03h00 ngày 29/6, Colombia vs Uruguay: Khuất phục La Celeste

Hồ Phương
Từ 02:02 ngày 29-06-2014
Đúng 2 ngày trước trận gặp Colombia, Uruguay phải nhận tin dữ khi Luis Suarez lĩnh án treo giò 9 trận vì pha “bỏ bóng... cắn người” Giorgio Chiellini (Italia). Vắng tiền đạo này, La Celeste cũng mất đi 50% sức mạnh, và sẽ không lạ nếu họ thua trận nội chiến Nam Mỹ đêm nay.


SUAREZ LÀ SỰ KHÁC BIỆT
Không cần phải là một HLV, người ta cũng biết Suarez quan trọng như thế nào với Uruguay. Trong cuộc chạm trán ở lượt đi vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Colombia từng vùi dập một Uruguay không Suarez tới 4-0 trên sân nhà. Đến lượt về, với sự trở lại của tiền đạo này, La Celeste đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Mà cũng không cần nói đâu xa, ai cũng nhận thấy tầm ảnh hưởng to lớn của Suarez ngay tại World Cup 2014.

Suarez đã không thể cầm nổi nước mắt khi FIFA công bố án phạt 

Vắng tiền đạo của Liverpool, Uruguay đã gục ngã trước “hiện tượng” Costa Rica ở trận mở màn của bảng “tử thần”. Nhưng ngay khi anh trở lại, họ liền xuất sắc vượt qua cả Anh (2-1) lẫn Italia (1-0) để giành vé vào vòng 1/8. Nhìn vào chuỗi kết quả ấy, có thể nhận thấy Uruguay có Suarez và không Suarez gần như là hai đội bóng khác nhau. Và vai trò của cầu thủ này không chỉ là những đóng góp về mặt chuyên môn, như cú đúp tuyệt vời vào lưới Tam sư, mà còn là sức lan tỏa từ tinh thần chiến đấu và khát khao chiến thắng luôn bỏng cháy.

Nói vậy để thấy, án phạt mà Bộ trưởng Thể thao Liliam Kechichian của Uruguay mô tả là “sự buộc tội đáng hổ thẹn” của FIFA sẽ tác động lớn thế nào đến La Celeste. Và trong bối cảnh này, có lẽ người vui mừng nhất không phải ai khác ngoài Colombia.

SỐNG TRONG NGHỊCH CẢNH
Tuy nhiên, sẽ là một sai lầm nếu Los Cafeteros vội đánh giá thấp đối thủ. Bởi nói như cây bút Damian Didonato của trang ESPN, dù có hay không có Suarez, Uruguay vẫn cứ là... Uruguay. Đó là một đội bóng có lối đá khó chịu, quyết liệt và tinh quái. Đó là tập thể gồm toàn các chiến binh, luôn chiến đấu đến tận những phút cuối cùng. Và nhìn từ một góc độ, chưa biết chừng sự tổn thương từ án phạt của Suarez sẽ càng giúp Uruguay ra sân với tinh thần quyết tử.

Ngoài ra, đừng vội quên là vắng Suarez, HLV Oscar Tabarez vẫn còn có Edinson Cavani và Diego Forlan. Trong đó, người đầu tiên cũng là một trong những chân sút đáng sợ nhất ở châu Âu hiện tại. Còn cái tên thứ hai chính là Cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Có thể, 4 năm kể từ giải đấu ấy, Forlan đã sa sút khá nhiều. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm của anh vẫn là điều cần thiết.

Cơ hội đi tiếp đang mỉm cười với Colombia 

Nói cách khác, Colombia sẽ không được phép xao nhãng, nhất là khi quá khứ đối đầu vẫn nghiêng hẳn về phía đối thủ. Trong 44 lần chạm trán trong lịch sử, Uruguay đã giành 18 trận thắng, hòa 13 và chỉ nhận về 13 thất bại. Ngoài ra, La Celeste cũng thắng tới 6/8 lần gần nhất hai đội gặp nhau. Nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại có thể sẽ rất khác.

Tuy đã quen sống trong nghịch cảnh, sự vắng mặt của Suarez vẫn ít nhiều ảnh hưởng tới sức công của Uruguay. Đã vậy, đêm nay hàng thủ của họ chắc chắn sẽ phải chịu những màn tra tấn thực sự, trước tốc độ và kỹ thuật của bộ tứ Juan Cuadrado, Victor Ibarbo, Teofilo Gutierrez và đặc biệt là James Rodriguez, người đang ngày càng chứng tỏ chiếc áo số 10 của Carlos Valderrama không hề rộng với anh. Tựu trung, có lẽ Uruguay vẫn sẽ khó tránh khỏi một thất bại, dù sức mạnh tinh thần có thể giúp họ không để thua quá đậm.

THÔNG TIN 
Colombia: Carlos Bacca bình phục.
Uruguay: Vắng Luis Suarez do bị treo giò. 

Theo châu Á, Colombia thắng 7/9 trận gần đây, còn Uruguay thua 4, thắng 3 trong 7 trận gần nhất. 
Theo châu Á, Colombia thắng 6 trận chính thức vừa qua, còn Uruguay thua 3, thắng 4 ở 7 trận chính thức gần đây. 
Theo châu Á, Colombia bất bại 6/7 trận gần nhất thủ vai “chủ nhà” (thắng 5, hòa 1), còn Uruguay thua 6, thắng 5 ở 11 trận “làm khách” chính thức vừa qua. 

7/10 trận gần đây của Colombia và 11/15 trận chính thức gần nhất của Uruguay có ít nhất 3 bàn thắng. 
4/5 trận gần nhất của Colombia và 5/7 trận chính thức vừa qua của Uruguay có tổng số bàn thắng là lẻ. 
6/7 trận gần đây của Colombia và 7/10 trận vừa qua của Uruguay có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. 
4/5 trận gần nhất của Colombia và 5/8 trận gần đây của Uruguay có bàn thắng từ phút 75 trở đi.



ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

DỰ ĐOÁN: 2-1

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x