Bảng D: Uruguay

BONGDAPLUS.VN
Từ 09:40 ngày 28-05-2014
Nói đến Uruguay lúc này, là nói đến Luis Suarez và Edinson Cavani, 2 ngôi sao tấn công hàng đầu của họ. Nhưng HLV Oscar Tabarez sẽ không thay đổi triết lý huấn luyện của ông về một thứ bóng đá thực dụng.
Ông đã hé lộ về tính cách của Uruguay trong một buổi họp báo gần đây: “Chúng tôi biết mình không phải là ứng viên. Nhưng chúng tôi biết nếu chuẩn bị kỹ, mình sẽ trở thành một đối thủ khó chơi, và đó là mục tiêu của cả đội”. 

Như thế nghĩa là Uruguay vẫn sẽ tiếp tục đá phòng ngự phản công, trở thành vật cản trước khi trở thành kẻ thách thức. Tabarez luôn tự hào rằng đội bóng của ông có khả năng “phá hủy các bữa tiệc”. Ông tự hào vì tại World Cup 2010, Uruguay đã loại đội chủ nhà tại vòng bảng, và sau đó, khi loại Ghana ở tứ kết, thì khiến cả châu Phi thất vọng.

Hàng phòng ngự của họ rất hiểu nhau, với những trụ cột đã chơi cùng nhau trong suốt 7 năm qua, từ Copa America 2007. Đó sẽ là nền tảng cho sức mạnh của Uruguay trước khi khả năng đột phá thượng thừa của Suarez và Cavani lên tiếng. 

Về lý thuyết, Uruguay rất khó bị đánh bại nếu đối phương bị cuốn vào lối chơi này. 2013/14 là một mùa giải thăng hoa của Luis Suarez. Ở ĐT Uruguay, anh sẽ đóng vai tiền đạo duy nhất, là trung tâm của các đường chuyền và được tự xử lý theo ý muốn chính là điều “Hanibal” thích nhất. 

Nói đến Uruguay lúc này, là nói đến Luis Suarez

Edinson Cavani thì khác: cầu thủ này được Tabarez mô tả là “chàng rể hoàn hảo” vì sẵn sàng hy sinh cho đội bóng. Ngôi sao của PSG sẽ đóng vai một tiền đạo con thoi di chuyển liên tục giữa 2 tuyến để làm cầu nối. Cavani và Suarez như thế có thể trở thành một bộ đôi hoàn hảo. 

Trong hoàn cảnh cặp pháo hạng nặng này bị phong tỏa, Uruguay vẫn còn một quân bài cực kỳ sáng giá là lão tướng Diego Forlan. Dù đã 34 tuổi và chỉ đang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản nhưng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cùng những kỹ năng vẫn còn rất hiệu quả của Forlan vẫn rất cần thiết với Uruguay.

Trong lối chơi của Uruguay, tuổi tác của Diego Lugano là điều đáng ngại nhất khi trung vệ kỳ cựu này đang đánh mất khả năng phản ứng nhanh trong một hai năm trở lại đây. Tuy nhiên, bên cạnh anh vẫn còn những đồng đội đang ở độ chín.

Uruguay gần đây không  ổn định. Họ có thể thắng Argentina, nhưng lại cũng có thể thua Ecuador chỉ cách nhau vài ngày. Việc phụ thuộc vào khả năng tự xử lý của các cá nhân trong tấn công có thể là nguyên nhân của điều này, và là điểm yếu lớn của đại diện Nam Mỹ.

HLV TRƯỞNG: Oscar Tabarez

HLV Oscar Tabarez

Sinh năm 1947 tại Uruguay. Dẫn dắt ĐT từ năm 2006. Đã từng dạy học và mang biệt danh “Bậc thầy” (El Maestro) khi làm HLV, Tabarez là một người rất coi trọng tính kỷ luật trong bóng đá.

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Uruguay 
Thủ môn: Fernando Muslera (Galatasaray), Martin Silva (Vasco da Gama), Rodrigo Munoz (Libertad)
Hậu vệ: Maximiliano Pereira (Benfica), Diego Lugano (West Bromwich Albion), Diego Godin, Jose Maria Gimenez (cả Atletico Madrid), Sebastian Coates (Liverpool), Martin Caceres (Juventus), Jorge Fucile (Porto)
Tiền vệ: Alvaro Gonzalez (Lazio), Alvaro Pereira (Sao Paulo), Walter Gargano (Parma), Egidio Arevalo Rios (Morelia), Diego Perez (Bologna), Cristian Rodriguez (Atletico Madrid), Gaston Ramirez (Southampton), Nicolas Lodeiro ( Botafogo)
Tiền đạo: Luis Suarez (Liverpool), Edinson Cavani (Paris St Germain), Abel Hernandez (Palermo), Diego Forlan (Cerezo Osaka), Christian Stuani (Espanyol)

Đội hình tối ưu (4-4-2)


THÀNH TÍCH WORLD CUP
1930: Vô địch
1950: Vô địch
1954: Hạng Tư
1962: Vòng bảng
1966: Tứ kết
1970: Hạng Tư
1974: Vòng bảng thứ 1
1986: Vòng 1/8
1990: Vòng 1/8
2002: Vòng bảng
2010: Hạng Tư
Vị trí trên BXH FIFA: 5
Tỷ lệ cược vô địch: 25/1

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI
Thắng 7, hòa 4, bại 5, hiệu số 25-25, 25 điểm, thứ 5 KV Nam Mỹ
Bolivia (SN) 4-2
Paraguay (SK) 1-1
Chile (SN) 4-0
Velezuela (SN) 1-1
Peru (SN) 4-2
Colombia (SK) 0-4
Ecuador (SN) 1-1
Argentina (SK) 0-3
Bolivia (SK) 1-4
Paraguay (SN) 1-1
Chile (SK) 0-2
Velezuela (SK) 1-0
Peru (SK) 2-1
Colombia (SN) 2-0
Ecuador (SK) 0-1
Argentina (SN) 3-2
Play-off với đội thứ 5 KV châu Á
Jordan: 5-0 (SK), 0-0 (SN)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Tin liên quan
Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x