầy 24 giờ, HLV Bruno Metsu, người hùng của bóng đá Senegal đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Trong lịch sử, ĐT Senegal chỉ 1 lần dự VCK World Cup (năm 2002, dưới sự dẫn dắt của Metsu). Bởi vậy, sự ra đi của chiến lược gia huyền thoại người Pháp được xem là điềm gở cho bóng đá Senegal.

Senenal (áo trắng) không có nhiều cơ hội lật ngược tình thế

Nếu nhìn vào thực tế, bóng đá Bờ Biển Ngà  hiện nay quá mạnh so với những bước đi chập chững trở lại của Senegal. Hàng công Bờ Biển Ngà đang ở vào giai đoạn cực thịnh, trong lúc tượng đài Didier Drogba vẫn còn đó, thì những Yaya Toure, Gervinho và Kalou đã nổi lên. 

Bờ Biển Ngà chỉ thua đúng 1 trận chính thức trong năm 2013, đó là thất bại 1-4 trước Nigeria tại tứ kết CAN 2013. Nếu Senegal có thể lặp lại tỉ số đó, đội quân của HLV Giress sẽ giành vé đi tiếp, nhưng dường như đây là điều không tưởng bởi cho tới lúc này, Bờ Biển Ngà vẫn đang bất bại trong cả chiến dịch vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi. 

Dù thế nào, ĐT Senegal sẽ chiến đấu hết mình, họ đã trải qua vòng loại World Cup 2014 rất tuyệt vời cho tới trước trận lượt đi. Sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng với kinh nghiệm, chất lượng vượt trội và lợi thế 3-1 ở lượt đi, chiếc vé đi Brazil sẽ ở lại với Bờ Biển Ngà.

Burkina Faso phản đối trọng tài
Trận Senegal - Bờ Biển Ngà sẽ do trọng tài Haimoudi (người Algeria) điều khiển. Điều này khiến đội… Burkina Faso rất thất vọng, bởi trận play-off lượt về giữa họ và Algeria vào ngày 19/11 lại do trọng tài Diatta người Senegal cầm còi. Nghĩa là trọng tài Algeria bắt trận của Senegal, trong khi trọng tài Senegal cầm cân nảy mực trận có mặt Algeria. Thủ quân Kabore (Burkina Faso) lo ngại rằng tình trạng chọn trọng tài “bắt chéo” sẽ làm mất tính khách quan, công bằng.

CON SỐ:
1 - ĐT Ethiopia chỉ thắng 1/8 lần gặp gỡ Nigeria trong lịch sử (hòa 1, thua 6). Đó là trận thắng 1-0 trên sân nhà tại vòng loại World Cup 1994. Ngoài ra, Ethiopia cũng không ghi bàn ở cả 3 trận sân khách gần nhất. 
2 - ĐT Bờ Biển Ngà mới chỉ có 2 lần dự VCK World Cup vào các năm 2006 và 2010.
19 - Cả thảy có tới 19 bàn thắng được ghi trong 5 trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup khu vực châu Phi, trung bình lên tới 3,8 bàn/trận.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối hiệp 1: 13/15 trận gần đây của Senegal và 14/17 trận gần nhất của Bờ Biển Ngà đều có ít nhất 1 bàn thắng trước giờ nghỉ. Nếu tới phút 15 vẫn hòa 0-0, hãy tin đó sẽ không phải tỉ số cuối cùng của hiệp 1. 
Chẵn bàn thắng: 11/14 gần đây của Senegal và 5/7 trận vừa qua của Bờ Biển Ngà đều chấm dứt với tổng số bàn thắng là chẵn, hãy tin trận này cũng sẽ có 2, 4, hoặc 6 bàn thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Senegal: Có đội hình mạnh nhất.
- Bờ Biển Ngà: Vắng Tiote, Die (treo giò) và Arthur, Tiene (chấn thương).
- Theo châu Á, Senegal thắng 2, hòa 1, thua 4/7 trận gần đây; Bờ Biển Ngà thắng 5, hòa 1, thua 3/9 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Senegal thắng 1, hòa 1, thua 4/6 trận gần nhất đá sân trung lập; Bờ Biển Ngà thắng 5, hòa 1, thua 4/9 trận gần đây thi đấu xa nhà.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x