Azzurri vẫn thua về con người

TIẾN SĨ
Từ 06:14 ngày 07-03-2014
Rạng sáng qua, ĐT Italia thua Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu, đó không phải điều gì làm phiền lòng quá mức với các tifosi. Nhưng qua thất bại kể trên, hẳn BHL Azzurri đã rút ra được những bài học bổ ích.
Sau 2 lần giáp mặt ở VCK EURO 2012 và Confed Cup 2013, Italia có khả năng cao sẽ tiếp tục đụng TBN ở VCK World Cup 2014 nếu cả hai đội đều tiến sâu. Qua 5 lần chạm trán kể từ tháng 8/2011 tới nay, có thể thấy cứ mỗi trận, khoảng cách về thực lực giữa TBN và Italia lại được thu ngắn thêm.

Có lẽ đó là lý do HLV Cesare Prandelli đã tự tin xếp 3 tiền đạo đá chính trước TBN (Alessio Cerci, Antonio Candreva và Pablo Osvaldo). Sự táo bạo về ý tưởng chiến thuật của Prandelli giúp Italia đặt hàng thủ TBN vào thế lúng túng trong ít phút đầu. Đáng kể nhất là pha dứt điểm dội cột dọc của Cerci chỉ chưa đầy 5 phút sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên càng về sau mới thấy rõ, con người của Azzurri vẫn chưa thể sánh với TBN, khi Bò tót dần lấy lại sự bình tĩnh. Nhất là trong bối cảnh thiếu vắng cặp tiền đạo Mario Balotelli - Giuseppe Rossi, tất cả những gương mặt trên hàng công ĐT Italia đều không gây ra được đột biến. Chính lúc đó, sự khác biệt về chất lượng cầu thủ giữa 2 nền bóng đá mới được nhìn thấy một cách rõ ràng nhất. 


Có thể Prandelli đã hơi lầm tưởng khi nghĩ ĐT Italia của ông có thể chơi tay bo với TBN, thì thất bại này có lẽ là đủ để ông và BHL Azzurri phải suy nghĩ lại nếu tiếp tục đối mặt Bò tót sau này.

Buffon khen ngợi Paletta
Thủ quân Gianluigi Buffon đã hết lời ngợi ca màn trình diễn của Gabriel Paletta (ảnh), hậu vệ đá trận ra mắt ĐT Italia. “Không chỉ tôi, bất cứ ai trên sân cũng phải ngỡ ngàng vì cậu ấy chơi quá tốt. Cậu ấy xứng đáng là người chơi hay nhất trận”, Buffon tỏ ý ngưỡng mộ Paletta. Tại Serie A mùa này, Parma cũng đã bất bại trong cả 11 trận Paletta thi đấu.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x