5 khoảnh khắc đáng nhớ của Argentina tại World Cup 2014

Bongdaplus.vn
Từ 10:45 ngày 15-07-2014
BONGDAPLUS.VN nhìn lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ của Argentina tại World Cup 2014.

Cú cứa bóng của Messi 
Trong khi thời gian trận gặp Iran ở vòng bảng sắp kết thúc, Argentina chuẩn bị đối mặt với một trận hòa đáng hổ thẹn, Lionel Messi đã thực hiện pha đi bóng như lướt trên băng ngang qua vòng cấm địa, rồi cứa bóng ghi bàn thắng thần sầu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đó của Messi giúp Argentina giành vé vào vòng 1/8 trước một loạt đấu.

Pha lập công của Di Maria


Pha lập công của Di Maria ở trận gặp Thụy Sỹ tại vòng 1/8 có lẽ là bàn thắng đẹp nhất và nhiều cảm xúc nhất của Argentina tại World Cup 2014. Khi hiệp phụ thứ hai chuẩn bị kết thúc, Messi dốc hết sức lực cuối cùng để thực hiện cú đột phá lắt léo và tốc độ từ giữa sân, xé toang hàng thủ đối phương, trước khi trước khi chuyền cho Di Maria dứt điểm tinh tế.

Chiến thắng trước người Bỉ


Chiến thắng trước Bỉ tại tứ kết được xem như màn trình diễn thuyết phục nhất của Argentina tại Brazil 2014. Argentina phòng ngự rất chặt chẽ và phản công rất sắc sảo, dù họ chỉ ghi được 1 bàn do công của Gonzalo Higuain ngay đầu trận. Với chiến thắng này, Argentina đã vượt qua cái dớp không lọt được qua vòng tứ kết World Cup trong suốt 24 năm qua. 

Người hùng Romero


Hình ảnh thủ thành Sergio Romero chơi xuất thần trong loạt luân lưu 11m trong trận bán kết trước Hà Lan với 2 pha cản phá thành công có lẽ sẽ còn in đậm trong tâm trí NHM Argentina về World Cup 2014. Cùng với hình ảnh bay lượn của Romero, người ta cũng sẽ nhớ mãi tới cú sút 11m cuối cùng của Maxi Rodriguez, chính thức đem chiếc vé vào chung kết cho người Argentina. 

Nước mắt trận chung kết


Khoảnh khắc Lionel Messi và các đồng đội buồn bã lên nhận tấm HCB ở trận chung kết sẽ thật khó phai. Messi không khóc, nhưng rất nhiều cầu thủ Argentina đã rơi nước mắt, như Sergio Aguero (ảnh) hay Marcos Rojo, Di Maria… Tuy nhiên, đó không phải là những giọt nước mắt uất ức hay cay đắng như của Maradona tại Italia ‘90. Đó chỉ là những giọt nước mắt buồn bã, tiếc nuối và tự trách mình.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x