Argentina cần Messi cống hiến nhiều hơn nữa

Chiêu Văn
Từ 14:13 ngày 10-07-2014
Lionel Messi đang là đầu tàu giúp Argentina lầm lũi tiến vào trận chung kết World Cup 2014, song để lên đỉnh thế giới lần đầu sau 24 năm, NHM cần nhiều hơn những đóng góp của La Pulga.

Ở Buenos Aires, việc Argentina lọt vào trận chung kết đã đủ khiến hàng triệu CĐV bóng đá xuống đường ăn mừng. Thủ đô Argentina như ngủ yên từ lúc 5 giờ chiều tới 8 giờ tối ngày thứ Tư, giờ mà trận Hà Lan-Argentina diễn ra, để rồi bùng nổ không lâu sau những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Sergio Romero trong loạt luân lưu.

Lễ độc lập của Argentina cũng đúng vào ngày 9/7 và không có gì tuyệt vời hơn một chiến thắng ở bán kết World Cup để ăn mừng ngày trong đại đó. Hàng chục nghìn người đã có mặt ở khu tượng đài Obelisk ở quảng trường trung tâm thành phố Plaza de Mayo. Sau 24 năm khắc khoải chờ đợi, chưa bao giờ Argentina tiến gần tới vinh quang như thế này.

Nhưng trước mặt họ giờ mới là thử thách lớn nhất, ĐT Đức, kẻ đã đánh bại Brazil 7-1 ở trận bán kết thứ nhất, một kết quả được chào đón với cảm xúc lẫn lộn ở Argentina. Các CĐV áo sọc trắng-xanh hả hê vì thấy kình địch của họ bị hạ nhục, nhưng rồi lại lo lắng vì đối thủ ở trận chung kết, dù họ cũng chỉ dám chắc chắn rằng Argentina sẽ đi tiếp sau quả luân lưu quyết định của Maxi Rodriguez.

Argentina chỉ có tấm vé vào chung kết sau loạt luân lưu cân não

Nếu Albiceleste muốn có thêm một chức VĐTG nữa mùa hè này, họ sẽ phải chơi tốt hơn so với trận gặp Hà Lan, đặc biệt, một người của họ phải chơi chơi tốt hơn hẳn, đội trưởng Lionel Messi. Trận bán kết đơn giản không phải là ngày của Messi. Trong hiệp đầu, anh tạo ra chút hy vọng với một pha đá phạt điệu nghệ, nhưng thủ thành Hà Lan Jasper Cillessen đã hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên từ đó trở đi, phù thủy nhỏ đang khoác áo Barcelona đã có một trận đấu đáng quên.

Giống như ở 5 trận trước đó, La Pulga bị các đối thủ đeo bám rất quyết liệt ở Sao Paulo. Messi thường xuyên phải đối mặt với 2, 3 cầu thủ đối phương mỗi khi có bóng. Ngay cả vào cuối trận, khi Messi đã lùi sâu về chơi gần như là một tiền vệ trung tâm, Hà Lan vẫn luôn cắt cử người bám sát anh như hình với bóng.

Về lý thuyết, nếu có 3 người kèm Messi, thì Hà Lan phải để lộ ra khoảng trống cho các cầu thủ Argentina khác. Tuy nhiên, hoặc vì Messi chơi dở, hoặc vì các đồng đội của anh di chuyển kém, những khoảng trống đó xuất hiện không đủ và quá nhiều đường chuyền của Messi không đi đúng địa chỉ.

Messi luôn bị rất nhiều cầu thủ Hà Lan "quây" mỗi khi có bóng

Sự vắng mặt của Angel Di Maria có vẻ ảnh hưởng nhiều nhất lên Messi trong đội hình Argentina. Enzo Perez đã chơi rất hay ở hàng tiền vệ cho tới khi bị thay ra vào cuối giờ đấu chính thức, nhưng khả năng liên kết của anh với Messi không thể bằng được Di Maria. Sau khi Perez bị rút ra và Sabella chơi với 2 tiền đạo Sergio Aguero và Rodrigo Palacio, Messi buộc phải về đá tiền vệ trung tâm, và anh lại càng chơi tệ hơn.

Kết thúc cuối cùng cũng có hậu cho đội trưởng của Argentina, người đã đóng vai trò quyết định giúp đội bóng của anh tiến xa được thế này. Sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Romero: đẩy quả phạt đền đầu tiên từ Ron Vlaar, Messi đã bước lên và mở tỉ số trong loạt luân lưu cho Argentina, đưa Albiceleste vững bước tới chiến thắng.

Nhưng giờ mới là thử thách lớn nhất với anh. Đức sẽ là một đối thủ không khoan nhượng mà nếu Argentina muốn đánh bại, họ sẽ cần Messi ở phong độ cao nhất, có lẽ là nhất từ trước đến nay!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x