Một trong những nhà tài trợ chính của World Cup 2018 đang cân nhắc giảm số lượng mascot là trẻ em tới dự các trận đấu tại vòng chung kết trên đất Nga vào tháng 6 tới.
Chi nhánh tập đoàn thức ăn nhanh McDonald's ở Anh, một trong những nhà tài trợ chính tại World Cup 2018 đang cân nhắc không sử dụng các mascot là trẻ em tại các trận đấu do lo ngại tình hình an ninh ở Nga, sau khi cựu điệp viên người Nga, Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái Yulia nguy kịch do một chất độc lạ.
Được biết, trước đó McDonald's Toàn cầu cấp cho chi nhánh tại Anh 3 suất mascot tới Brazil, đi cùng các cầu thủ ra sân ở mỗi trận đấu tại World Cup. Tuy nhiên, do lo ngại đến an toàn của các trẻ em Anh, công ty này đang cân nhắc không sử dụng mascot nữa.
"Mỗi thị trường có thể sẽ dẫn tới quyết định làm thế nào để tốt nhất cho việc tham gia tài trợ World Cup 2018 của chúng tôi và thị trường Anh vẫn chưa xác nhận kế hoạch cho giải đấu này", phát ngôi viên của McDonald's cho hay.
Trước đó, theo Reuters đưa tin, giới chức Anh cảnh báo có thể tẩy chay World Cup 2018 tại Nga và áp các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Moscow có liên quan đến vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn