Arjen Robben: Tuổi càng cao, đá càng khỏe

ĐỨC CHÂU
Từ 09:45 ngày 07-07-2014
Arjen Robben dường như đang phá vỡ những quy luật thông thường về thể chất. Lâu nay, tuổi “băm” vẫn bị xem là thời điểm xuống dốc của sự nghiệp cầu thủ. Thế nhưng, Robben lại đạt đến trạng thái sung mãn nhất ở độ tuổi 30 trên đất Brazil.

Vào thời điểm diễn ra cuộc so tài với Costa Rica tại vòng tứ kết World Cup 2014, Robben đã 30 tuổi 164 ngày. Song mỗi khi anh tăng tốc, các cầu thủ đang ở độ tuổi sung sức của Costa Rica chỉ còn nước “hít khói”. Robben gần như không bao giờ đứng yên một chỗ. Anh di chuyển không ngừng dù phải thi đấu tới 120 phút. Đặc biệt, càng về cuối trận Robben càng nhanh nhẹn. Trong khi nhiều đồng đội tại ĐT Hà Lan chỉ còn sức đi bộ ở hiệp phụ thì tiền đạo của CLB Bayern Munich vẫn lao vun vút trên sân. 

Ngay cả những cầu thủ Costa Rica vốn quen với điều kiện thi đấu nắng nóng, độ ẩm cao cũng cảm thấy kinh ngạc trước tốc độ và sức bền thể lực của Robben. Trung vệ Giancarlo Gonzalez thán phục: “Anh ấy là một cầu thủ siêu việt”. Còn HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica tuyên bố: “Robben là cơn ác mộng với mọi hàng thủ”.

Dù Wesley Sneijder đã bắt đầu ghi dấu ấn, nhưng hầu hết các pha tấn công nguy hiểm của Hà Lan về phía cầu môn Costa Rica đều có dấu ấn Robben. Chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ 30 tuổi này, hẳn các hậu vệ Argentina đang lo ngay ngáy, bởi chỉ vài ngày nữa họ sẽ phải chạm trán Robben.

4 CẦU THỦ CHẠY NHANH NHẤT ĐT HÀ LAN


Robben chạy không biết mệt
Robben là cầu thủ Hà Lan di chuyển với tốc độ cao nhất trận gặp Costa Rica tại vòng tứ kết World Cup 2014. Dù chơi đủ 120 phút, nhưng tốc độ bình quân của Robben lên đến 31,6 km/h, bỏ xa người đứng thứ hai Memphis Depay (30,7 km/h nhưng chỉ đá 76 phút).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x