Bán kết World Cup: Thời của diễn viên phụ?

Từ 20:07 ngày 08-07-2014
Năm 2002, Halle Berry đoạt Oscar cho vai diễn trong Monster’s Ball. Cô là diễn viên Mỹ duy nhất đoạt Oscar dành cho diễn viên nữ chính xuất sắc nhất. Chỉ 2 năm sau, Berry vào vai nữ chính trong phim Catwoman (bị nhiều nhà bình chọn cho là phim dở nhất lịch sử), kết quả cô “nhận” giải Mâm xôi vàng dành cho vai nữ chính dở nhất.

Từ đỉnh cao đến vực sâu trong thời gian rất ngắn, Berry rút ra kinh nghiệm: “Trong nghiệp diễn viên, không nhất thiết cứ phải là diễn viên chính. Chỉ cần diễn tốt thì dù là diễn viên phụ vẫn đáng khen hơn diễn viên chính diễn xuất tồi”. Trong lịch sử phim ảnh, không ít trường hợp diễn viên gạo cội khi vào vai phụ có khi thành công hơn hẳn đóng vai chính. 

Bóng đá và World Cup cũng đang tôn vinh những diễn viên phụ, sau khi những giai đoạn đầu tiên tôn vinh hàng loạt “diễn viên chính” xuất sắc như Luis Suarez, James Rodriguez, Lionel Messi, Arjen Robben, Robin van Persie hay Neymar. Người ta thấy rõ Uruguay hay Colombia không thể tiến xa vì thiếu những “phương án B, C, D...”. Trong khi đó, Argentina hay Brazil không cần bất kỳ bàn thắng nào của Neymar và Messi (cùng ghi 4 bàn ở vòng bảng) ở giai đoạn đấu loại trực tiếp (vòng 1/8, tứ kết) vẫn tiến vào bán kết. Hà Lan phụ thuộc lớn vào Van Persie và Robben (cùng ghi 3 bàn sau vòng bảng) nhưng Huntelaar, Sneijder, Krul mới là những người hùng sau vòng đấu bảng. Ngay cả đội tuyển Đức vốn được cho là đồng đều nhưng cũng có một chân sút nổi lên rõ rệt là Thomas Mueller. Sau khi ghi 4 bàn ở vòng bảng, Mueller cũng “tịt ngòi” ở vòng 16 đội và tứ kết, đó là lúc Schuerrle, Oezil hay Hummels lên tiếng. 

Cả 4 đội vào bán kết World Cup 2014 đều còn rất nhiều danh thủ “đắng lòng” nhẫn nhịn trong vai trò dự bị đang rất mong chờ sẽ tỏa sáng khi giải bước vào những trận đấu sau cùng. Đó chính là show diễn lớn nhất của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, đang chờ đợi Aguero, Goetze, Kuyt, David Luiz hoặc một cái tên “vô danh” (chính xác là ẩn danh) ghi dấu ấn lịch sử. Đây là cơ hội nghìn năm có một cho rất, rất nhiều tài năng bóng đá còn sót lại ở bán kết Brazil 2014.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x