Bảng D: Costa Rica

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:40 ngày 28-05-2014
Trong văn hóa Costa Rica, những thứ tốt đẹp được mô tả bằng cụm từ pura vida, dịch nghĩa đen là “đời trong sáng”. Tinh thần pura vida sẽ được đem đến World Cup lần này. Đội bóng chiếu dưới này sẽ đến Brazil chơi bóng với không nhiều toan tính và không đặt một mục tiêu nào.
Với tinh thần pura vida, họ đã từng làm nên cú sốc khi góp mặt tại VCK World Cup 1990, đánh bại cả Scotland và Thụy Điển để lọt vào vòng 1/8 trước khi bị loại bởi Tiệp Khắc. Liệu có cú sốc nào được tạo ra bởi Costa Rica trong mùa Hè năm nay? Họ không phải là một đội bóng nghiệp dư. Trong đội hình của HLV Jorge Luis Pinto vẫn có những nhân tố hứa hẹn làm nên bất ngờ, gồm thủ môn Keylor Navas, tiền vệ Bryan Ruiz và tiền đạo Joel Campbell.

Keylor Navas đang được báo giới Tây Ban Nha tuyên dương là thủ môn xuất sắc nhất của La Liga mùa giải này, được đánh giá cao hơn cả Victor Valdes của Barca hay Diego Lopez của Real Madrid. 

Tiền vệ đội trưởng Bryan Ruiz, mặc dù không còn được trọng dụng ở Fulham, nhưng vẫn mang tài năng không thể chối bỏ: được cho mượn sang PSV, anh ngay lập tức tìm được chỗ đứng và đã có hàng loạt bàn thắng và pha kiến tạo cho đội bóng này.
 
Keylor Navas ĐT Costa Rica

Với 3 năm chơi bóng ở Premier League, và lại từng làm việc dưới quyền của HLV Roy Hodgson ở Fulham, Ruiz rất hiểu lối chơi của người Anh. Còn Joel Campbell, tiền đạo đang lên trong màu áo Olympiakos, người Anh sẽ khó quên cái tên này, người đã ghi bàn và khiến Man United “chết đi sống lại” ở vòng 1/8 Champions League.

Điểm mạnh nhất của Costa Rica chính là việc người ta có rất ít thông tin về họ. Ngoài bộ ba ngôi sao quen mặt kể trên, đội bóng này có một dàn các “nhân tố bí ẩn” đang chơi bóng tại Bắc và Trung Mỹ. Việc nghiên cứu về Costa Rica là cực kỳ mất công sức. Cuộc đời có thể là pura vida với thày trò HLV Pinto chứ không phải với những đội bóng muốn sút tung mành lưới của thủ môn Navas.

Một trong những yếu tố khác làm nên sức mạnh của Costa Rica, là từ các khán đài. Nhiều CĐV Brazil khẳng định họ sẽ ủng hộ đội bóng tí hon này trong sứ mệnh đánh bại các ứng viên nguy hiểm của đội chủ nhà tại vòng bảng.

Thậm chí, trong bài viết nhận diện đội tuyển Costa Rica sau lễ bốc thăm chia bảng, nhật báo uy tín Telegraph của nước Anh còn khẳng định rằng đội bóng Trung Mỹ hoàn toàn có cơ hội xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng D.

HLV TRƯỞNG: Jorge Luis Pinto

 HLV Jorge Luis Pinto

Sinh tại Colombia, năm nay 61 tuổi. Với 30 năm dẫn dắt các đội bóng Nam và Trung Mỹ, từng vô địch 4 quốc gia khác nhau (Colombia, Costa Rica, Peru, Venezuela), Pinto là một nhân tố bí ẩn của World Cup 2014.

Thủ môn: Keilor Navas (Levante), Patrick Pemberton (Alajuelense), Daniel Cambronero (Herediano)
Hậu vệ: Johnny Acosta (Alajuelense), Giancarlo Gonzalez (Columbus Crew), Michael Umana (Saprissa), Oscar Duarte (Club Brugge), Waylon Francis (Columbus Crew), Heiner Mora (Saprissa), Junior Diaz (Mainz 05), Cristian Gamboa (Rosenborg), Roy Miller (New York Red Bulls)
Tiền vệ: Celso Borges (AIK Stockholm), Christian Bolanos (FC Copenhagen), Oscar Esteban Granados (Herediano), Michael Barrantes (Aalesund), Yeltsin Tejeda (Saprissa), Diego Calvo (Valerenga Oslo), Jose Miguel Cubero (Herediano)
Tiền đạo: Bryan Ruiz (PSV Eindhoven), Joel Campbell (Arsenal / Olympiakos), Randall Brenes (Cartagines), Marco Urena (FC Kuban Krasnodar)

Đội hình tối ưu (4-4-2)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1990: Vòng 1/8
2002: Vòng bảng
2006: Vòng bảng
Vị trí trên BXH FIFA: 34
Tỷ lệ cược vô địch: 2.000/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 5, hòa 3, bại 2, hiệu số 13-7, 
18 điểm, thứ 2 KV CONCACAF
Panama (SK) 2-2
Mỹ (SK) 0-1
Jamaica (SN) 2-0
Honduras (SN) 1-0
Mexico (SK) 0-0
Panama (SN) 2-0
Mỹ (SN) 3-1
Jamaica (SK) 1-1
Honduras (SK) 0-1
Mexico (SN) 2-1

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x