Bảng C: Hy Lạp

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:41 ngày 28-05-2014
Hy Lạp là xứ sở của các vị thần và thần thoại hùng tráng, nhưng ĐT Hy Lạp lại chơi thứ bóng đá thực dụng nhất, buồn tẻ nhất.
Kể từ sau khi HLV Otto Rehhagel đưa Hy Lạp lên ngôi vô địch EURO 2004, họ không hề xa rời bản sắc thực dụng mà nhà cầm quân người Đức đã truyền vào đội bóng. Người lên thay ông Rehhagel là Fernando Santos đã kế thừa nền tảng của người tiền nhiệm, song song với công cuộc trẻ hóa đội ngũ. 

Hy Lạp vẫn là một đối thủ rất khó đánh bại. Trong 24 trận đấu dưới thời Santos, Hy Lạp thắng 24 trận, hòa 13 trận và chỉ thua có 4 trận. EURO 2012, Santos đã giúp Hy Lạp lọt vào đến tứ kết và ông hy vọng sẽ tiếp tục giúp đội nhà vượt qua vòng bảng tại World Cup lần này. Đã quyết định sẽ không ký tiếp hợp đồng với Hy Lạp, đây sẽ là nhiệm vụ cuối cùng của ông. 

Giorgos Karagounis sẽ 37 tuổi khi đến Brazil và anh sẽ chỉ còn giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần. Những ngôi sao được kỳ vọng của họ là Dimitris Salpingidis, niềm hy vọng của hàng tấn công và Konstantinos Mitroglou , tác giả của 5 pha ghi bàn ở vòng loại. Riêng trong 3 bàn mà Hy Lạp ghi vào lưới Romania ở 2 lượt trận play-off, một mình Mitroglou đã góp hết 2 bàn. 

Konstantinos Mitroglou

Thể hiện rất tốt của Mitroglou trong màu áo Olympiakos mùa này từng giúp anh lọt vào tầm ngắm của những CLB hàng đầu như Liverpool và Arsenal. Trong tháng Giêng anh đã kiếm được hợp đồng chuyển nhượng sang Fulham với giá 12 triệu bảng Anh, một con số đáng kể với một cầu thủ người Hy Lạp.

Xuyên suốt vòng loại, Hy Lạp chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn, thành tích phòng ngự tốt thứ nhì, chỉ sau Tây Ban Nha. Không có gì ngạc nhiên nếu Hy Lạp biến 3 trận đấu của họ ở vòng loại thành những màn ru ngủ khán giả, phòng ngự thật chặt và hy vọng tận dụng được những cơ hội hiếm hoi mà họ có trên tuyến đầu.

Các nhà cái xếp Hy Lạp là đội châu Âu yếu nhất tại Brazil. Nhưng sẽ là một sai lầm lớn nếu như các đối thủ trong bảng xem thường đội bóng đến từ cái nôi của văn minh phương Tây. Họ không có sức mạnh làm mọi người khiếp sợ, nhưng sẽ là “khúc xương” có thể làm các đối thủ... gãy răng.

HLV TRƯỞNG: Fernando Santos

HLV Fernando Santos

Sinh năm 1954. Cầm đội tuyển Hy Lạp từ tháng 7/2010. Là người Bồ Đào Nha những lại thành danh ở Hy Lạp khi được bầu là “HLV của thập kỷ” nhờ thành tích dẫn dắt các CLB AEK Athens, Panathinaikos và PAOK.

Thủ môn: Orestis Karnezis (Granada), Panagiotis Glykos (PAOK), Stefanos Kapino (Panathinaikos)
Hậu vệ: Vassilis Torosidis (Roma), Loukas Vyntra (Levante), Sokratis Papastathopoulos (Borussia Dortmund), Kostas Manolas (Olympiakos), Vangelis Moras (Hellas Verona), José Holebas (Olympiakos), Georgios Tzavellas (PAOK), Giannis Maniatis (Olympiakos)
Tiền vệ: Alexandros Tziolis (Kayserispor), Kostas Katsouranis (PAOK), Giorgos Karagounis (Fulham), Andreas Samaris (Olympiakos), Panagiotis Tachtsidis (Torino), Panagiotis Kone (Bologna), Giannis Fetfatzidis (Genoa), Lazaros Christodoulopoulos (Bologna)
Tiền đạo: Georgios Samaras (Celtic), Kostas Mitroglou (Fulham), Fanis Gekas (Konyaspor), Dimitris Salpingidis (PAOK)

Đội hình tối ưu (4-3-3)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1994: Vòng bảng
2010: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 10
Tỷ lệ cược vô địch: 200/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 8, hòa 1, bại 1, hiệu số 12-4, 25 điểm, thứ 2 bảng G KV châu Âu
Latvia (SK)         1-2
Lithuania (SN) 2-0
Bosnia (SN)         0-0
Slovakia (SK) 1-0
Bosnia (SK)         1-3
Lithuania (SK) 1-0
Liechtenstein (SK)   1-0
Latvia (SN)         1-0
Slovakia (SN) 1-0
Liechtenstein (SN) 2-0
Play-off với Romania: 
3-1 (SN), 1-1 (SK)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x