5 lí do Algeria có thể gây bất ngờ trước Đức

Đăng Tú
Từ 19:23 ngày 30-06-2014
Về mặt lí thuyết, Algeria không có nhiều cơ hội thắng Đức, tuy nhiên vẫn có những lí do để tin đại diện của châu Phi sẽ làm nên bất ngờ.

Tại World Cup này, Algeria là một trong những đội kiểm soát bóng ít nhất (trung bình 41,4% sau 3 trận vòng bảng). Họ cũng là 1 trong 3 đội tuyển có số đường chuyền ít nhất trong số các đội dự vòng knock-out: 773 đường chuyền, bằng một nửa số đường chuyền của đội tuyển Đức (1.695). Nhưng họ vẫn có những lí do khiến người Đức có thể phải ngậm trái đắng. Sau đây là những lí do:

Vì Đức ngại “xe bus”
Rút ra từ trận thắng Mỹ có thể thấy đội tuyển Đức gặp rất nhiều khó khăn nếu đối phương “cuộn tròn” bên một phần sân, và Algeria chính là ví dụ ấy. Cả 3 trận vòng bảng, họ trung thành với hệ thống phòng thủ 2 tầng, dựng “pháo đài” trước cầu môn. Một chiến lược cho phép Algeria suýt gây bất ngờ trước Bỉ, hạ Hàn Quốc và tiễn Nga về nước sớm.

Tuyển Đức gặp khó khăn trước lối chơi có tổ chức và co cụm của Mỹ

Vì Algeria có khả năng tranh chấp tốt
Một trong những lí do dẫn đến kết quả tốt cho Algeria ở World Cup này là lối chơi không ngại va chạm, cụ thể họ là đội có số lần tranh chấp nhiều nhất trong số 16 đội bước qua vòng bảng (376 lần), trong khi số lần tranh chấp của Đức chỉ là 278. Ngoài ra, Algeria còn sở hữu Rais M’Bolhi - 1 trong 5 thủ môn có số lần cản phá thành công nhiều nhất ở World Cup này (10 lần).

Các tuyển thủ Algeria không ngại va chạm và phạm lỗi

Vì sự hiệu quả của đại diện châu Phi
Chỉ với 26 cú sút về khung thành đối phương, Algeria là đội bóng có số cú sút ít nhất trong các đội lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, cần phải biết rằng gần một nửa trong số đó họ thực hiện trúng đích, tức 12 lần trong đó có 6 bàn thắng ghi được. Sự  hiệu quả của họ ngang bằng với Hà Lan ở vòng bảng (23 cú sút, 10 bàn thắng).

Rafik Halliche ăn mừng bàn thắng vào lưới Hàn Quốc

Vì “phù thủy” Vahid Halilhodzic
HLV 62 tuổi này có khả năng biến những cầu thủ nhút nhát thành những người bản lĩnh và có thể ra sân với cái đầu lạnh. Ông được ví như người xuất sắc trong việc “phát vào mông các học trò để họ trở thành những chiến binh”. Đối thủ trước mặt tuyển Đức đêm nay là tập thể có tổ chức, chơi gắn kết và máu lửa.

HLV Vahid Halihodzic là người trực tiếp thổi lửa vào các tuyển thủ

Vì mối hận năm 1982
Người Đức không thể quên, tại World Cup 1982, đội tuyển Tây Đức ở trận ra quân đã bị Algeria thắng với tỷ số 2-1. Dù sau đó người Đức vẫn giành vé đi tiếp (thắng Chile 4-1 ở trận tiếp theo), song chiến thắng của họ trước Áo ở loạt trận cuối cùng bị coi là nỗi xấu hổ, bởi dư luận thời điểm đó cho rằng Áo chủ động thua Đức để hai đội dắt tay nhau đi tiếp. Việc Algeria bị loại một cách tức tưởi khiến "Cáo sa mạc" có thêm động lực để trả thù đêm nay.

Kỷ niệm thua trận của đội tuyển Tây Đức cách đây 32 năm
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x