Bảng B: Australia

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:42 ngày 28-05-2014
Australia có lẽ là một trong những đội hiếm hoi có sự xáo trộn trên ghế HLV sát VCK World Cup 2014. Chỉ 4 tháng sau khi giúp Socceroos có vé đi Brazil, HLV Holger Osieck đã bị sa thải.
Lý do trực tiếp là vì 2 thất bại cùng với tỷ số... 0-6 trong các trận giao hữu với Brazil và Pháp. Nhưng nguyên nhân sâu xa là bởi, Australia đã phải khá vất vả mới giành được quyền dự World Cup 2014.

Chính xác hơn, đội bóng của HLV Osieck đã chơi khá thuyết phục ở vòng loại thứ 3 khi đứng đầu bảng, sau khi được miễn thi đấu 2 vòng loại đầu tiên. Tuy nhiên, bước sang vòng loại thứ 4, Australia đã suýt phải trả giá khi để hòa quá nhiều (4/8 trận). 
Kịch bản tệ nhất đã không xảy ra, nhưng màn trình diễn nhạt nhòa của Socceroos, cộng với thất bại trong việc thay thế các trụ cột luống tuổi vẫn khiến chiến lược gia người Đức phải trả giá.

HLV Ange Postecoglou, người từng có 7 năm dẫn dắt đội U20 Australia lên thay và một cuộc cách mạng bắt đầu. Dù vẫn là thủ môn số 2 ở Chelsea, Mark Schwarzer quyết định từ giã ĐTQG ở tuổi 40. Tuy vẫn tha thiết muốn góp mặt ở VCK World Cup thứ 3 liên tiếp, hậu vệ Lucas Neill cũng bị gạt ra rìa. Chỉ Tim Cahill được giữ lại làm hạt nhân và giữa một dàn các cầu thủ trẻ, lão tướng 34 tuổi này vẫn là ngôi sao sáng nhất.

Lão tướng 34 tuổi Cahill 

Dù đã chia tay Everton để tới MLS “dưỡng già” trong màu áo New York Red Bulls, Cahill vẫn là cầu thủ duy nhất ở đẳng cấp thế giới của Australia. Anh cũng là chân sút số 1 trong lịch sử Socceroos, và ít nhiều vẫn chứng tỏ vai trò của mình với 3 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2014. 

Tuy nhiên, một mình Cahill rõ ràng là không thể gánh vác cả đội bóng. Và trong bối cảnh một loạt nhân tố quan trọng khác như Rhys Williams, Chris Herd, Ben Halloran và đặc biệt là Robbie Kruse cùng dính chấn thương nặng, tham vọng của Australia đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Mà kể cả có đầy đủ các trụ cột, cũng chưa chắc họ đã tái lập kỳ tích lọt vào vòng 1/8 như năm 2006. Vì HLV hiện tại không phải “Thần Tài” Guus Hiddink, mà là một Postecoglou với vốn kinh nghiệm dẫn dắt ít ỏi ở Australia và Hy Lạp. Có thể, Socceroos đã chơi khá ấn tượng trong những trận đầu của chiến lược gia 48 tuổi này, khi thắng Costa Rica 1-0 và chỉ thua sát nút 3-4 trước Ecuador. Nhưng World Cup lại là cả một thế giới khác mà trước mắt, đối thủ của họ ở vòng bảng sẽ là Chile, Hà Lan và... Tây Ban Nha.

HLV TRƯỞNG: Ange Postecoglou

HLV Ange Postecoglou

Sinh năm 1965, tại Hy Lạp. Được bổ nhiệm tháng 10/2013. Từng nhiều năm huấn luyện đội U20 Australia, chuộng lối đá tấn công nhưng hạn chế là ít kinh nghiệm dẫn dắt ngoài lãnh thổ Australia.

Thủ môn: Mat Ryan, Mitch Langerak, Eugene Galekovic and Mark Birighitti. 
Hậu vệ: Josh Brillante, Jason Davidson, Ivan Franjic, Curtis Good, Ryan McGowan, Matthew Spiranovic, Alex Wilkinson, Luke WIlkshire, Bailey Wright. 
Tiền vệ: Oliver Bozanic, Mark Bresciano, Ben Halloran, James Holland, Mile Jedinak, Massimo Luongo, Matt McKay, Mark Milligan, Tommy Oar, Tom Rogic, Adam Sarota, James Troisi, Dario Vidosic
Tiền đạo: Tim Cahill, Josh Kennedy, Matthew Leckie, Adam Taggart.

Đội hình tối ưu (4-2-3-1)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1974: Vòng bảng
2006: Vòng 1/8
2010: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 59
Tỷ lệ cược vô địch: 500/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 3, hòa 4, bại 1, hiệu số 12-7, 13 điểm, thứ 2 bảng B KV châu Á
Oman (SK) 0-0
Nhật Bản (SN) 1-1
Jordan (SK) 1-2
Iraq (SK) 2-1
Oman (SN) 2-2
Nhật Bản (SK) 1-1
Jordan (SN) 4-0
Iraq (SN) 1-0

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x