Anh 3-0 Peru: Tam Sư vui, Rooney buồn

Tam Phong
Từ 06:25 ngày 31-05-2014
ĐT Anh đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Peru trên sân nhà Wembley vào rạng sáng nay (31/05). Các bàn thắng của Tam Sư được ghi do công của Daniel Sturridge (32'), Gary Cahill (65') và Phil Jagielka (70'). Tuy vậy, đáng lo cho đoàn quân của HLV Roy Hodgson khi Wayne Rooney chơi khá nhạt nhòa.
BÀN THẮNG
Ghi bàn: Daniel Sturridge (32'), Gary Cahill (65'),Phil Jagielka (70')


Việc thày trò HLV Roy Hodgson chọn Peru để thi đấu giao hữu nhằm giúp ĐT Anh làm quen với lối chơi của một đội bóng Nam Mỹ, giống Uruguay - đối thủ mà Tam Sư sẽ đụng độ ở vòng bảng World Cup 2014. Mặc dù Peru không thể so sánh đẳng cấp với Uruguay nhưng họ cũng phần nào đáng ứng được những "yêu cầu" mà phía ĐT Anh mong mỏi ở trận đấu này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Anh với lợi thế sân nhà và quyết tâm của các cầu thủ đã giúp họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, phải tới phút 32, hàng ngàn CĐV có mặt ở sân Wembley mới có dịp ăn mừng bàn thắng từ pha lập công của Daniel Sturridge. Xuất phát từ pha ném biên của Johnson, Sturridge khống chế khéo léo rồi xoay người cứa lòng đưa bóng bay về phía góc cao, khiến thủ môn Raul Fernandez phải bó tay.


Siêu phẩm của Sturridge

Bị ép sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và còn bị dẫn trước nhưng Peru vẫn hai lần làm phía chủ nhà giật mình. Phút 19, Hart đã phản ứng rất nhanh sau tình huống Deza sút bóng đập chân Jagielka đi đổi hướng. Đến phút 45, anh rời khỏi vòng cấm rất kịp thời và khiến Ramirez lúng túng sau pha phá bẫy việt vị bắt nguồn từ lỗi vị trí của Johnson.

Bước sang hiệp 2, Peru vẫn thi đấu rất kiên cường nhưng trong một ngày các thành viên của ĐT Anh tận dụng quá tốt những cơ hội có được đã giúp họ có thêm 2 bàn thắng. Lần này cầu thủ lập công là bộ đôi trung vệ Gary Cahill và Phil Jagielka. Cahill đánh đầu nối nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65, trước khi người đá cặp với anh, Jagielka đưa bóng vào lưới trong pha lộn xộn trước cầu môn (phút 70).


Phong độ của Rooney (áo trắng) lúc này rất đáng lo ngại

Vấn đề đáng quan tâm nhất của ĐT Anh lúc này là phong độ của Wayne Rooney. Suốt 66 phút có mặt trên sân, anh thi đấu rất năng nổ và nhiệt tình nhưng mức độ hiệu quả lại tỉ lệ nghịch. Trong vai trò đá lùi ngay sau Sturridge trên hàng công, ngôi sao đang khoác áo M.U không có nhiều pha phối hợp với chân sút đang khoác áo Liverpool và lối chơi di chuyển rộng của anh không ít lần vô tình "giẫm chân" các đồng đội khác. Chắc chắn HLV Hodgson sẽ phải lưu ý đến vấn đề này và không loại trừ khả năng, ông sẽ sử dụng 1 tiền đạo trong thời gian tới nếu như R10 vẫn chơi dưới năng lực như hiện nay.

Sau trận đấu này, ĐT Anh sẽ bay sang Miami (Mỹ) vào ngày mai (1/6). Tại Miami, thầy trò Hodgson sẽ đá thêm 2 trận giao hữu nữa với Ecuador và Honduras rồi mới lên đường đi Brazil.

Tại bảng D World Cup 2014, ĐT Anh sẽ đá trận ra quân gặp Italia (ngày 14/6), rồi lần lượt đấu Uruguay (19/6) và Costa Rica (24/6).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Anh:
Hart, Johnson, Cahill, Jagielka (Smalling 73'), Baines (Stones 75'), Gerrard (Wilshere 64'), Henderson, Lallana (Milner 73'), Rooney (Sterling 66'), Welbeck, Sturridge (Barkley 82').

Peru: Fernandez, Rodriguez, Callens, Ramos (Riojas 67'), Advincula, Yotun, Cruzado, Ballon, Ramirez (Hurtado 60'), Deza (Ruidiaz 66'), Carrillo (Flores 87').

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác
Tây Ban Nha
2-0 Bolivia (VIDEO)
Honduras 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ (VIDEO)
Áo 1-1 Iceland
Thụy Sỹ 1-0 Jamaica (VIDEO)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x